:::     :::

อันเดรียส เปเรยร่า : 'ผมพร้อมช่วยทีมในทุกตำแหน่ง'

วันอาทิตย์ที่ 19 สิงหาคม 2561 คอลัมน์ ผีตัวที่ 13 โดย โกสุ่ย
2,906
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
'ประสบการณ์ทำให้คนเติบโตขึ้น' คำนี้คงใช้ได้ดีกับเจ้าหนู อันเดรียส เปเรยร่า ที่กำลังเฉิดฉายกับผลงานที่แสดงออกมาในตอนนี้

เสียงยกย่องจาก โชเซ่ มูรินโญ่ รวมไปถึงบรรดาแฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ส่งไปยังเจ้าหนูรายนี้คือสิ่งที่การันตีได้เป็นอย่างดี

ผลงานที่ถูกส่งออกมาในสนาม การเติบโต, วินัย และเล่นตามคำสั่ง คือสิ่งที่เปลี่ยนในตัวของ (ว่าที่) ดาวเตะทีมชาติบราซิลรายนี้

ก่อนเกมที่จะดวลกับ ไบรท์ตัน นักเตะหมายเลข 15 แห่งถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ได้นั่งให้สัมภาษณ์กับทางสโมสร และแน่นอนว่าทีมงาน THSPORT ไม่ลืมที่จะถอดความมาให้แฟนๆผีแดงได้อ่านกัน ... 



ที่ ยูไนเต็ด มันเป็นเหมือนการผจญภัยที่น่าหลงใหล จากทีมเยาวชนไต่ไปถึงทีมยู-23 จากนั้นก็ออกไปเล่นแบบยืมตัว ถ้าคุณย้อนกลับไปถึงวันแรกที่คุณย้ายเข้ามา ในตอนนั้นใครมีอิทธิพลกับคุณมากที่สุด และคุณคิดอย่างไรในตอนที่ย้ายมาร่วมทีม?


- สำหรับผม มันเป็นสิ่งที่พิเศษอย่างมากมาย ในตอนที่ผมย้ายมาร่วมทีมเมื่อมีอายุได้ 16 ปี ผมจำได้ดีเหมือนกับว่ามันเกิดขึ้นเมื่อวาน วินาทีแรกที่ผมลงไปยังสนามซ้อมและเห็นทุกๆคนอยู่รายล้อม มันเป็นสิ่งที่พิเศษอย่างมากสำหรับผม




ในช่วงแรกของคุณที่สโมสรมีเกมไหนมั้ยที่คุณจดจำได้เป็นอย่างดี?


- ผมจำได้มากมาย เกมแรกของผมกับทีม ยู-18 มันเป็นวันที่ฝนตกหนักและเราต้องหยุดเกม และแน่นอนว่าผมจำได้ถึงนัดชิงชนะเลิศในตอนที่เราลงเล่นในทีมสำรอง เราคว้าแชมป์ลีก มันคือความทรงจำที่มีค่าอย่างมาก



คุณก้าวขึ้นไปเล่นในรุ่นยู-23 อย่างรวดเร็ว ในตอนที่คุญเล่นให้ทีมกลุ่มนั้น คุณฟังใครเป็นพิเศษมั้ยและใครกันที่คอยสอนงานให้คุณ?


- ในทีมนั้นผมเล่นกับ อั๊ดนาน (ยานาไซ) เยอะอยู่ เพราะผมสนิทกับเขา และผู้จัดการทีมในตอนนั้นอย่าง วอร์เรน จอยซ์ ก็ช่วยผมอย่างมากมาย มันเป็นเรื่องที่ดีมากๆในการได้เรียนรู้จากนักเตะเหล่านั้นที่เคยเล่นร่วมกับผม โดยเฉพาะ วอร์เรน จอยซ์ เพราะว่าเขาช่วยเหลือผมมากมาย มันเป็นสิ่งที่แตกต่างอย่างมากมายซึ่งผมไม่เคยได้รับมาก่อน โดยเฉพาะการวิ่งที่มากขึ้นและเขาทำให้ผมเป็นคนที่มีจิตใจแข็งแกร่ง ดังนั้นผมรู้สึกขอบคุณเขาอย่างมาก



ในทีมเยาวชน คุณลงล่นในหลากหลายตำแหน่ง มองย้อนกลับไปในตอนนี้ สิ่งเหล่านั้นช่วยคุณได้มากน้อยเพียงใด?


- ผมคิดว่ามันดีมากๆเพราะผมเป็นนักเตะสารพัดประโยชน์ ผมสามารถเล่นตรงไหนก็ได้ในสนามและเข้าใจถึงวิธีการที่นักเตะต้องวิ่งไป ดังนั้นมันช่วยผมได้อย่างมาก แม้ว่าผมจะไม่ได้เล่นในตำแหน่งนั้น ผมรู้ว่าแบ็กขวาต้องทำอะไร มิดฟิลด์ต้องทำอะไร เพราะว่าผมเคยเล่นในตำแหน่งนั้นมาก่อน





ในชุดยู-23 มีเกมไหนที่คุณยังคงจดจำได้ดีถึงตอนนี้หรือไม่?


- ผมชอบเกมที่เราออกไปเยือน ลิเวอร์พูล ผมคิดว่ามันน่าจะเป็นเกมรอบรองชนะเลิศที่ผมทำประตูชัยให้ทีมเอาชนะ 1-0 เกมที่ดวลกับ ท็อตแน่ม ในตอนที่เราคว้าแชมป์ลีก หลังจาก (กีเยร์โม่) วาเรล่า ทำประตูในนาทีสุดท้าย (ชนะไป 3-2) ซึ่งเป็นหนึ่งในเกมที่พิเศษ มีหลายเกมเลย โดยเฉพาะกับทีมสำรองในตอนที่เราคว้าชัยในนาทีสุดท้าย



คุณย้ายไปเล่นในสเปน 2 ครั้งกับ กรานาด้า และ บาเลนเซีย พวกเขาช่วยทำให้คุณกลายเป็นนักเตะในแบบทุกวันนี้ได้มากน้อยเพียงใด?


- มันเป็นสิ่งที่สำคัญกับผมอย่างมากกับการถูกยืมตัว 2 ครั้ง ผมคิดว่าตนเองเปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิงหลังจากการยืมตัว 2 ครั้ง ผมเติบโตมากขึ้น เล่นแบบผู้ใหญ่ ผมคิดว่าที่นั่นทำให้ฟุตบอลของผมเติบโตขึ้น พวกเขาช่วยเหลือผมอย่างมาก ซึ่งผมคิดว่าหากผมอยู่ที่นี่ผมคงไม่มีขั้นตอนในแบบที่ผมไดรับจากการยืมตัว ดังนั้นผมคิดว่ามันช่วยผมได้มากมายเลย



มันต้องช่วยคุณในแง่ของการใช้ชีวิตนอกสนามด้วย เพราะคุณไปอยู่ในประเทศที่แตกต่างและต้องดูแลตัวเอง ... 


- ใช่ มันแตกต่าง ดังนั้นผมต้องอาศัยด้วยตัวเองและทำทุกๆสิ่งด้วยตัวเอง ผู้คนที่สโมสรแห่งนี้ต่างดูแลผมเป็นอย่างดี แต่มันยังมีความแตกต่างในประเทศที่ต่างกัน สำหรับผม ผมพูดภาษาโปรตุกีส แต่ในปีแรกของผม ผมต้องปรับตัวในการพูดสเปน กระนั้นมันเป็นเรื่องดีสำหรับผม จุดนั้นทำให้ผมแข็งแกร่งขึ้น ผมเป็นนักเตะที่หลายรูปแบบและตอนนี้ผมพร้อมลงสนามมากขึ้น





ตอนไปเล่นในสเปนคุณลงสนามในตำแหน่งด้านกว้าง และกลับมาเล่นตรงกลางกับ ยูไนเต็ด  อะไรคือการเปลี่ยนแปลงสำหรับคุณ? 


- ปกติผมลงเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ แต่ที่สเปนผมลงเล่นในทางซ้ายมากกว่าทางขวา ตอนนี้ผมกลับมาเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ การเปลี่ยนแปลงสำหรับผมเป็นเรื่องปกติเพราะผมเคยเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์มาตลอด ดังนั้นมันง่ายสำหรับผม แต่ แน่นอนว่าผมจะเล่นในตำแหน่งก็ตามที่ผู้จัดการทีมต้องการ หากเขาต้องการให้ผมลงเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ ผมก็จะเล่น ถ้าเล่นในตำแหน่งปีก ผมก็จะเล่นในตำแหน่งปีก



เราเห็นได้ถึงความเชื่อใจของผู้จัดการทีมที่มีให้กับคุณในช่วง พรี-ซีซั่น นั่นทำให้คุณมั่นใจมากขึ้นใช่หรือไม่? 


- ใช่ ผมมั่นใจมากๆเลย และมีความสุขที่ผู้จัดการทีมมอบโอกาสนี้ให้กับผม ผมเพียงต้องการแสดงให้เขารวมไปถึงทีมงานและนักเตะในทีมได้เห็นว่าผมสามารถทำอะไรได้บ้างและสามารถช่วยทีมนี้ได้



ช่วง พรี-ซีซั่น เราเห็นถึงความเติบโตของคุณ นั่นคือหนึ่งในลักษณะที่เปลี่ยนไปของคุณ ซึ่งเราไม่ได้เห็นคุณมากนักในสเปน นั่นเป็นสิ่งที่เปลี่ยนที่สำคัญที่สุดของคุณใช่หรือไม่?


- ใช่ ผมคิดว่าตัวเองเปลี่ยนไปมาก ผมเติบโตขึ้น ทำความผิดพลาดน้อยลง คงเส้นคงว่ามากกว่าเมื่อก่อน ก็หวังว่าผมจะรักษาผลงานเหล่านี้และมีความคงเส้นคงวาในทุกๆเกม





ไม่สงสัยเลยว่าคุณจะมองย้อนกลับไปในเกมนัดเปิดฤดูกาลกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ไหนลองประเมินผลงานในเกมเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาของคุณให้ฟังหน่อย?


- ผมคิดว่าตัวเองเล่นได้ดี ผมเสียบอลไม่มากนักและช่วยทีมป้องกันมากมาย บางจังหวะผมจ่ายบอลทะลุช่องและตั้งเกมจากแนวรับ ผมทำหน้าที่ของตนเองและหวังว่าจะสามารถทำหน้าที่ในอีกหลายๆเกม



เรากำลังจะพบกับ ไบรท์ตัน และพวกเขามี มาร์ติน มอนโตย่า อดีตเพื่อนร่วมทีมที่ บาเลนเซีย ที่เพิ่งย้ายมาเล่นให้ เดอะ ซีกัลส์ ... 


- เขาเป็นคนดีมากๆและมีบุคลิกที่ดี แถมยังเป็นนักเตะที่ดี ผมรู้จักเขาดีเลยล่ะ เขาเองก็เช่นกัน ดังนั้นเป็นเรื่องดีที่จะได้เจอกัน



มันเป็นเรื่องสำคัญที่เราต้องรักษาการออกสตาร์ตให้ดีและคว้าชัยต่อไปใช่หรือไม่? 


- ใช่ เราต้องเอาชนะต่อไปหลายๆเกมและรักษาความแข็งกร่งเอาไว้



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด