:::     :::

เมื่อ'คลาวาน'หายไป

วันอาทิตย์ที่ 19 สิงหาคม 2561 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
9,804
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ทันทีที่ รักนาร์ คลาวาน โบกมือลา ลิเวอร์พูล ไปในช่วงท้ายของตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้

    มันเลยเกิดคำถามขึ้นมามากมายว่าหงส์แดงจะมีนักเตะตำแหน่งเซนเตอร์ฮาล์ฟไว้ใช้งานสำหรับซีซั่นนี้เพียงพอรึเปล่า

    การเสียดาวเตะทีมชาติเอสโตเนียไปให้กับ กายารี่ ทำให้พื้นที่นั้นเหลือหลักๆ เพียงแค่ 3 คนซึ่งมี เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เป็นตัวยืน ตามด้วย เดยัน ลอฟเรน และ โฌแอล มาติป ที่ก็ต่างเจ็บออดๆ แอดๆ มาทั้งคู่

    แต่นั่นไม่ใช่เรื่องที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ จะต้องเป็นกังวลเลย เขามีคนที่คิดว่าเหมาะสมจะแทนที่ คลาวาน อยู่แล้ว และไม่คิดว่าทางเลือกในตำแหน่งปราการหลังตัวกลางจะน้อยลงไปแต่อย่างใด

    นักเตะเหล่านี้แหละคือสาเหตุที่หงส์แดงไม่จำเป็นต้องเสียเงินซื้อกองหลังตัวใหม่เข้ามา และพวกเขาเองก็ได้ประโยชน์ในการจากไปของ คลาวาน ด้วยเช่นกัน

โจ โกเมซ

    การที่ คลาวาน เพิ่งย้ายทีมออกไปทำให้โควต้าของเซนเตอร์แบ็กในทีมชุดใหญ่เกิดการเปลี่ยนแปลง

    สำหรับ โกเมซ นั้นซีซั่นที่ผ่านมาถูกวางตัวไว้ในตำแหน่งแบ็กขวา แต่ตอนนี้ เนธาเนียล ไคลน์ ฟิตกลับมาเรียบร้อยแล้ว

    พื้นที่นั้นจะเป็นของ ไคลน์ ที่ได้แย่งชิงตำแหน่งตัวจริงกับ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ โดยตรง ขณะที่ โกเมซ จะถูกโยกมาเป็นหัวใจในตำแหน่งปราการหลังตัวกลางแทนเพื่อแย่งตำแหน่งกับทั้ง โฌแอล มาติป และ เดยัน ลอฟเรน

    แม้จะมีวัยเพียง 21 ปี แต่ช่วงนี้เราจะได้เห็นเขาโลดแล่นเป็นคู่ขาของ ฟาน ไดค์ และเขาก็อาจกลายมาเป็นตัวเลือกแรกแซงหน้ารุ่นพี่ได้ในระยะยาวหากยังทำผลงานได้ดีในทุกๆ สัปดาห์ที่ได้รับโอกาส

    เขาทั้งสูง, แข็งแกร่ง, รวดเร็ว และเล่นบอลกับเท้าได้ดี แม้จะยังต้องสั่งสมประสบการณ์อีกพอสมควร แต่ด้วยคุณสมบัติ รวมถึงพรสวรรค์ก็ทำให้เขาน่าจะเฟอร์เฟ็คสุดๆ กับตำแหน่งนี้

เนธาเนียล ฟิลลิปส์

    ในช่วงที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ระดมพลฝึกซ้อมสำหรับช่วงครึ่งซีซั่นที่แล้วซึ่งหงส์แดงประสบปัญหานักเตะบาดเจ็บค่อนทีม ฟิลลิปส์ ก็เริ่มเข้ามามีบทบาทในทีมชุดใหญ่อย่างน่าเซอร์ไพรส์

    หลังใช้เวลาส่วนใหญ่ในปี 2017-18 ไปกับการฟื้นฟูอาการบาดเจ็บที่หลัง อดีตแนวรับ โบลตัน ก็แสดงให้เห็นว่าเขาเป็นอีกหนึ่งคนที่พร้อมแย่งชิพื้นที่ตรงนี้

    ปราการหลังวัย 21 ปีได้โชว์ฟอร์มอย่างน่าประทับใจ และทำให้อ็อปชั่นของ คล็อปป์ เพิ่มทางเลือกมากขึ้น โดยพิสูจน์ได้จากการเป็นหนึ่งใน 6 นักเตะที่มีส่วนร่วมในทุกนัดของปรีซีซั่นที่ผ่านมา

    ฟิลลิปส์ เป็นเซนเตอร์ฮาล์ฟที่เบสิกแน่น และไหวพริบดี ขณะที่การอ่อนน้อมถ่อมตนทั้งใน และนอกสนามของเขาจึงไม่แปลกใจเลยที่จะกลายเป็นที่ชื่นชอบของผู้จัดการทีม

    เขาดูจะถนัดหมดไม่ว่าจะได้ยืนเป็นเซนเตอร์ฝั่งซ้าย หรือขวาในช่วงอุ่นเครื่อง และแสดงให้เห็นถึงประสบการณ์ดังกล่าวมาแล้ว ดังนั้น คล็อปป์ จึงไม่กังวลที่จะใช้งานเขาแน่ในเวลาที่ทีมต้องการ

คอเนอร์ มาสเตอร์สัน

    จะว่าไป โอกาสของ ฟิลลิปส์ ก็น่าจะเป็นผลมาจากการบาดเจ็บของ มาสเตอร์สัน ที่หายหน้าไปจากปัญหาที่หัวเข่า หลังเคยมีชื่อบนม้านั่งสำรองมาแล้ว 2 ครั้งในเดือนเมษายน

    เด็กหนุ่มจากไอริชที่ย้ายมาจาก ลูแคน ยูไนเต็ด เมื่อปี 2014 ใช้เวลาในซัมเมอร์นี้ไปกับการพักฟื้น แต่ล่าสุดเขาก็รีเทิร์นกลับมาเป็นกำลังหลักในทีมชุดยู-23 ได้บ้างแล้ว และเพิ่งต่อสัญญาใหม่กับทีมออกไป

    มาสเตอร์สัน ได้ชื่อว่าเป็นเซนเตอร์แบ็กที่ดีที่สุดในทีมอะคาเดมี่ของหงส์แดง และด้วยวัยเพียง 19 ปี เขายังสามารถพัฒนาขึ้นไปอีกได้เรื่อยๆ โดยเริ่มต้นที่ทีมยู-23 ในฤดูกาลนี้

    แม้ด้วยประสบการณ์ในปรีซีซั่นที่ผ่านมาจะทำให้ตอนนี้ มาสเตอร์สัน ดูจะโดน ฟิลลิปส์ แซงหน้าไปแล้ว แต่เขาก็คาดหวังว่าจากศักยภาพอันยอดเยี่ยมของตัวเองก็จะได้รับโอกาสจาก คล็อปป์ บ้างเหมือนกัน

จอร์จ จอห์นสตัน

    เกมสุดท้ายที่ ลิเวอร์พูล อุ่นเครื่องชนะ โตริโน่ 3-1 ในแอนฟิลด์ มันเป็นช่วงเวลาที่น่าจดจำสำหรับ จอห์นสตัน เมื่อเขาได้ลงสนามในทีมชุดใหญ่ต่อหน้าทั้งพ่อ และปู่ของเขา

    แม้มันจะเป็นเพียงช่วงเวลาไม่กี่นาที แต่มันก็ถือเป็นประสบการณ์ครั้งใหญ่ที่จะเพิ่มความมั่นใจให้กับดาวรุ่งวัย 19 ผู้นี้

    "ไม่ว่าจะเล่นกับโตริโน่ต่อหน้าแฟนบอล 40,000 คนที่แอนฟิลด์ หรือผมเล่น (ให้ทีมยู-23) ต่อหน้าแฟนบอล 3,000 คน ผมว่ามันก็ไม่มีอะไรต่างกันหรอก"

    นั่นคือคำพูดที่แสดงให้เห็นถึงความมั่นใจอย่างมากของ จอห์นสตัน

    เขาเป็นกองหลังประเภทโบราณที่มีทั้งความแข็งแกร่งในภาคพื้นดิน และเชี่ยวชาญในเรื่องลูกกลางอากาศด้วย แถมในซีซั่นก่อนก็ได้รับการจับตามองอย่างมากด้วย

    จริงๆ แล้ว จอห์สตัน ทำผลงานในทีมยู-23 ได้ดีกว่าทั้ง ฟิลลิปส์ และ มาสเตอร์สัน เสียอีก และด้วยการที่ประจำการในตำแหน่งเซนเตอร์แบ็กฝั่งซ้ายก็ถือว่าเป็นตัวแทนที่เหมาะสมของ คลาวาน มากเลยทีเดียว โดยที่เหลือก็คือรอเพียงเวลาเท่านั้น


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด