:::     :::

เด็กหัดดังเลยฝีปากดี

วันเสาร์ที่ 18 สิงหาคม 2561 คอลัมน์ Stars & Stripes โดย เจ.บาร์ท
1,211
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
จาเลน แรมซี่ย์ ตัวคุมปีกทีม แจ็คสันวิลล์ จากัวร์ส เข้ามาเล่นในลีก เอ็นเอฟแอล ได้เพียงสองปี ฝีมือพอประมาณ แต่ฝีปากไม่เป็นสองรองใคร ไล่วิจารณ์ควอเตอร์แบ็คทั้งลีกชนิดไม่เกรงใจหากต้องเจอหน้ากัน

แรมซี่ย์ เก่งพอตัวมาตั้งแต่เล่นระดับมหาวิทยาลัยกับ ฟลอริดา สเตท กระทั่งถูกดราฟท์โดยทีม 'เสือดาว' คลาส 2016 สูงถึงอันดับ 5 

ซึ่งกองหลังจอมโวก็ไม่ทำให้แฟรนไชส์ผิดหวังติดทีม ออล-รุคกี้ ในปีแรก ต่อเนื่องถึงดีกรี ออล-โปร และ โปร โบวล์ ด้วยฟอร์มซีซั่นล่าสุด 


แรมซี่ย์ ถ่ายแบบทำเท่กับนิตยสาร 'จีคิว'

ด้วยความมั่นใจที่สั่งสมมากว่า 2 ฤดูกาล ทำให้ระหว่างเปิดปากสัมภาษณ์นิตยสาร 'จีคิว' กองหลังวัย 23 ปี จึงแทรชทอล์กใส่เพื่อนร่วมอาชีพแบบไม่สนใจใยดี บ้างก็เคารพฝีมือ บ้างก็สับเละแบบไม่ต้องผุดต้องเกิด 

ถึง จอช อัลเลน ควอเตอร์แบ็ครุคกี้ทีม บัฟฟาโล่ บิลล์ส 

"ผมคิดว่า อัลเลน ฝีมือห่วยแตก ไม่สนด้วยนะว่าใครมองอย่างไร หมอนั่นมันขยะ! ไม่นานก็จะเผยออกมา นี่คือดราฟท์ที่งี่เง่ามากในความคิด" แรมซี่ย์ วิจารณ์ใส่ตัวเลือกลำดับที่#7 คลาส 2018 แบบไม่ไว้หน้า 

"เราจะได้เจอทีมของเขาด้วยในฤดูกาลใหม่ ผมนี่ปูเสื่อรอเลย ก็หวังว่าหมอนั่นจะได้โอกาสสตาร์ตตัวจริงนะ" เกมของคู่นี้แข่งในสัปดาห์ที่ 12 ณ นิว เอร่า ฟิลด์ รังเหย้า บิลล์ส ราวปลายเดือนพฤศจิกายน 


อัลเลน โดนหยามเป็นดราฟท์ขยะ

ถึง โจ แฟล็คโก้ ควอเตอร์แบ็คประสบการณ์ทีม บัลติมอร์ เรฟเว่นส์ 

"ด้วยความสัตย์จริงเลย! แฟล็คโก้ ก็เป็นแค่ไอ้ห่วยคนหนึ่ง เคยดวลกันมา 2 ปีติด ถึงกล้าพูดว่าพี่แกคือไอ้เห่ย" 

ทั้งนี้ผลงานในสนามสะท้อนความจริงเพราะปี 2017 ทีมของ แฟล็คโก้ โดนเชือดเละเละ 7-44 คะแนน ต่อหน้าสักขีพยานที่ ลอนดอน ประเทศอังกฤษ ฟอร์มส่วนตัวก็ออกทะเลคอมพลีต 8 จาก 18 หน โดนสองอินเตอร์เซปต์

ส่วนหนึ่งปีก่อนนั้นแม้ว่า เรฟเว่นส์ จะสามารถเชือด แจ็คกัวร์ส 19-17 คะแนน ทว่า 'โจ คูล' ไม่มีทัชดาวน์แถมเสียอินเตอร์เซปต์ 2 ครั้ง เท่ากับว่าเฮด-ทู-เฮด เพียงสองนัดโดนพิครวม 4 หน

ถึง แม็ตต์ ไรอัน ควอเตอร์แบ็คค่าจ้างแพงทีม แอตแลนตา ฟอลคอนส์ 

"เออ...ควอเตอร์แบ็คทีม แอตแลนตา ชื่ออะไรนะครับ?" แรมซี่ย์ ตีฝีปากหยามว่าจอมทัพของ ฟอลคอนส์ โนเนมเหลือเกิน 

"ส่วนตัวมองว่า แม็ตต์ ไรอัน ถูกยกหางเกินจริง คุณไม่สามารอ้างได้ว่าตัวเองคือผู้ชนะแล้ว (พ่ายในซูเปอร์ โบวล์ ครั้งที่ 51) หรืออย่างตำแหน่งเอ็มวีพีเมื่อ 2 ปีก่อนก็เหมือนฟลุ้กเพราะซีซั่นล่าสุดผลงานหัวทิ่ม ทั้งที่มีปีกนอกหัวแถวแบบ ฮูลิโอ โจนส์ ช่วยงาน!! มองแล้วไม่เห็นโอกาสออกทะเลเลยแต่มันก็เกิดขึ้น"  


รวมมิตรความเห็น แรมซี่ย์ ต่อจอมทัพของลีก ชมอยู่ไม่กี่คน

ถึง เบน โรธลิสเบอร์เกอร์ ควอเตอร์แบ็คดีกรี 2 แชมซูเปอร์ โบวล์ทีม พิตต์สเบิร์ก สตีลเลอร์ส 

"คิดว่าเขาคือคนที่เก่งสุด...แต่ไม่ใช่ 'บิ๊ก เบน' หรอกนะ เป็น อันโตนิโอ บราวน์ ปีกนอกคู่ใจต่างหาก" แรมซี่ย์ เล่นลิ้น

" เบน อาจมีพลังแขนสุดยอด...แล้วยังไงล่ะ!, ผมมีโอกาสสู้กับเขา 2 ครั้งเมื่อปีก่อน (ฤดูกาลปกติและรอบดิวิชั่นเนล เพลย์ออฟ) บอกเลยมันน่าผิดหวัง จริงอยู่ในอนาคต โรธลิสเบอร์เกอร์ คงได้เข้าหอเกียรติยศแต่ก็แค่นั้น" 

อย่างไรก็ตาม แรมซี่ย์ ไม่ได้เกลียดควอเตอร์แบ็คไปทั้งลีกโดยเขาได้ยกย่อง แอรอน ร็อดเจอร์ส (แพ็คเกอร์ส), ทอม เบรดี้ (เพเทรียทส์), ดรูว์ บรีส์ (เซนต์ส), มาร์คัส มาริโอต้า (ไททั่นส์), ไทร็อด เทย์เลอร์ (บราวน์ส), เคิร์ก เคาซิ่นส์ (ไวกิ้งส์), คาร์สัน เวนท์ซ (อีเกิ้ลส์) หรือ เดอฌอน วัตสัน (เท็กแซนส์) จะเป็นกลุ่มแย่งชิงตำแหน่ง เอ็มวีพี ไปตลอด 5-10 ปี จากนี้ 

พร้อมกันนั้น แรมซี่ย์ ยังพูดถึง เบล้ก บอร์เทิ่ลส์ จอมทัพทีมตัวเองแบบตรงๆว่ามีปัญญาเข็นแฟรนไชส์ประสบความสำเร็จแน่นอน ขอเพียงคนในองค์กรเชื่อใจฝีมือแบบ 100% 


บอร์เทิ่ลส์ (ซ้าย) โชคดีไม่ต้องโดน แรมซี่ย์ (ขวา) เขมือบระหว่างซ้อม

ฤดูกาล 2017 บอร์เทิ่ลส์ พาทีมไปได้ไกลสุดถึงรอบชิงคอนเฟอเรนซ์ เอเอฟซี แต่ก็ต้องพ่ายต่อ นิว อิงแลนด์ เพเทรียทส์ เพราะแผนการเล่นเน้นวิ่งมากกว่าซื้อความสามารถจอมทัพวัย 26 กะรัต 

"เบล้ก ก็ทำตามสภาพของตัวเอง ความเห็นส่วนตัวอย่างช่วงเวลาสำคัญเมื่อเพลย์ออฟปีก่อน เหมือนทั้งทีมไม่ค่อยเชื่่อมือหมอนั่นเท่าไหร่ - แต่ผมกลับมองว่าทั้งองค์กรเราควรศรัทธาเขามากกว่านี้ แทนที่จะปล่อยให้เปิดเกมขว้างไปเลยแต่เรากลับพอใจแนวทางอนุรักษ์นิยม (เน้นวิ่ง-รับเหนียว) ซึ่งจุดนั้นเองที่ผมมองว่าทำให้ไปไม่ถึงดวงดาว" 

ตอนท้ายบทสัมภาษณ์ดีกรีออล-โปร 1 สมัยยังคุยข่ม บอร์เทิ่ลส์ ทีมเมตว่าดีแค่ไหนแล้วที่ไม่ต้องมาเสียความมั่นใจหากระหว่างซ้อมมาโดนกองหลังระดับเทพแบบเขาไล่ตัดบอล 

"ตัวจริงทีมรับของเราไม่ได้ซ้อมชนกับเขาบ่อยนักช่วงเทรนนิ่ง แคมป์, ไม่ได้รับอนุญาตให้ไล่อัดตอนซ้อมระหว่างซีซั่น  ... พูดตรงๆยูนิตทีมรับก็ไม่อยากทำลายความมั่นใจของหมอนั่น เพราะหากเอาเข้าจริงดวลกันอาจส่งผลให้เขาเสียเซลฟ์ไปเลย"  

นับเป็นคำสัมภาษณ์โหมโรงก่อนเปิดฤดูกาล 2018 ที่มีสีสัน ปลุกเร้าว่าในอีกสามสัปดาห์ข้างหน้า คน-ชน-ชน ก็พร้อมฟัดกันลืมตายทั้งใน หรือตามหน้าสื่อฯเหมือนเดิม 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด