:::     :::

จากพรีเมียร์ลีก...สู่มาดริด(ตอน1)

วันเสาร์ที่ 25 สิงหาคม 2561 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
6,978
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เรอัล มาดริด มักสร้างความตื่นตาตื่นใจให้แฟนๆ ในช่วงตลาดซื้อขายซัมเมอร์ และปีนี้บิ๊กเนมคือ ติโบต์ กูร์กตัวส์ ผู้รักษาประตูเบลเยียมที่คว้ามาจาก เชลซี

จากบันทึกประวัติศาสตร์ กูร์กตัวส์ กลายเป็นนักเตะรายที่ 23 ที่ เรอัล มาดริด ไปดึงตัวมาจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งในอดีตมีการเซ็นสัญญาทุกรูปแบบ ทั้งค่าตัวสถิติโลก เซ็นฟรี และยืมตัว

บางรายประสบความสำเร็จกลายเป็นตำนานของสโมสร และบางรายก็ล้มเหลวชนิดที่แฟนบอลตั้งคำถามเอาไว้แต่แรกแล้วว่าไปเซ็นสัญญาทำไม ลองไปไล่ดูทั้ง 22 คนก่อนหน้านี้ว่ามีใครกันบ้าง (เริ่มจาก 11 คนแรกก่อน)
สตีฟ แม็คมานามาน
มาดริด เซ็นฟรี 'แม็คก้า' ที่หมดสัญญากับ ลิเวอร์พูล เมื่อปี 1999 แม้เข้าๆ ออกๆ ทีมตัวจริงของ ราชันชุดขาว แต่ก็มีแชมป์รายการใหญ่ ลาลีกา 2 สมัย และ แชมเปี้ยนส์ลีก 2 สมัย กลายเป็นนักเตะอังกฤษคนแรกที่ประสบความสำเร็จในสเปน
นิโกล่าส์ อเนลก้า
ศูนย์หน้าดาวรุ่งชาวฝรั่งเศสแจ้งเกิดกับ อาร์เซน่อล เปรี้ยงปร้างตั้งแต่หนุ่มๆ จนถูก เรอัล มาดริด สอยไปร่วมทัพค่าตัว 23 ล้านปอนด์ในปี 1999 ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงมากในตอนนั้น แต่กลับล้มเหลวไม่เป็นท่าใน เบร์นาเบว ลงเล่นลาลีกา 19 นัด ยิงเพียง 2 ประตู
เดวิด เบ๊คแฮม
มิดฟิลด์เจ้าพ่อลูกนิ่ง สร้างชื่อและน่าจะอยู่เป็นตำนานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ในปี 2003 ถูกขายให้ เรอัล มาดริด ด้วยค่าตัว 23 ล้านปอนด์ ในช่วง 3 ปีแรก เบ๊คแฮม ฟอร์มไม่เปรี้ยงปร้าง และยังไร้แชมป์ติดมือ จนกระทั่งปีสุดท้ายสามารถหยิบแชมป์ลาลีกา ก่อนอำลาไปเมเจอร์ลีก
โจนาธาน วูดเกต
เซนเตอร์แบ็กดาวรุ่งแจ้งเกิดติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ตั้งแต่อายุ 19 แต่ปัญหาใหญ่คืออาการบาดเจ็บ และที่เซอร์ไพรส์สุดๆ คือ เรอัล มาดริด ยอมจ่าย 13 ล้านปอนด์ซื้อจาก นิวคาสเซิ่ล เมื่อปี 2004 ผลสุดท้ายคือล้มเหลว ตลอด 2 ปีที่ลงเล่นไปเพียง 14 นัด
ไมเคิ่ล โอเว่น
หลังจากคว้ารางวัลบัลลงดอร์เมื่อปี 2001 เรอัล มาดริด ก็จับจ้องและดึงตัว โอเว่น จาก ลิเวอร์พูล ไปร่วมทีมในอีก 3 ปีต่อมาด้วยค่าตัวเพียง 8 ล้านปอนด์เพราะสัญญาที่ใกล้หมด แต่การอยู่ร่วมทีมกับ โรนัลโด้, ราอูล, ฟิโก้, ซีดาน กลายเป็นงานยากที่จะเบียดตัวจริง
โธมัส กราเวอเซ่น
ในปี 2005 มาดริด ต้องการกองกลางฮาร์ดแมนสักคน และหวยมาออกที่ กราเวอเซ่น ที่เป็นตัวหลักของ เอฟเวอร์ตัน แต่ปัญหาคือพอเอามาแล้วไม่ตรงสเป๊คของ ราชันชุดขาว และหลังจากมีเรื่องกับ โรบินโญ่ ที่สนามซ้อม มิดฟิลด์เดนมาร์กก็ถูกถีบส่งทันที
โฆเซ่ อันโตนิโอ เรเยส
อดีตจอมทัพ เซบีย่า ถูก เรอัล มาดริด ยืมตัวจาก อาร์เซน่อล ในซีซั่น 2006-07 แม้ไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร แต่ เรเยส มายิง 2 ประตูในเกมสุดท้ายทำให้ มาดริด คว้าแชมป์ลาลีกาฤดูกาลนั้น และที่ตลกคือ เรอัล ไม่ต้องการซื้อขาด เลยถูก แอต.มาดริด สอยไปร่วมทัพแทน
รุด ฟาน นิสเตลรอย
150 ประตูจาก 219 นัดกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่มีความหมาย หลังจาก ฟาน นิสเตลรอย มีปัญหากับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ตอนซ้อม และถูกขายทิ้งให้ เรอัล มาดริด ด้วยค่าตัวเบาๆ 14 ล้านยูโร ก่อนที่ดาวยิงดัตช์จะพา ราชันชุดขาว คว้าแชมป์ลาลีกา 2 ฤดูกาลแรก
เจอร์ซี่ ดูเด็ค
ผู้รักษาประตูชาวโปแลนด์ถูกดึงมาเล่นในถิ่น เบร์นาเบว แบบไม่มีค่าตัวในปี 2007 เพื่อเป็นแบ็กอัพให้กับ อีเกร์ กาซียาส และตลอด 4 ฤดูกาลในวัยไม้ใกล้ฝั่ง ดูเด็ค ลงเฝ้าเสาไปเพียง 12 เกม ก่อนประกาศแขวนถุงมือในวัย 38
กาเบรียล ไอน์เซ่
กองหลังอาร์เจนไตน์กลายเป็นอีกคนที่ เรอัล ดึงมาจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ค่าตัวเพียง 8 ล้านปอนด์ แม้คว้าแชมป์ลาลีกาได้ในปีแรก แต่ผลงานก็ไม่ดีเหมือนสมัยอยู่กับ ปีศาจแดง ก่อนถูกขายทิ้งในอีก 2 ปีต่อมาไปให้ โอลิมปิก มาร์กเซย
อาร์เยน ร็อบเบน
ปีกชาวดัตช์ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 2 ซีซั่นแรกกับ เชลซี จนถูก เรอัล มาดริด จ่าย 25 ล้านปอนด์ซื้อมาร่วมทีมในปี 2007 และคว้าแชมป์ลาลีกาได้ในปีแรก แต่ก็อยู่ในถิ่น เบร์นาเบว เพียง 2 ปี การมาของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จึงบีบให้ขาย ร็อบเบน ไป บาเยิร์น

รอติดตามตอนต่อไป

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด