:::     :::

"สเปอร์ส จะทำทุกอย่าง เพื่อคว้าแชมป์" คริสเตียน อีริคเซ่น

วันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม 2561 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
1,546
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดฉากไปแล้ว 2 เกม

ผลปรากฏว่ามีหลายสโมสรที่สามารถเก็บชัยชนะได้ 2 เกมรวด หนึ่งในนั้นคือทีมดังจากลอนดอนเหนืออย่างสเปอร์ส แน่นอนว่า พลพรรค "ไก่เดือยทอง" เป็นหนึ่งในทีมที่จะเข้ามาเบียดแย่งแชมป์อย่างเต็มตัว ด้วยขุมกำลังที่มี และโครงสร้างทีมที่ยอดเยี่ยม

ประกอบกับผลงานจาก 3 ฤดูกาลที่ผ่านมา พวกเขาสามารถที่จะผนึกกำลัง และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการจบ 1 ใน 3 มาโดยตลอด 

ช่วงนี้ คริสเตียน อีริคเซ่น เพลย์เมคเกอร์ประจำทีม จะมาบอกเล่าถึงเป้าหมายส่วนตัวกับสเปอร์ส รวมถึงประสบการณ์ที่ได้จากการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้ายด้วย 

คุณทำอะไรบ้าง หลังจากจบศึกฟุตบอลโลก  ?

"ผมใช้เวลาว่างร่วมกับครอบครัวที่ประเทศเดนมาร์ก นั่นคึอแฟนสาว และลูกน้อย มันเป็นช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนที่ยอดเยี่ยมเลยล่ะ นั่นเป็นเพราะว่า ผมได้อยู่ใกล้ชิดกับครอบครัว"


ช่วยพูดถึงผลงานของทีมชาติเดนมาร์ก ในศึกฟุตบอลโลกหน่อยซิ ?

"เราสามารถมีความสุขกับประเทศบ้านเกิดได้ รวมถึงสิ่งที่เราได้รับมา เราเล่นได้ไม่ดีนักในรอบแบ่งกลุ่ม (ชนะ 1 และเสมอ 2) อย่างไรก็ตาม เราก็สามารถผ่านเข้าไปเล่นในรอบ 16 ทีมสุดท้ายได้ (เสมอโครเอเชีย 1-1 และพ่ายในช่วงดวลจุดโทษ 2-3)"

"นั่นเป็นการทำตามเป้าหมาย แม้ว่าการแข่งขันกับโครเอเชีย จะเป็นเกมที่ยากลำบากก็ตาม โดยการพ่ายในช่วงดวลจุดโทษ เป็นความรู้สึกที่เลวร้ายมาก"

"การพ่ายในการชี้ขาดแบบนั้น มันยากมากจริงๆ และโครเชีย ก็ไปได้ไกลจนถึงรอบชิงชนะเลิศ ส่วนตัวผมนั้นคิดว่า เดนมาร์ก ค่อนข้างโชคร้ายไปหน่อย"

กลุ่มผู้เล่นของสเปอร์ส ต่างมีผลงานที่ยอดเยี่ยมในศึกเวิลด์ คัพ มันช่วยสร้างความมั่นใจในฤดูกาลนี้หรือไม่ ? 

"ใช่ …. ผมคิดแบบนั้นนะ ประสบการณ์ในการเดินทางไปแข่งขันฟุตบอลโลก ถือว่าเป็นเรื่องสำคัญ มันทำให้คุณรู้สึกแตกต่างออกไป เมื่อได้เล่นในนามทีมบ้านเกิด"

"ผู้เล่นสเปอร์ส หลายคนผ่านเข้าไปถึงรอบรองชนะเลิศ นั่นถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีเลย ผมมีโอกาสได้พูดคุยกับเพื่อนร่วมทีมสเปอร์ส ที่เล่นให้ทั้งทีมชาติอังกฤษ และทีมชาติเบลเยี่ยม พวกเขาต่างมีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยม"


ฟุตบอลโลก ถือเป็นทัวร์นาเมนต์ของแฮร์รี่ เคน ด้วยหรือเปล่า เมื่อเขาคว้ารางวัลรองเท้าทองคำ ด้วยการเป็นดาวซัลโวประจำรายการที่ 6 ประตู ?

"มันเป็นความสำเร็จที่น่าเหลือเชื่อมากนะ สำหรับการคว้ารางวัลรองเท้าทองคำมาครอบครอง เขาจะถูกจดจำลงในส่วนหนึ่งของหน้าประวัติศาสตร์ มันเป็นอะไรที่แสนพิเศษ เขาถือว่ามีทัวร์นาเมนต์ที่ดีเลยทีเดี่ยว"

ฤดูกาลนี้ ถือเป็นช่วงเวลาที่สำคัญของสเปอร์ส คุณตื่นเต้นมั้ย ที่จะได้ลงเล่นในสนามเหย้าแห่งใหม่ที่กำลังสร้างเสร็จ ?

"มันเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นเป็นอย่างมาก เราทุกคนตั้งหน้าตั้งตารอ ในการเล่นที่สนามใหม่ เราต่างได้เห็นภาพถ่ายของสนามแล้ว มันน่าเหลือเชื่อมาก"

"เราจะพยายามทำให้มันรู้สึกถึงความเป็นบ้านในทันที ผมหวังว่าแฟนบอลจะคิดแบบนั้นเช่นเดียวกัน เราต้องการสานต่อความสำเร็จ เหมือนที่เราทำเอาไว้ที่สนามเดิมอย่างไวท์ ฮาร์ท เลน"


คุณคิดว่า สเปอร์ส ชุดนี้ มีดีพอในการคว้าถ้วยแชมป์มาครองหรือไม่ ? 

"เราทำผลงานได้เป็นอย่างดี ตลอดช่วง 3 ฤดูกาลที่ผ่านมา แต่เราก็พลาดเล็กๆน้อยๆ ทว่าเราอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้องแล้วล่ะ มันเป็นเรื่องของการก้าวไปอยู่ในอีกระดับ"

"ดังนั้น เราจะทำทุกสิ่งทุกอย่างแบบสุดความสามารถ เพื่อคว้าแชมป์รายการใดรายการหนึ่งมาครองให้ได้" ดาวเตะทีมชาติเดนมาร์ก ทิ้งท้าย

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด