:::     :::

พี่นี่แหละค่าเหนื่อยแพงที่สุด

วันศุกร์ที่ 17 สิงหาคม 2561 คอลัมน์ เด็กเก็บบอล โดย ยักษ์เดนส์
9,203
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ทุกวันนี้คนเราทำงานก็เพื่อเงิน เอาเงินมาใช้ดำรงชีวิต ใช้จ่ายนั่นนี่หรือใช้ซื้อของที่เราต้องการ
         "ปัจจัย 4" อันประกอบด้วย อาหาร เครื่องนุ่งห่ม ยารักษาโรค และ ที่อยู่อาศัย คือปัจจัยพื้นที่ฐานทำจำเป็นกับชีวิต แต่กับโลกยุคปัจจุบันมันเป็นปัจจัย 5-6-7-8-910 หรือจะลากยาวไปเป็นร้อบก็แล้วแต่ชีวิจของแต่ละคน
         สมัยก่อนไฟดับคนอาจจะร้อนรนอยู่กันไม่ได้ แต่มาถึงสมัยนี้แค่ตัดระบบการสื่อสารหรืออินเตอร์เนต รับรองต้องมีคนทุรนทุรายอย่างแน่นอน
         เพราะสื่อออนไลน์ อินเตอร์เนต เฟสบุ๊คฯ กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตในมนุษย์ที่ขาดกันไม่ได้ไปแล้ว
         และทั้งหมดทั้งมวลสิ่งที่จำเป็นที่สุดในชีวิตหากคุณหวังจะมีปัจจัยทั้งหลายแหล่นั่นก็คือ "เงิน"
         คงจะดีแน่ถ้าเราจะทำงานปีเดียวแต่สามารถมีกินมีใช้ไปชั่วชีวิต เข้าสโลแกน "ใช้ชีวิต ไม่ใช่โดนชีวิตใช้" ซึ่งแน่นอนว่าในโลกคงไม่มีหนึ่ง 1% ของคนทั้งหมดที่จะทำได้แบบนั้น
         และเมื่อพูดถึงอาชีพที่จะสามารถทำเงินมหาศาลภายในระยะเวลาไม่กี่ปีนั้น นักฟุตบอลน่าจะเป็นหนึ่งในอาชีพลำกับต้นๆที่คุณจะนึกถึง แต่อย่างน้อยคุณก็ต้องมีฝีเท้าหรือศักยภาพดีพอที่จะได้รับค่าตอบแทนในระดับนั้นด้วย
         ลองไปดูว่าในปัจจุบันนักเตะคนไหนรับทรัพย์เข้ากระเป๋าจากการเตะฟุตบอลเยอะที่สุดในโลก
อเล็กซิส ซานเชซ
สโมสร : แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
ค่าเหนื่อยต่อสัปดาห์ : 350,000 ปอนด์
     
         จากเด็กน้อยที่ฐานะทางบ้านยากจนสุดๆสู่การเป็นนักฟุตบอลที่มีค่าเหนื่อยแพงติดอันดับต้นๆของโลก และเล่นกับหนึ่งในสโมสรที่รวยที่สุดในโลกด้วย
         อเล็กซิส ซานเชซ เริ่มต้นอาชีพในบ้านเกิดกับ โครเบลัว และก็ถือว่าเจ้าตัวโชคดีที่ขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่แค่ปีเดียวก็ไปเตะตา อูดิเนเซ่ สโมสรในอิตาลีที่จ่ายเงิน 1.7 ล้านปอนด์เพื่อดึงตัวไปร่วมทีมในวัยเพียง 18 ปี แต่ปล่อยให้ โกโล โกโล่ รวมถึง ริเวอร์ เพลท ยืมตัวบ่มเพาะก่อนบินข้ามน้ำข้ามทะเลมาหากินในแดนรองเท้าบู๊ท
         3 ปี ในถิ่นสตาดิโอ ฟริอูลี่ (ปัจจุบันใช้ชื่อดาเซีย อารีน่า) อเล็กซิส จากเด็กหนุ่มก้าวขึ้นมานักเตะตัวหลักของทีมด้วยสไตล์การเล่นที่ดุดัน วิ่ง สู้ ฟัด กัดไม่ปล่อย นอกจากตะสร้างสรรค์เกมได้ยังสามารถยิงประตูได้ด้วยตัวเองจนเตะตา เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่คุม บาร์เซโลน่า ในตอนนั้นดึงตัวมาร่วมทีมด้วยค่าตัว  26 ล้านยูโร (บวกโบนัส 11.5 ล้านยูโร) กลายเป็นนักเตะชาวชิลีคนแรกของทีมเจ้าบุญทุ่มเลย
         นายใหญ่ที่ปัจจุบันคุม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บอกเอาไว้ว่า "อเล็กซิส ยังหนุ่มและสามารถเล่นในระแบบสามกองหน้าได้ เขามีศักยภาพที่ยอดเยี่ยมและทำตามคำสั่งเป็นอย่างดี เขาเป้นเด็กที่ฉลาดมาก"
         แชมป์ลา ลีกา, โกปา เดล เรย์, ซูเปร์โกปา เด เอสปันญ่า (2 สมัย), ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ และ สโมสรโลก คือความสำเตร็ตในถิ่นคัมป์ นูก่อนย้ายมาเล่นกับ อาร์เซน่อล ในปี 2014 กระทั้งโยกมาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมากับสัญญาแลกตัวกับ เฮนริค มคิทาร์ยาน
         ค่าเหนื่อยที่รับอยู่ 350,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ตีเป็นเลขกลมๆก็ราว 14,700,000 บาทเท่านั้นเอง
ออสการ์
สโมสร : เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี
ค่าเหนื่อยต่อสัปดาห์ : 400,000 ปอนด์
     
         หนึ่งในนักเตะบราซิลพรสวรรค์สูงและอนาคตไกล มีเส้นทางอาชีพที่ไม่ธรรมดา แต่สุดท้ายตัดสินใจเลือก "เงิน" มาก่อน
         จากเด็กที่ขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของ เซา เปาโล ในวัยเพียง 17 ปี ก่อนมาสร้างชื่อเป็นที่รู้จักกับการลงสนามให้ อินเตอร์นาซิอองนาล กระทั่ง เชลซี ทุ่มเงิน 25 ล้านปอนด์ดึงตัวมาค้าแข้งในถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์
         ด้วยอายุเพียง 21 ปีในวันที่มาค้าแข้งกับทีมสิงโตแห่งกรุงลอนดอน, ออสการ์ ก้าวขึ่้นมาเป็นตัวหลักของทีมอย่างยอดเยี่ยมเกินอายุ ระยะเวลา 4 ปีครึ่งกับทีมพร้อมลงเล่นเกินหลัก 200 เกมต้องบอกว่าไม่ธรรมดา ก่อนฝากสถิติพังประตูไว้ที่ 38 เม็ด
         แต่เมื่อฟุตบอลซูเปอร์ลีก จีน ที่กำลังอยู่ในกระแสทุ่มเงินซื้อตัวพร้อมค่าเหนื่อยมหาซาลให้นักเตะ เมื่อ เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี ยื่นข้อเสนอค่าตัวให้ เชลซี ในระแบบ 60 ล้านปอนด์เมื่อปี 2017 แถมค่าเหนื่อยให้ดาวเตะบราซิลที่หลัก 400,00 ปอนด์ ต่อสัปดาห์ ถือว่าวิน-วินกันทุกฝ่าย ทีมจ่ายพร้อมจ่าย ทีมขายได้เงินที่ไม่อาจปฏิเสะและนักเตะก็ได้ค่าเหนื่อยระดับท๊อปของโลก
         แม้ว่าจะเสียดายที่ไม่ได้เห็นฝีเท้าของสตาร์รายนี้บนแผ่นดินยุโรปในตอนนี้ แต่ก็หวังว่าสักวันหนึ่งในอนาคตเมื่อเจ้าตัวโกยเงินเข้ากระเป๋ามากพอแล้วจะกลับมาโลดแล่นในลีกระดับท๊อปของโลกอีกครั้ง
คริสเตียโน่ โรนัลโด้
สโมสร : ยูเวนตุส
ค่าเหนื่อยต่อสัปดาห์ : 500,000 ปอนด์
     
         กลายเป็นการย้ายทีมที่โด่งดังที่สุดประจำซัมเมอร์ 2018 ไปเลย เมื่อ ครืสเตียโน่ โรนัลโด้ ยุติชีวิต 9 ปีในถิ่นซานติอาโก เบร์นาเบว ของ เรอัล มาดริด และย้ายไปอยู่กับ ยูเวนตุส
         จะด้วยเหตุผลของความอิ่มตัวหรือปัญหากับ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ที่มีข่าวเล็ดลอดออกมาว่าเจ้าตัวต้องการค่าเหนือ่ยที่เพิ่มขึ้นสมกับสกอร์ที่ผลิตให้กับต้นสังกัดอย่างบ้าคลั่ง
         คนที่นักข่าวจะไม่โยงถึงไม่ได้ก็คือ ลิโอเนล เมสซี่ ที่ถูกยกเปรียบกับทีม โรนัลโด้ มาตลอดในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ซึ่งก็ถือว่าสมเหตุสมผลที่ดาวยิงชาวโปรตุกีสจะได้ค่าตอบแทนที่ไม่น้อยหน้าไปกว่า เมื่อเทียบจำนวนประตูและความสำเร็จกับทีมไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน
         อย่างน้อยก็ขอให้มันเท่ากันหน่อยเถอะ
         และเมื่อ เปเรซ ยึกยักไม่ยอมจ่ายก็คงเป็นฟางเส้นสุดท้ายให้เจ้าตัวตัดสินใจย้ายออกจากทีม ซึ่งทาง ยูเวนตุส ยินดีพร้อมเปย์ให้แบบไม่อิดออด
         ค่าเหนื่อยละดับ 500,000 ปอนด์ ต่อสัปดาห์ความจิรงไม่ได้ทำให้ขนหน้าแข้งทีม "ราชันชุดขาว" ร่วงหล่นในความคิดของ โรนัลโด้ และเมื่อประธานเล่นแง่ก็คงอยู่ด้วยกันไม่ได้
         ถึงวันนี้ โรนัลโด้ ได้สมใจมีค่าเหนื่อยที่เท่าเทียมกับ ลิโอเนล เมสซี่ ส่วนเรื่องรายได้จากนอกสนามคงต้องบอกว่าไปวัดกันเอาเองละกัน
ลิโอเนล เมสซี่
สโมสร : บาร์เซโลน่า
ค่าเหนื่อยต่อสัปดาห์ : 500,000 ปอนด์
     
         ถ้าจะบอกว่า ลิโอเนล เมสซี่ เป็น "วัน แมน คลับ" ก็คงไม่แปลกอะไรหลังจากที่ บาร์เซโลน่า ดึงตัวมาตั้งแต่อายุเพียง 13 ปีเท่านั้น
         จากเด็กน้อยร่างจิ๋วที่โอกาสที่ร่างกายจะเติบโตแทบไม่มี, บาร์เซโลน่า ลงทุนฉีดฮอร์โทนกระตุ้นการเติบโตจนกระทั่งหายขาดตอนอายุ 14 ปี ก่อนปลุกปั้นจนก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์วงการลูกหนังโลกอย่างทุกวันนี้
         อย่าได้เห็นยามอยู่ในทีวีบ้านเราหัวหอกชาวอาร์เจนติน่ามีรูปร่างที่เล็กจิ๋ว แต่ส่วนสูงระดับ 170 เซนติเมตร ก็ต้องบอกว่าคือมาตรฐานของชายไทยนี่แหละ
         ต้องบอกว่าการลงทุนทั้งหมดทั้งมวลที่ บาร์เซโลน่า ใช้ไปกับ เมสซี่ ต้องบอกว่าคุ้มยิ่งกว่าคุ้มกับโทรฟี่ที่หลั่งไหลเข้าสู่สโมสรจนเจ้าตัวกลายเป็นนักเตะของทีมที่คว้าแชมป์มากที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสรถึง 33 รายการ
         แน่นอนว่าในวัย 31 ปีมันคงยังไม่หยุดแค่นั้น และค่าเหนื่อยระดับ 500,000 ปอนด์ ต่อสัปดาห์นั้นมันเทียบกันไม่ได้เลย
เนย์มาร์
สโมสร : ปารีส แซงต์-แชร์กแมง
ค่าเหนื่อยต่อสัปดาห์ : 600,000 ปอนด์
   
         หนึ่งในนักเตะที่ได้รับยกย่องว่าดีที่สุดในโลก จากที่ผ่านมาเป็นการเปรียบเทียบกับของสองนักเตะอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กระทั่งมีชื่อของ เนย์มาร์ โผล่เข้ามาอีกคน
         ดาวเตะทีมชาติบราซิลโด่งดังมาตั้งแต่ยังเด็กในวัยเพียง 17 ปี ก็ก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของ ซานโต๊ส ระยะเวลาเพีง 4 ปี เนย์มาร์ ลงสนามไปถึง 223 เกมให้กับทีม พร้อมทะลวงตาข่ายเป็นว่าเล่นถึง 136 ประตู
         บาร์เซโลน่า ไม่รอช้ากระชากตัวดาวเตะรายนี้มาร่วมทีมไม่ว่าจะผิดกฏหรืออะไรก็ตามแต่ในเรื่องของกฏหมาย แต่สำหรับแฟนบอลนี่คือการค้นพบเพชรเม็ดงามของวงการลูกหนัง
         สามประสาน ลิโฮเนล เมสซี่, เนย์มาร์ และ อเล็กซิส กลายเป็นแนวรุกที่ดีที่สุดในโลก นำความสำเร็จมาสู่ทีมมากมายก่อนที่ หลุยส์ ซัวเรซ จะเข้ามาแทนที่ อเล็กซิส พร้อมกับเพิ่มความอันตรายยิ่งกว่าเดิม
         แชมป์ลา ลีกา 2 สมัย, โกปา เดล เรย์ 3 สมัย, ซูเปอร์โกปา เด เอสปันญ่า 1 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัยพ่วงด้วยสโมสรโลกอีก 1 สมัย คือความสำเร็จที่ เนย์มาร์ มีส่วนสำคัญในการช่วยทีม พร้อมสถิติ 105 ประตูจาก 186 เกม
         กระทั่งซัมเมอร์ที่แล้ว ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ยื่นข้อเสนอที่ บาร์เซโลน่า มิอาจที่จะปฏิเสธกับค่าตัวมหาศาล 222 ล้านยูโร กลายเป็นนักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลก
         เท่านั้นไม่พอกับค่าเหนื่อยที่ 600,000 ปอนด์ ต่อสัปดาห์ ก็ทำให้เจ้าตัวเป็นนักเตะที่รับค่าจ้างแพงที่สุดในโลกด้วย นอกจกเงินหมาศาลยังได้ออกจากเงาของ เมสซี่ เพื่อเดินในทางที่ตัวเองต้องการด้วย
         คิดเป็นเงินไทยก็แค่ 25,200,000 บาท ต่อสัปดาห์ ตีคร่าวๆว่าเราเงินเดือน 20,000 บาท หนึ่งปีได้เงินเดือน 120,000 บาท เราก็แค่ทำงาน 840 ปี ถึงจะได้เท่ากับค่าเหนื่อย เนย์มาร์ ปีเดียวเท่านั้น


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด