:::     :::

กองหน้าที่ควรมีติดทีม

วันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม 2561 คอลัมน์ เด็กเก็บบอล โดย ยักษ์เดนส์
2,180
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
หลังจากที่ก่อนหน้านี้เคยจัดอันดับนักเตะในแต่ละตำแหน่งที่บรรดาคอแฟนตาซีเลือกไปติดทีมมากที่สุดในช่วงต้นฤดูกาล บางคนผลงานดี แต่บางคนก็ถือว่าผิดหวังไปตามๆกัน
         คงไม่มีใครที่น่าหงุดหงิดมากไปกว่า ดาบิด เด เคอา มือดาวแห่งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะในฐานะผู้รักษาประตูที่ค่าตัวแพงที่สุดในเกมแต่มีแค่ 5 คะแนนจาก 3 นัดถือว่าเข้าขั้น "ห่วยแตก"
        เชื่อว่าแต่ละคนที่เชื่อใจใน "เกมรับ" อันแข็งแกร่งของปีศาจแดงในยุคของ โชเซ่ มูรินโญ่ ตอนนี้คงมีหวั่นใจอยู่บ้างและคงเริ่มคิดที่จะขายแล้วดึงตัวใหม่มาเสริมแทน
         คนที่มีคะแนนเยอะที่สุดกลับเป็น นีล เอเธอร์ริดจ์ มือกาวของ คาร์ดิฟฟ์ ที่นำโด่งหลังผ่านสามเกมด้วยการทำแต้มไป 28 คะแนน
         ส่วนกองหลังไม่มีใครเกิน มาร์กอส อลอนโซ่ ที่ยิงไป 1 และแอสซิสต์ไปแล้ว 4 จากการลงสนาม 3 เกมในซีซั่นนี้ ทำแต้มให้คนที่เลือกติดทีมไป 35 คะแนน ส่วนกองกลาง ซาดิโอ มาเน่ กดไป 29 แต้มจากการยิงไปแล้ว 3 ลูก
         ขณะที่กองหน้าที่คนให้ความสนใจเป็นพิเศษมีสองคนที่ทำคะแนนได้เท่ากันก็คือ อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช และ เซร์คิโอ อเกวโร่ กุน ที่ทำไป 24 คะแนนเท่ากัน
         ศึกพรีเมียร์ลีกกำลังเข้าสู่เดือนใหม่ เดือนกันยายน ซึ่งหากจะเลือกหัวหอกดีๆสักคนเข้าทีมก็คงต้องดูจากโปรแกรมว่าต้นสังกัดเจอกันทีมที่อ่อน-แข็งมากน้อยแค่ไหน
         วันนี้เราคัดมาให้ 5 คนที่น่าจะเป็นกองหน้าที่ (น่า) จะช่วยให้ทีมของคุณโกยแต้มเข้ากระเป๋าได้เป็นกอบเป็นกำได้
1.เซร์คิโอ อเกวโร่ 'กุน'
สโมสร : แมนเชสเตอร์ ซิตี้
ค่าตัว : 11.3 ล้านปอนด์
        
         ถือว่าเป็นหนึ่งในนักเตะค่าตัวแพงแต่ก็ทำคะแนนได้คุ้มค่ากับราคาที่ยอมทุ่มเทเม็ดเงินลงไป
         อันที่จริงแล้ว เซร์คิโอ อเกวโร่ 'กุน' ไม่ใช่แค่กองหน้าที่ควรจะมีประจำเดือนนี้เท่านั้น แต่เป็นกองหน้าที่ควรจะมีติดทีมตลอดทั้งฤดูกาลด้วยซ้ำไป
         กับโปรแกรม 4 เกมถัดของเดือนกันยายนคงต้องบอกว่า "นิ่ม" กับทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ที่เบาหวิพร้อมทะลวง 12 คะแนนเต็ม
         นิวคาสเซิ่ล (เหย้า), ฟูแล้ม (เหย้า), คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ (เยือน) และ ไบรท์ตัน (เหย้า) คงต้องบอกว่าไม่น่าจะมีปัญหาสำหรับทัพเรือใบที่จะคว้าชัยเรียบ และอาจจะยิงประตูได้อย่างถล่มทลายด้วยซ้ำ
         มันใจได้เลยว่า 'กุน' จะลวงตาข่ายโกยแต้มให้กับสาวกที่ซื้อตัวไปร่วมทีมได้อย่างแน่นอน
2.วิลฟรีด ซาฮา
สโมสร : คริสตัล พาเลซ
ค่าตัว : 7.1 ล้านปอนด์
        
         ถือเป็นกองหน้าคนหนึ่งที่น่าสนใจซื้อตัวมาร่วมทีมในราคาที่ไม่แพงเลย
         2 ประตูจาก 3 เกมกับค่าตัวระดับ 7.1 ล้านปอนด์ (ขึ้นมา .1) ช่วยให้คนที่เลือกสามารถนำเงินไปทุ่มให้กับตำแหน่งอื่นได้เป็นอย่างดีเลย เห็นได้จากการที่มีคนเลือกใช้งานถึง 32.6%
         กับโปรแกรมที่รออยู่อย่าง เซาธ์แฮมป์ตัน (เหย้า), ฮัดเดอร์สฟิลด์ (เยือน), นิวคาสเซิ่ล (เหย้า) และ บอร์นมัธ (เหย้า) ต้องถือว่าไม่มีเกมเจอกับทีมแข็งเลย
         นี่น่าจะเป็นเดือนเดียวในฤดูกาลที่ คริสตัล พาเลซ ที่จะได้เฮฮาอย่างเต็มที่เพราะได้เล่นในบ้านถึง 3 นัด ซึ่งทีมพร้อมที่จะเก็บชัยชนะได้หมดเลยด้วยซ้ำเมื่อมองจากศักยภาพ
         และนี่น่าจะเป็นเดือนที่ ซาฮา มีโอกาสได้ยิงประตูอย่างต่อเนื่องที่สุดประจำฤดูกาลนี้เลย
3.แฮร์รี่ เคน
สโมสร : สเปอร์ส
ค่าตัว : 12.5 ล้านปอนด์
        
         กองหน้าที่ค่าตัวแพงที่สุดในเกมกดประตูมาสองเกมติด ทำลายอาถรรพ์ก่อนหน้านี้ที่เคยโดนปรามาสว่าไม่เคยยิงประตูได้ในเดือนสิงหาคมเลย
         18 คะแนนจาก 3 เกมต้องถือว่าพอได้อยู่ เมื่อดูทางทิศทางที่ดีวันดีคืนและผลงานการยิงประตูที่ผ่านมามีสถิติไม่ธรรมดาอยู่แล้ว
         กับการเจอ วัตฟอร์ด (เยือน), ลิเวอร์พูล (เหย้า), ไบรท์ตัน (เยือน) และ ฮัดเดอร์สฟิลด์ (เยือน) โดยรวมแล้วมีแค่เกมกับ "หงส์แดง" เท่านั้นที่เป็นของแข็ง แต่การจากเล่นในบ้านก็น่าจะทำให้แฟนๆ เคน ได้ลุ้นกันอยู่บ้าง  
         ยิงดูจากเกมอื่นๆที่เหลือแม้จะต้องออกไปเยือนทั้งหมด แต่ต้องยอมรับว่าไม่เหนือบ่ากว่าแรงของดาวยิงทีมชาติอังกฤษที่จะสอยตาข่ายได้อย่างน้อยเกมละ 1 ประตู
         เมื่อปลดล็อคอาถรรพ์เดือนสิงหาคมได้แล้ว ความมั่นใจก็มาเต็มที่อยู่แล้ว แม้จะค่าตัวสูงไปหน่อยก็ตาม
4.คัลลั่ม วิลสัน
สโมสร : บอร์นมัธ
ค่าตัว : 6.2 ล้านปอนด์
       
         ถือเป็นหนึ่งในกองหน้าระดับ "ภูธร" ที่แฟนบอลหลายคนเทใจให้ เพราะมีประตูมาฝากให้เห็นอยู่เรื่อยๆ และค่าตัวก็อยู่ในเกณฑ์ที่ถูกใช้ได้
         สามเกมที่ผ่านมามีส่วนร่วมกับประตูทุกเกม เริ่มจากทั้งยิงและแอสซิสต์ในเกมเปิดสนามที่ชนะ คาร์ดิฟฟ์ 2-0 ก่อนยิงประตูได้ในเกมชนะ เวสต์แฮม และเกมล่าสุด แอสซิสต์สองลูกในเกมกับ เอฟเวอร์ตัน ทำให้เจ้าตัวรั้งอันดับ 3 ของนักเตะกองหน้าที่ทำแต้มมากที่สุดในตอนนี้ 22 คะแนน
         ยิ่งไปกว่านี้ค่าตัวก็ขึ้นมาในระดับ 6.2 ล้านปอนด์ ถือว่าขึ้นเยอะเลยทีเดียว แต่เมื่อเทียบก็ถือว่าพอได้ โดยฉพาะเมื่อแต่เดิมก็ไม่ได้แพงมากอยู่แล้ว
         แม้จะเปิดเดือนกันยายนด้วยการต้องออกไปเยือน เชลซี ถือว่าหนักไปสักหน่อย แต่ทัพ "สิงห์บลูส์" ก็แสดงให้เห็นว่าเกมรับมีช่องให้เจาะอยู่เหมือนกัน ส่วนเกมที่เหลือกับ เลสเตอร์ ซิตี้ (เหย้า), เบิร์นลี่ย์ (เยือน) และ คริสตัล พาเลซ (เหย้า) นับว่าน่าสนทีเดียวกับการที่จะมีประตูมากฝาก
        ถือเป็นกองหน้าค่าตัวถูกที่ควรมีไว้ติดทีมไม่ว่าจะเอาลงตัวจริงหรือสำรองก็พร้อมมีผลงานดีๆมากฝากอยู่เรื่อยๆเช่นกัน
5,ปิแอร์-เอเมริก โอบาเมย็อง
สโมสร : อาร์เซน่อล
ค่าตัว : 10.9 ล้านปอนด์
          
         ใครที่คิดจะดึงกองหน้าปืนใหญ่รายนี้มาร่วมทีม ตอนนี้ถือเป็นโอกาสทีเดียว เพราะค่าตัวตกลงมา '.1' ก่อนที่มันจะกลับขึ้นไปเท่าเดิมอีกครั้ง
         ปิแอร์-เอเมริก โอบาเมย็อง คือหนึ่งในกองหน้าที่ได้รับการคาดหมายว่าจะโชว์ผลงานได้อย่างโดดเด่นและจะยิงประตูให้ทีมได้มากมายในซีซั่นนี้ แม้จากสามเกมแรกจะยังโชว์ฟอร์มไม่ประทับใจเท่าไร
         แต่เมื่อเหลือบไปดูโปรแกรมต้องบอกว่าถึงเวลาที่แฟนๆ อาร์เซน่อล จะได้กรี๊ดกันบ้างหลังจากที่ช่วงออกสตาร์ทต้องเจอกับงานที่ยากจริงๆ
         คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ (เยือน), นิวคาสเซิ่ล (เยือน), เอฟเวอร์ตัน (เหย้า) และ วัตฟอร์ด ต้องบอกว่าแต่ละทีมน่าจะเป็นโอกาสให้ทัพ "ปืนใหญ่" รวมถึง โอบาเมย็อง ได้โชว์ผลงานดีๆออกมา
         จากที่ 3 เกมแรกได้คะแนนระดับ "มาตรฐาน" ที่เกมละสองคะแนนในฐานะที่ลงสนามเกิน 60 นาที ถึงเวลาที่ดาวยิงที่กด 10 ประตูกับอีก 4 แอสซิสต์เมื่อฤดูกาลที่แล้วจะมีประตูแรกของซีซั่นนี้ได้สักที


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด