:::     :::

ผี vs ไก่..."มู" หลังกระแทกฝาตั้งแต่แมตช์ 3

วันศุกร์ที่ 24 สิงหาคม 2561 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,962
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เต็มไปด้วยความกดดันจริงๆ ตั้งแต่ช่วงปรีซีซั่น รวมทั้งการเสริมทัพที่ขัดใจแฟนบอล เมื่อแพ้ ไบรท์ตัน นัดก่อนก็เลยเป็นการราดน้ำมันลงไปบนกองเพลิง ดังนั้นเกมกับ สเปอร์ส ที่ โอลด์ แทร๊ฟฟอร์ด ใน นัด "มันเดย์ ไนต์" ปีศาจแดง แพ้ไม่ได้เด็ดขาดครับ

เกมในสนามเดือดแน่ เพราะ ไก่เดือยทอง เองสตาร์ตดีเหลือเกินชนะ 2 เกมรวด พวกเขาหวังที่จะมาเก็บแต้มเหมือนกัน และคงไม่เดือดเฉพาะในสนามฟุตบอล สำหรับแฟนๆ เร้ด อาร์มี่ แล้วพวกเขาจะชุมนุมขับไล่ เอ๊ด วู้ดเวิร์ด และบอร์ดบริหารอีกด้วย เรียกว่าเตรียมเครื่องบินโชว์ป้ายกันอีกครั้ง ฮ่า ฮ่า !

เวลานี้ โชเซ่ มูรินโญ่ คือเต็ง 1 ในร้านพูลอย่างชัดเจนอีกครั้ง หลังจากที่เขาพา แมนฯยูฯ แพ้ ไบรท์ตัน 2-3 แบบง่ายเหลือเกินเมื่อสัปดาห์ก่อน นี่คือฟอร์มที่ห่วยที่สุดนัดหนึ่งของ แมนฯยูฯ ในรอบหลายปีเลย

ที่สำคัญคือนักเตะเล่นเหมือนไม่มีใจด้วย ซึ่งบอกตรงๆสัปดาห์ก่อนน้าแมวเชียร์ให้ แมนฯยูฯ ชนะ ไบรท์ตัน จะได้มาหลุดกับ สเปอร์ส นี่พอแพ้ขึ้นมา พวกเขาก็จะมาเน้นกับ ไก่เดือยทอง น่ะสิ

ธรรมชาติของ แมนฯยูฯ ปีหลังๆ พอหมดสภาพนัดไหน นัดต่อมา นักเตะจะรวมใจกันวิ่งสู้ฟัดและมักจะแก้ตัวได้ซะด้วย น้าแมวล่ะเสียวแทน สเปอร์ส จริงๆ

อเล็กซิส ซานเชซ ที่เจ็บในสนามซ้อมไม่มีชื่อแม้กระทั่งตัวสำรองที่ เอเม็กซ์ สเตเดี้ยม น่าจะคัมแบ็กกลับมาได้นะ ดูแล้วฟิตทันแน่ เช่นเดียวกับ เนมานย่า มาติช ซึ่งนั่นจะทำให้ทีมดูดีขึ้นแน่นอนครับ

ส่วน สเปอร์ส สภาพทีมโอเคเลย ไม่มีแค่ ซน เฮือน มิน ที่เล่น เอเชี่ยน เกมส์ ซึ่งแฟน ไก่ จะต้องเชียร์ให้ เกาหลีใต้ ได้เหรียญทองนะครับ มิเช่นนั้น ซน จะต้องรับใช้กองทัพโสมขาวถึง 21 เดือนเลยล่ะ

แมนฯยูฯ มา 4-3-3 แน่ ดูฟอร์มของ ลินเดอร์เลิฟ แล้ว น้าแมว ว่าเกมนี้หลุดนะว่าเพียงแต่ว่าจะเป็น คริส สมอลลิ่ง หรือ ฟิล โจนส์ เท่านั้นแหละที่จะมายืนคู่กับ เอริก ไบยี่ ตรงกลางเป็น ป็อกบา-มาติช-เฟร็ด ถือว่าเป็น 3 ตัวที่ดีที่สุดในเวลานี้ ส่วนตัวเข้าทำยังไงมี ลูกากู กับ อเล็กซิส แน่ และ ฆวน มาต้า คงจะหลุดเนอะ น้าแมว ว่า มู จะใช้ เจสซี่ ลินการ์ด นะ

ส่วน สเปอร์ส นัดก่อน เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ใช้หลัง 3 คนเฉยเลย คือ แยน แฟร์ต็องเก้น, ดาวินซอน ซานเชซ และ โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์ โดย เอริก ดายเออร์ คอยสแกนบอลหน้า 3 เซนเตอร์แบ็ก ใช้ คีแรน ทริปเปียร์ และ เบ็น เดวิส ยืนริมเส้น โดยมี เดเล่ อัลลี่, คริสเตียน เอริกเซ่น และ ลูคัส มูร่า ทำเกมรุกหลัง แฮร์รี่ เคน

เคน ยิงเดือนสิงหาคมปลดล็อกไปแล้ว น่าจะมั่นใจขึ้น สเปอร์ส ชุดนี้จะสู้กับ แมนฯยูฯ สนุกเลยล่ะ โดยเจอกันครั้งล่าสุดใน เอฟเอ คัพ รอบรองชนะเลิศ ที่ เวมบลีย์ ปรากฏว่า แมนฯยูฯ ชนะ 2-1 ทำให้ สเปอร์ส แพ้รอบตัดเชือกถ้วยนี้ 8 ครั้งติดต่อกัน บอกเลยว่า ถุยยยยย !

อย่างที่บอก แมนฯยูฯ เวลารวมใจกันแล้วจะดึงพลังพิเศษและเล่นดีครับ น้าแมวว่าเต็มที่นะ ไก่ ทำได้แค่ "เสมอ" เราให้โอกาสคู่นี้ 40-40-20 นะ

โอกาสชนะของ สเปอร์ส มีไม่มาก แต่ถ้าเกิดชนะขึ้นมา งานนี้ก็ตัวใครตัวมัน เฮียมู จะยิ่งเจอกับความกดดันชนิดยากที่จะจินตนาการเลยล่ะ

เพราะในขณะที่ แมนฯยูฯ แห้งชามน้ำชาม แต่ 2 คู่แข่งสำคัญอย่าง แมนฯซิตี้ และ ลิเวอร์พูล ดันเล่นดีเลิศประเสริฐศรีคู่ควรต่อการเป็นเต็ง 1-2 บอกเลยว่าเกมที่ โอลด์ แทร๊ฟฟอร์ด กับ ไก่ นัดนี้ แมนฯยูฯ ห้ามแพ้ด้วยประการทั้งปวงครับ

จะบอกว่า เฮียมู หลังกระแทกฝาก็คงไม่ผิดนัก แม้ว่าบอร์ดบริหารจะประกาศสนับสนุนเขาอยู่ก็เหอะ แต่ผลงานในสนามก็เป็นสิ่งที่จะต้องดี เราจะดูครับว่า ยอดกุนซือโปรตุเกส จะผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปได้อย่างไร

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด