:::     :::

แฮร์รี่ เคน กับ อาถรรพณ์เดือนสิงหาคม

วันศุกร์ที่ 17 สิงหาคม 2561 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,310
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แฮร์รี่ เคน กองหน้าทีมชาติอังกฤษ ลงสนามให้ สเปอร์ส ในพรีเมียร์ลีกไป 150 เกมยิงได้ 108 ประตู เหลือเชื่อที่มันไม่เคยเกิดขึ้นในเดือนสิงหาคมเลย

ซีซั่นนี้ สเปอร์ส ลงเล่นในพรีเมียร์ลีกเดือนสิงหาคม 3 เกมด้วยกัน แมตช์แรกผ่านไปแล้ว พวกเขาบุกไปเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ได้ 2-1 จาก แยน แฟร์ต็องเก้น และ เดเล่ อัลลี่ โดยที่ เคน แทบจะไม่มีโอกาสสับไกแบบเหน่งๆเลย

ก็พอจะเข้าใจได้นะครับ เขาเพิ่งจะกลับมาซ้อมเมื่อวันจันทร์ก่อน มีเวลาแค่ 4-5 วันก็ต้องลงเตะแล้ว เราจะเห็นว่าตั้งแต่นาทีที่ 70 เคน แทบจะเดินเล่น แล้วอย่างนี้จะไปยิงนักเตะที่เขาฟิตกว่าอย่าง นิวคาสเซิ่ล ได้อย่างไร

แต่ เคน ยังมีโอกาสอีก 2 เกมด้วยกัน !

เกมกับ ฟูแล่ม ในวันเสาร์นี้ที่ เวมบลีย์ และเกมไปเยือน แมนฯยูไนเต็ด ที่ โอลด์ แทร๊ฟฟอร์ด คือ 180 นาทีที่ เคน จะมีโอกาสลบอาถรรพณ์ตรงนี้ โดยเขาลงเล่นไป 14 เกมในเดือนสิงหาคม มีเวลาอยู่ในสนาม 990 นาที และได้โอกาสสับไก 45 ครั้งแต่เหลือเชื่อที่มันไม่เป็นประตูเลย ฮ่า ฮ่า !

ตรงนี้ เคน ยังโดนแฟนบอล เชลซี ล้อว่า มิชี่ บาตชูอายี่ มีโอกาสน้อยกว่า เคน เยอะ แต่เขายังทำได้ในเดือนนี้ตั้ง 1 ประตูแหนะการทำเข้าประตูตัวเองก็เหอะ

จริงๆแล้วนักเตะดังๆหลายคนก็มีเดือนที่โหลยโท่ยของตัวเองเหมือนกันนะ เพียงแต่กรณีของ เคน มันเข้าตากรรมการกว่าเพื่อน อย่าง เอียน ไรท์ ที่นับสถิติเฉพาะในพรีเมียร์ลีกไม่นับดิวิชั่น 1 เดิม เขายิงไป 113 ประตู โดยเป็น 104 กับ อาร์เซน่อล และ 9 ประตูกับ เวสต์แฮม มันเหลือเชื่อที่ว่าเขายิงไม่ได้เลยในเดือนกุมภาพันธ์

หรือจะเป็น เอแด็น อาซาร์ 69 ประตูในพรีเมียร์ลีกที่ทำให้ เชลซี กลับไม่เคยยิงได้เลยในเดือนกันยายน ฮ่า ฮ่า ! แบบนี้เอาไปใช้ในเกมแฟนตาซี พรีเมียร์ลีก ได้ประโยชน์แน่นอน

แอนดี้ แคร์โรลล์ กองหน้าร่างใหญ่อีกคนหนึ่ง เขาทำไปทั้งหมด 53 ประตูในพรีเมียร์ลีก แต่ไม่เคยยิงในเดือนกันยายน และ พฤษภาคมได้เลย

หรือแม้แต่ คริสเตียน เอริกเซ่น และ ซน เฮือน มิน 2 ตัวรุกของ ไก่เดือยทอง ยิงรวมกันในพรีเมียร์ลีก 71 ประตู แต่มันไม่เคยเกิดขึั้นในเดือนกันยายนเลยแม้แต่ครั้งเดียว

มีนักเตะ 221 คนครับที่ยิงได้ครบ 10 เดือนในพรีเมียร์ลีก ไม่นับเดือนมิถุนายน และ กรกฎาคม ที่ปิดฤดูกาล โดยมีนักเตะแค่ 3 คนเท่านั้นคือ เธียร์รี่ อองรี, แฟร้งค์ แลมพาร์ด และ แอนดี้ โคล เท่านั้นที่ยิงครบทั้ง 10 เดือนยังไม่พอ ทว่าแต่ละเดือนยังยิง 10 ประตูขึ้นไปอีกด้วย

เคน จะเป็นนักเตะคนที่ 222 ที่จะทำสถิติยิงครบ 10 เดือนในพรีเมียร์ลีกได้หรือไม่ อีก 2 เกมได้รู้กันครับ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด