:::     :::

"ผมอยากให้แมนฯยูไนเต็ด เก็บชัยชนะอีกครั้ง" โชเซ่ มูรินโญ่

วันศุกร์ที่ 24 สิงหาคม 2561 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
4,009
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
โชเซ่ มูรินโญ่ กำลังเจอแบบทดสอบครั้งสำคัญอีกครั้ง

นี่คือซีซั่นที่ 3 ในฐานะผู้จัดการทีมของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด โดยหลังจบฤดูกาลที่ผ่านมาด้วยการมือเปล่า "เดอะ สเปเชี่ยล วัน" ก็เริ่มต้นพรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ ได้ไม่สวยหรูสักเท่าไหร่

นอกสนาม ดูเหมือนว่าจะมีปัญหากับบอร์ดบริหาร เรื่องการเสริมทีมที่ไม่ค่อยเป็นไปตามแผนการที่วางเอาไว้ โดยเขาได้นักเตะใหม่มารวมทีม 3 ราย นั่นคือเฟร็ด, ดิเอโก้ ดาโลต์ และอะไหล่อย่างลี แกรนท์

ส่วนในสนาม หลังจากประเดิมเกมแรก ด้วยการเปิดบ้านเฉือนชนะเลสเตอร์ ซิตี้ แบบหืดจับ 2-1 เกมต่อมา พวกเขาก็บุกไปพ่ายต่อไบรท์ตัน 2-3 ชนิดที่แฟนบอลส่ายหน้าจากฟอร์มการเล่นที่ย่ำแย่

แถมเกมต่อไปของพลพรรค "ปีศาจแดง" ที่จะลงแข่งในค่ำคืนวันจันทร์นี้ ยังมีคู่แข่งอย่างสเปอร์ส บุกมาเยือนอีกต่างหากด้วย จึงน่าสนใจว่า มูรินโญ่ จะพาทีมกลับสู่ชัยชนะได้อีกครั้งหรือไม่ ?

ช่วงนี้ มูรินโญ่ ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นต่างๆที่กำลังเกิดขึ้นกับทีมตอนนี้ ทั้งอาการบาดเจ็บของนักเตะ, การนำเสนอข่าวของสื่อมวลชน, ผลการแข่งขันที่ไม่เป็นใจ และความรู้สึกต่อเกมต่อไปกับสเปอร์ส 

พูดถึงอาการบาดเจ็บของอเล็กซิส ซานเชซ, เนมานย่า มาติช และอันโตนิโอ วาเลนเซีย 

"เรื่องนี้ คุณสามารถแบ่งออกเป็น 2 มุม ซึ่งมุมหนึ่งผมจะบอกว่าใช่ พวกเขาพร้อมแล้ว แต่อีกด้านหนึ่ง ผมจะบอกว่าเรายังต้องการใช้เวลาอีกสักนิดในการทำงาน"

"เราต้องการเวลา ในการพยายามที่จะฟื้นฟูร่างกายของผู้เล่นบางคน ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน ดังนั้น มันจึงยังไม่ใช่เรื่องเลวร้ายสำหรับเรา"

"ผมยังไม่ทราบเหมือนกัน เพราะวันนี้เป็นวันศุกร์ โดยเราจะเริ่มต้นซ้อมในวันเสาร์ และวันอาทิตย์ ก่อนที่จะลงทำการแข่งขันในเกมมันเดย์ ไนท์ การตัดสินใจทั้งหมด จะเกิดขึ้นในวันอาทิตย์ และเราจะได้เห็นกัน"

"ทว่าตอนนี้ พวกเขากลับมาซ้อมร่วมกับทีมแล้ว โดยในส่วนของนักเตะใหม่อย่างดิโอโก้ ดาโลต์ ก็ลงซ้อมได้แล้วเช่นเดียวกัน ถือเป็นครั้งแรกในสัปดาห์นี้เลย ในแง่ของการฟื้นฟู พวกเขาใกล้กลับมาแล้ว"

พูดถึงความมุ่งมั่นในการตอบสนองของทีม

"ผมคิดว่า มันเป็นเรื่องยากเสมอนะ หลังจากเกมที่คุณต้องพบกับความพ่ายแพ้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคนที่ใส่ใจในงานนี้ และเกี่ยวกับการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ"

"อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้น คุณก็ต้องคิดถึงเกมต่อไปแล้ว เมื่อคุณกลับมาค้นหาชัยชนะได้ คุณก็ต้องก้าวต่อไปเหมือนเดิม และมีสมาธิกับเกมต่อไป เมื่อคุณต้องเจอกับความพ่ายแพ้ คุณก็ต้องพยายามให้มากกว่าเดิม"


พูดถึงสื่อมวลชน

"อย่ามาถามผมเลย เพราะผมไม่ได้อ่านสื่อเหล่านั้น ผมไม่ทราบแม้แต่ 10 เปอร์เซนต์ของข่าวที่ถูกเขียนขึ้น หรือ 10 เปอร์เซนต์ของสิ่งที่อยู่ในหน้าจอโทรทัศน์ ดังนั้น ผมไม่ใช่คนที่จะมาตอบปัญหาเหล่านี้ได้"

พูดถึงการสัมภาษณ์ของปอล ป็อกบา ที่ออกมากล่าวถึงตัวเองว่า มีปัญหาเรื่องทัศนคติ ในเกมที่บุกพ่ายไบรท์ตัน 2-3 

"ส่วนตัวผมมองว่า ปอล ต้องตอบคำถามนี้ด้วยตัวเอง ถ้าคุณต้องการคำอธิบายเพิ่มเติมจากคำพูดของปอล คุณมีความจำเป็นต้องไปถามเขาเอง"


พูดถึงผลการแข่งขันช่วงที่ผ่านมา

"ผมมีความรู้สึกอย่างไรหรอ ? ผมคิดว่าเราเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม ในเกมกับเลสเตอร์ ซิตี้ และเราก็สามารถเก็บชัยชนะมาครองได้สำเร็จ"

"จากนั้น ผมรู้สึกว่าเราเล่นได้อย่างย่ำแย่ ในเกมพ่ายต่อไบรท์ตัน ส่วนเกมที่เจอกับสเปอร์ส ? ผมอยากให้เราเล่นดี และเก็บ 3 แต้มมาครองให้ได้"

พูดถึงความพร้อม ในเกมต่อไปกับสเปอร์ส 

"คุณต้องเล่นกับ 19 ทีมที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด และอีก 19 ทีมเดิมในฐานะทีมเยือน คือคุณต้องเผชิญหน้ากับทุกทีมแหล่ะ ผมไม่รู้ว่าตอนไหนคือช่วงเวลาที่ถูกต้อง โปรแกรมถูกจัดออกมาแบบนี้" 

"เราต้องเจอกับสเปอร์ส และเป็นการเล่นในบ้านตัวเองเป็นเกมที่ 2 จากนั้น เราก็ต้องออกไปเยือน 2 เกมติดต่อกันกับ เบิร์นลี่ย์ และวัตฟอร์ด นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้น"

"แน่นอนว่า มันต้องเป็นเกมที่ยากอย่างแน่นอน สำหรับการเจอกับทีมอย่างสเปอร์ส ที่สามารถจบอันดับ 1 ใน 4 จากเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ผมคิดว่ามันต้องยากแน่ๆ"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด