:::     :::

อัพเดต เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ

วันพฤหัสบดีที่ 23 สิงหาคม 2561 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,179
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เผลอแป๊บเดียว ! เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ผ่านพ้นไป 4 นัดแล้ว ปรากฏว่า "ยูงทอง" ลีดส์ ยูไนเต็ด สร้างเซอร์ไพรส์เล็กๆนำเป็นจ่าฝูงในเวลานี้

ลีดส์ ได้ มาร์เซโล่ บิเอลซ่า อดีตกุนซือทีมชาติอาร์เจนตินาวัย 63 ปีมาคุมทัพ ซึ่งเขาใช้เวลาอันรวดเร็วทำให้ทีม "ยูงทอง" ดีขึ้นผิดหูผิดตา จนผงาดนำเป็นจ่าฝูง เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ในเวลานี้ แถมยังขึ้นเต็ง 1 อีกต่างหากด้วย

เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ผ่านไป 4 เกมแล้ว ลีดส์ เริ่มต้นด้วยการชนะเต็ง 1 ตอนออกสตาร์ตอย่าง สโต๋ค 3-1 (เหย้า) ก่อนจะบุกไปชนะ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ที่มี แฟร้งค์ แลมพาร์ด คุมทัพอยู่อีก 4-1 ตามด้วยการเปิด เอลแลนด์ โร้ด อัด ร็อตเธอร์แฮม 2-0 และล่าสุดเมื่อกลางสัปดาห์ พวกเขาบุกไปเสมอหนึ่งในทีมเต็งอย่าง สวอนซี ได้ 2-2 ทำให้คว้าไปทั้งหมด 10 แต้ม

มีอยู่ 3 ทีมที่ออกสตาร์ตด้วยการชนะ 3 เสมอ 1 คือ ลีดส์, มิดเดิ้ลสโบรช์ และ โบลตัน เรียงลำดับกันตามประตูได้เสีย โดย เบรนท์ฟอร์ด, แอสตัน วิลล่า และ สวอนซี เป็นอันดับ 4-5-6 ตามลำดับจากการชนะ 2 เสมอ 2 ไม่เคยแพ้ใคร

"กุหลาบไฟ" แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส และ "เจ้าป่า" น๊อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ เป็นอีก 2 ทีมที่ไม่เคยแพ้ใคร แต่ด้วยการที่ชนะ 1 และหนักไปทางเสมอถึง 3 เกมทำให้คู่นี้เกาะอยู่ในอีนดับ 9 และ 10 เท่านั้น

มีอยู่ 5 ทีมที่ยังสะกดคำว่า "ชนะ" ไม่เป็นคือ เบอร์มิงแฮม 2 แต้ม, อิปสวิช 2 แต้ม, สโต๊ค 2 แต้ม, เร้ดดิ้ง 1 แต้ม และ ควีนส์ปาร์ค 0 แต้ม

"ช่างปั้นหม้อ" สโต๊ค ซิตี้ ถือว่างามไส้เลย เพราะพวกเขาออกสตาร์ตด้วยการเป็นเต็ง 1 แล็ดโบร็กส์ จ่าย 9-2 แต่ผ่านไปไม่ถึงเดือน พวกเขาหล่นไปเป็นเต็ง 6 ร่วมที่อัตรา 14-1 แล้ว

"ทหารเสือราชินี" ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส ของ สตีฟ แม็คคลาเรน อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษหนักมากครับ 4 นัดแพ้ 100 เปอร์เซ็นต์ทั้ง 4 นัดเลย แถมโดนยิงไป 13 ประตู ถ้า บิ๊กแม็ค ไม่รีบพาทีมชนะเร็วๆมีหวังโดนเด้งจากเก้าอี้แน่นอน

จากที่เคยมีอัตราตกชั้นอยู่ที่ 5-1 เมื่อ คิวพีอาร์ เล่นสุนัขไม่รับประทานแบบนี้ แล็ดโบร็กส์ รีบหั่นราคาลงแทบไม่ทันเหลือ 6-4 เท่านั้นเอง พวกเขาเป็น 1 ใน 3 ทีมที่จะกระเด็นไปลีก วัน แล้ว

ในส่วนของดาวซัลโวนั้น นีล โมเปย์ ดาวยิงจากเมืองน้ำหอมของ เบรนท์ฟอร์ด ก็สร้างเซอร์ไพรส์นำในช่วงต้นที่จำนวน 5 ประตู โดยมี เจย์ โรดริเกซ (เวสต์บรอมวิช), เคมาร์ รูฟ (ลีดส์) และ อันเดรียส ไวส์มันน์ (บริสตอล ซิตี้) ยิงได้ 4 ประตูเท่ากัน

อัตราต่อรองแชมป์เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ล่าสุด (แล็ดโบร็กส) : ลีดส์ 9-2, มิดเดิ้ลสโบรช์ 11-2, เวสต์บรอมวิช 6-1, เบรนท์ฟอร์ด 7-1, แอสตัน วิลล่า 9-1, ฟอเรสต์ 14-1, สโต๊ค 14-1 ฯลฯ

ทีมตกชั้น (แล็ดโบร็กส์) : ร็อตเธอร์แฮม 4-5, ควีนส์ปาร์ค 6-4, อิปสวิช 7-4, เร้ดดิ้ง 15-8, โบลตัน 3-1, เบอร์มิงแฮม 10-3, เชฟฟิลด์ เว้นส์เดย์ 4-1, ฮัลล์ ซิตี้ 9-2 ฯลฯ

ตอนแรก โบลตัน เป็นเต็ง 2 ที่จะตกชั้น แต่ดันสตาร์ต 4 นัดแรกเป็นที่ 3 ก็เลยถูกขยับไปเป็นเต็ง 5 แทน ปล่อยให้ ร็อตเธอร์แฮม, ควีนส์ปาร์ค และ อิปสวิช เป็น 3 ทีมที่มีโอกาสหล่นไป ลีก วัน มากที่สุดตามสายตาของร้านพูล

อัตราดาวซัลโว (วิลเลี่ยม ฮิลล์) : นีล โมเปย์ 13-2, เจย โรดริเกซ 9-1, เคมาร์ รูฟ 10-1, เบนิค อโฟเบ้ 12-1, บริตต์ แอสซ็อมบาล็องก้า 12-1 ฯลฯ

เดอะ แชมเปี้ยนชิพ เป็นลีกที่ผันผวนยากแก่การคาดเดามากๆ ทั้งเรื่องของแชมป์, ทีมที่เล่นเพลย์-ออฟ, ทีมตกชั้น หรือแม้แต่ดาวซัลโว มักจะมีอะไรให้เราได้แปลกใจเสมอๆ

4 จากทั้งหมด 46 เกมยังบอกอะไรไม่ได้มากมาย เอาไว้เดี๋ยว 10-20 นัด น้าแมว จะมาอัพเดตอีกทีละกันครับ วันนี้เกริ่นๆกันไปก่อน แล้วพบกันใหม่วันพรุ่งนี้ครับผม

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด