:::     :::

"แมนฯยูไนเต็ด คือทีมที่แสนพิเศษ" เดวิด เบ็คแฮม

วันอังคารที่ 21 สิงหาคม 2561 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
5,046
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังเผชิญหน้ากับเครื่องหมายคำถามตัวโต

ภายใต้การคุมทีมของ "โชเซ่ มูรินโญ่" ดูเหมือนว่าสโมสรกำลังควานหาหนทาง ในการทวงคืนความสำเร็จเหมือนในวันวานกลับมาอีกครั้ง

แม้จะโดนกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากมาย ทว่าหลายคนก็ยังคงให้กำลังใจทีมเสมอ โดยเฉพาะในวันที่แสนยากลำบาก หนึ่งในนั้นคืออดีตซูเปอร์สตาร์ของทีมอย่าง "เดวิด เบ็คแฮม"

เบ็คแฮม ออกมากล่าวถึงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ว่ามีความหมายต่อตัวเขามากเพียงใด รวมถึงความทรงจำต่อสโมสรแห่งนี้ แน่นอนว่า เขาอยากเห็น "ปีศาจแดง" ก้าวเดินไปข้างหน้าต่อไป 

คุณยังจำวันแรกที่เซ็นสัญญากับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้มั้ย ?

"ผมยังจำมันได้ดี ผมอยู่กับผู้จัดการทีม เรารับประทานอาหารค่ำร่วมกัน พร้อมกับไปที่ออฟฟิศของเขา ผมจำได้ว่า ตัวเองได้รับเสื้อนอกที่มีกระดุมสีทอง และเนคไทของสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มันเป็นวันเกิดของผมด้วย ซึ่งผมก็ได้รับเค้ก หลังจากนั้น ผมกับผู้จัดการทีมก็ถ่ายภาพร่วมกัน พร้อมกับมีเอกสารสัญญาวางอยู่"


มันยังเป็นความทรงจำที่เด่นชัดของคุณอยู่หรือไม่ ?

"มันเป็นแบบนั้นโดยที่ไม่ต้องสงสัยเลย ความฝันของผมคือการเล่นให้สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตั้งแต่ยังเป็นเด็กแล้ว คุณพ่อของผมก็เป็นแฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ท่านมีส่วนนำพาให้ผมกลายเป็นแฟนบอลสโมสรแห่งนี้เช่นเดียวกัน มันเป็นความฝันตั้งแต่ผมยังตัวเล็กๆ แม้ว่าผมจะใช้ชีวิตวัยเด็กที่กรุงลอนดอน ความฝันของผมก็ยังเป็นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด"


บรรยายความรู้สึก ในการก้าวมาเล่นทีมชุดใหญ่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นครั้งแรกในช่วงปี 1994 หน่อยซิ ?

"มันน่าเหลือเชื่อมาก ผมยังจำได้ว่า ตัวเองลงเล่นฟุตบอลยูธ คัพ รอบชิงชนะเลิศ ในช่วงปี 1992 ต่อหน้าแฟนบอลประมาณ 25,000 คน ซึ่งมันเป็นช่วงเวลาที่แสนพิเศษ ในฐานะนักฟุตบอลอาชีพ ผมถูกส่งไปเล่นแบบยืมตัว และกลับมาเล่นเกมลีกเป็นครั้งแรกกับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มันเป็นเหมือนความฝันเลยล่ะ ผมไม่สามารถบรรยายความรู้สึกออกมาได้ เพราะมันเป็นสิ่งที่ผมคิดมาตั้งแต่เด็ก ผมจินตนาการถึงความรู้สึกของคุณพ่อ และคุณแม่ กับการเชียร์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาตลอด จนมาวันหนึ่ง ลูกชายของพวกท่านได้เดินลงสู่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด มันไม่มีอะไรยอดเยี่ยมไปกว่านี้แล้ว"


คุณยิงประตูแรกกับทีม ในเกมที่เจอกับกาลาตาซาราย มันเป็นความทรงจำที่ดีที่สุดของคุณหรือเปล่า ?

"มันมีด้วยกันสองเหตุผล อย่างแรกคือ ผู้จัดการทีมตัดสินใจส่งกลุ่มผู้เล่นที่ใช้ชีวิตร่วมกันลงสู่สนาม พวกเราคือเด็กหนุ่มที่เติบโตมาพร้อมกัน อย่างที่สองคือเอริค คันโตน่า ลงเล่นเกมนั้นด้วย ผมจำได้ว่าตัวเองยิงประตูได้ แต่การเฉลิมฉลองการยิงประตู เป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมากกว่า (แสดงความดีใจร่วมกับคันโตน่า) เอริค สวมกออดผม นั่นเป็นเหตุการณ์ที่ดีสุดในวันนั้น ความเป็นจริงคือ ผมมีความสุขในการเฉลิมฉลองประตูกับเอริค มากกว่าการที่ตัวเองยิงประตูได้เสียอีก โดยเหนือสิ่งอื่นใดคือ ผู้จัดการทีมให้โอกาสพวกเราได้ลงเล่น และการฉลองกับเอริค ก็เป็นเหมือนความฝัน"


ตราสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บนหน้าอกเสื้อ มีความหมายต่อคุณอย่างไร ? 

"ย้อนกลับไปตอนเป็นเด็ก คุณเชียร์สโมสรแห่งนี้มาเสมอ คุณชมการแข่งขันของทีมในทุกสัปดาห์ และมีความฝันอยากเล่นให้พวกเขา มันเป็นเรื่องยากเหมือนกันนะ สำหรับการก้าวมาเป็นนักฟุตบอลอาชีพ และได้เล่นให้ทีมที่คุณติดตามเชียร์มาตลอด ผมถูกดึงมาเข้าร่วม และเป็นส่วนหนึ่งของทีมหลายปี ในการเป็นตัวแทนของสโมสรแห่งนี้ มันเหมือนความฝัน ผมโชคดีมากๆ ที่ได้รับโอกาสแบบนั้น"


คุณมีโอกาสได้เดินลงสู่สนามอย่างซานติอาโก้ เบอนาเบว และซาน ซีโร่ (ในฐานะนักเตะเรอัล มาดริด และเอซี มิลาน) รวมถึงสนามกีฬาชื่อดังมากมายในโลก มันแตกต่างจากโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หรือไม่ ?

"มันเป็นอะไรที่แตกต่างกัน เพราะอย่างที่ผมบอกไป แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นสโมสรที่ผมอยากเล่นให้มาโดยตลอด และเป็นสโมสรที่ผมฝันจะเล่นให้"


ตอนนี้คุณดูเกมของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับลูกๆแล้ว ?

"มันเป็นอะไรที่มหัศจรรย์มากนะ เหมือนช่วงเวลามันไหลย้อนกลับ เพราะเมื่อก่อน คุณพ่อก็เคยพาผมไปสนาม ถึงตอนนี้ ผมก็พาลูกๆไปเช่นกัน"


คุณเฉลิมฉลองการทำประตูอย่างบ้าคลั่งหรือไม่ ?

"แน่นอน !!! แม้ว่าผมจะนั่งอยู่ในบางมุมของสนาม ผมกระโดดโลดเต้นเมื่อแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยิงประตูได้ มันไม่เคยเปลี่ยนแปลงไป"


มอบความหมายให้แฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สัก 3 คำซิ ?

ผมมอบให้ 2 คำพอ นั่นคือ The Best (ดีที่สุด)"


คำถามสุดท้าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีความหมายต่อคุณอย่างไร ทั้งในฐานะนักเตะ และแฟนบอล ?

"เมื่อคุณเล่นให้สโมสรแห่งนี้ คุณจะรู้ทันทีว่ามันพิเศษขนาดไหน เช่นเดียวกับการเป็นแฟนบอลของทีมนี้ ผมฝันมาตลอดเวลาว่าอยากเป็นนักฟุตบอลของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมโชคดีที่ได้ทำมัน ผมขอขอบคุณผู้จัดการทีม เพื่อนร่วมทีมที่ผมเคยเล่นด้วย ไม่มีอะไรยิ่งใหญ่กว่านี้อีกแล้ว สำหรับเด็กคนหนึ่งที่อยากเล่นให้ทีมที่เฝ้าเชียร์มาตลอด และผมโชคดีที่ทำมันได้"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด