:::     :::

หั่น...หั่น...หั่น...ราคาแชมป์พรีเมียร์ลีก "หงส์แดง"

วันพฤหัสบดีที่ 16 สิงหาคม 2561 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
13,667
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เต็ง 2 แชมป์พรีเมียร์ลีกคือทีมที่แฟนบอลไปแทงว่าจะเป็นแชมป์ในซีซั่นนี้มากที่สุด จนถึงตอนนี้ แล็ดโบร็กส์ หั่นราคาแชมป์ของพวกเขาไป 4 ครั้งแล้ว

หลังจากที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกซีซั่น 2017/2018 อย่างสบายๆชนิดทุบแทบจะทุกสถิติ ราคาแชมป์พรีเมียร์ลีกในซีซั่น 2018/2019 ก็เปิดออกมาทันทีโดยลูกน้องของ เจอร์เก้น คล็อปป์ มีราคาจ่ายที่ แล็ดโบร็กส์ 5-1 ด้วยกัน

แต่หลังจากที่พวกเขาซื้อตัวผู้เล่นใหม่มา 4 คนคือ นาบี เกอิต้า, ฟาบินโญ่, เซอร์ดาน ชากิรี่ และ อลิสซง เบ็คเกอร์ นั่นทำให้ร้านพูลเบอร์ 1 ในเมืองผู้ดีต้องหั่นราคาแชมป์ของ ลิเวอร์พูล เป็นครั้งแรกเหลือ 9-2

อลิสซง ระดับไหนคงไม่ต้องบอก เอาเป็นว่า เอแดน์ซอน โกล์ที่เหนียวเหลือเกินของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังต้องนั่งสำรองในทีมชาติบราซิลให้กับโกล์ของ ลิเวอร์พูล ที่ได้มาจาก โรม่า คนนี้ก็แล้วกัน

คล็อปป์ อุดจุดอ่อนที่สำคัญซะสนิท เชื่อเถอะว่าถ้าฝืนใช้ ซิมง มิโญเลต์ หรือ ลอริส คาริอุส ต่อไป ลิเวอร์พูล ก็จะยังไม่เลิกที่จะทำแต้มหล่นอย่างไม่จำเป็นไปเรื่อยๆ อลิสซง นี่แหละจะเซฟแต้มให้ หงส์แดง หลายเกมเลยล่ะ คอยดูกัน

นาบี เกอิต้า เป็นอีกคนที่ได้รับคำชมมากมายเหลือเกิน น้าแมวดูวันที่หมอนี่เล่นกับ เวสต์แฮม แบบเต็มๆตาแล้ว ยอมรับว่านี่คือตัวที่ใช่เลย เกอิต้า ครบเครื่องทั้งรุกและรับปรับสมดุลของทีมได้ลงตัวดีเหลือเกิน เกอิต้า จะเป็นกุญแจสำคัญให้ ลิเวอร์พูล ลุ้นแชมป์ไปยาวๆแน่นอน

ฟาบินโญ่ กับ ชากิรี่ ระดับไหนเรารู้ๆกันอยู่ แต่เดี๋ยวรอดูเขาเล่นกับทีมก่อนว่าจะเจ๋งแค่ไหน ถ้า 2 ตัวนี้เล่นได้ลงล็อกและมีประโยชน์กับทีมมากๆ งานนี้ แมนฯซิตี้ มีหนาวแน่ นี่ เควิน เดอ บรอยน์ ก็เจ็บยาวไปแล้วด้วย

ในระหว่างเกมที่ ลิเวอร์พูล อุ่นเครื่องปรีซีซั่น ไม่ว่าจะเป็นการเล่นใน ไอซีซี คัพ หรือเกมอุ่นเครื่องสโมสร เราจะเห็นว่าพวกเขาเล่นดีเหลือเกิน เมื่อบวกกับความย่ำแย่ของ แมนฯยูไนเต็ด จุดอ่อนของ เชลซี, สเปอร์ส และ อาร์เซน่อล ที่ยังไม่ดีพอ ก็ทำให้ก่อนเปิดฤดูกาล หงส์แดง โดน แล็ดโบร็กส์ ค่อยๆหั่นราคาอีก 2 กิ๊กนะ จาก 9-2 เหลือ 4-1 และก่อนเปิดฤดูกาลราคาอยู่ที่ 7-2

วันที่ชนะ เวสต์แฮม 4-0 เจอร์เก้น คล็อปป์ เองยังทึ่งลูกทีมตนเอง บอกว่าเล่นดีกว่าที่คิดเสียอีก แต่ แล็ดโบร็กส์ ก็ไม่ได้หั่นราคาแต่อย่างใด ยังให้คง 7-2 อยู่อย่างนั้น คาดว่านั่นเป็นเพราะ แมนฯซิตี้ กับ เชลซี ก็ชนะสวยๆ รวมทั้ง แมนฯยูฯ กับ สเปอร์ส ก็เข้าวินด้วย

แต่พอ แมนฯยูฯ มีข่าว โชเซ่ มูรินโญ่ งัดกับ ปอล ป็อกบา แบบเอาจริงเอาจัง บวกด้วยการที่ เควิน เดอ บรอยน์ เจ็บเข่าขวาอย่างน้อยๆก็ต้องมีเดือนสองเดือนหรืออาจจะถึง 4 เดือนเลยด้วยซ้ำ นั่นทำให้ในวันพฤหัสฯ แล็ดโบร็กส์ ทนไม่ได้ต้องหั่นราคา ลิเวอร์พูล เหลือ 3-1 เท่านั้น

ขณะที่ราคา แมนฯซิตี้ ยังแข็งโป๊กที่ 8-13 เพราะคงมองว่ายังมี ริยาด มาห์เรซ ทดแทน เดอ บรอยน์ ได้ แต่ แมนฯยูฯ นี่สิ เพิ่มจ่าย่จาก 11-1 เป็น 14-1 เท่ากับ เชลซี โดย สเปอร์ส อยู่ที่ 16-1 และ อาร์เซน่อล ไปไกลที่ 28-1 เลย

ราคา 8-13 ของ แมนฯซิตี้ กับ 3-1 ของ ลิเวอร์พูล ในร้านพูลนั้นบ่งบอกว่าพวกเขามองว่า เรือใบสีฟ้า ยังดีกว่า หงส์แดง พอสมควร 

แต่ความรู้สึกของ น้าแมว กลับมองว่าคู่นี้ใกล้เคียงกันมาก อยากจะให้ 50-50 เลยด้วยซ้ำ เพราะเรามองว่า ลิเวอร์พูล จะพุ่งขึ้น ส่วน แมนฯซิตี้ จะไม่ดีเหมือนเก่า และน้าแมวไม่มอง เชลซี, แมนฯยูฯ, สเปอร์ส หรือ อาร์เซน่อล เลย 

แล้วรอดูกันครับว่า น้าแมว จะคิดถูกหรือคิดผิดที่เชื่อว่า ลิเวอร์พูล จะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกซีซั่นนี้

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด