:::     :::

รางวัลตอบแทน'ชอว์'

วันเสาร์ที่ 01 กันยายน 2561 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
2,491
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เราได้เห็นการประกาศรายชื่อนักเตะทีมชาติอังกฤษทำศึกสองนัดช่วงต้นเดือนกันยายนกันไปเรียบร้อยแล้ว อาจมีบางอย่างที่สร้างความประหลาดใจอยู่บ้าง

เกมยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ที่จะเปิดรัง เวมบลีย์ รับมือ สเปน วันเสาร์ที่ 8 กันยายน จะเป็นเกมแรกของ อังกฤษ นับตั้งแต่จบศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่แพ้ เบลเยียม 0-2 ในรอบชิงอันดับ 3 จากนั้นก็จะลงอุ่นเครื่องกับ สวิตเซอร์แลนด์ ที่สนาม คิงพาวเวอร์ สเตเดี้ยม ของ เลสเตอร์ วันอังคารที่ 11 กันยายน

จากรายชื่อ 23 นักเตะชุดเวิลด์คัพ มีการเปลี่ยนแปลง 5 คน คนที่หลุดโผมี แกรี่ เคฮิลล์ เซนเตอร์แบ็ก เชลซี ประกาศอำลาทีมชาติ, เจมี่ วาร์ดี้ กองหน้า เลสเตอร์ เลิกเล่นทีมชาติเช่นกัน, นิค โพ๊ป ผู้รักษาประตู เบิร์นลี่ย์ โชคร้ายบาดเจ็บพักยาว

แกรี่ เคฮิลล์ กับ เจมี่ วาร์ดี้ นัดกันประกาศอำลาทีมชาติเมื่อวันอังคาร

และอีก 2 คน ฟิล โจนส์ กับ แอชลี่ย์ ยัง ไม่ได้มีปัญหาอะไร แต่ไม่ปรากฏชื่อเพราะเรื่องของผลงานกับต้นสังกัด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มากกว่า
แกเร็ธ เซาธ์เกต มีการพูดคุยกับ เคฮิลล์ (32 ปี), วาร์ดี้ (31 ปี) และ ยัง (33 ปี) ไปแล้วก่อนหน้านี้ และมีบทสรุปที่ดีร่วมกันคือการต้องการให้บรรดาดาวรุ่ง หรือสายเลือดใหม่ เข้ามาสั่งสมประสบการณ์กับทีมชาติ นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ เคฮิลล์ กับ วาร์ดี้ ออกมาประกาศอำลาทีมชาติต่อสื่อเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา แต่น่าแปลกที่ ยัง ยังคงนิ่งเงียบ ไม่ยอมอำลาทีมชาติแบบหล่อๆ ตอนนี้

ลุค ชอว์ (ซ้าย) เบียด แอชลี่ย์ ยัง หลุดทีมชาติ

ส่วนคนที่กลับเข้ามาทั้ง 5 ราย น่าสนใจที่สุดคือ ลุค ชอว์ แบ็กซ้าย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยฟอร์มที่ยอดเยี่ยมกับต้นสังกัดในช่วงเริ่มต้นฤดูกาล ทำให้ ชอว์ เบียดเพื่อนร่วมทีมรุ่นพี่อย่าง ยัง หลุดโผโดยตรงตามตำแหน่ง เป็นการคัมแบ็ก ทรี ไลออนส์ ครั้งแรกของอดีตแบ็กซ้าย เซาธ์แฮมป์ตัน นับตั้งแต่เกมอุ่นเครื่องที่บุกแพ้ เยอรมนี 0-1 เมื่อวันที่ 22 มีนาคม ปี 2017 ซึ่งเกมที่ ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค ชอว์ เป็นสำรองถูกส่งลงเล่นในช่วงท้ายเกม
อีก 3 คน  โจ โกเมซ กองหลัง ลิเวอร์พูล, เจมส์ ทาร์คอฟสกี้ แนวรับ เบิร์นลี่ย์ และ อดัม ลัลลานา มิดฟิลด์ หงส์แดง อีกคน เป็นการกลับคืนทีมหลังหายเจ็บกลับมา ซึ่งทั้งหมดโชคร้ายบาดเจ็บก่อนทัวร์นาเมนต์ที่รัสเซีย จนไม่ได้เป็นตัวเลือก 1 ใน 23 คนสุดท้าย

อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ ก้าวขึ้นมาเป็นมือ 1 เซาธ์แฮมป์ตัน เต็มตัว

และ อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ ผู้รักษาประตูมือ 1 คนใหม่ในซีซั่นนี้ของ เซาธ์แฮมป์ตัน ถูกพิจารณาทดแทนตำแหน่งของ โพ๊ป ก่อน โจ ฮาร์ท กับ ทอม ฮีตัน จากค่ายเดียวกัน เบิร์นลี่ย์ ที่สลับกันลงเฝ้าเสาไปแล้วในซีซั่นนี้ ก่อนหน้านี้ แม็คคาร์ธี่ เคยถูกเรียกตัวติดทีม สิงโตคำราม ชุดใหญ่แล้วสองครั้ง แต่ยังไม่ได้โอกาสลงเล่น
การเปลี่ยนแปลงทีม 5 ตำแหน่งจากฟุตบอลโลก เซาธ์เกต สร้างความประหลาดใจอยู่บ้าง เพราะก่อนหน้านี้มีการคาดเดากันเป็นตุเป็นตะ (จากสื่ออังกฤษล้วนๆ) ว่าจะเรียกสามดาวรุ่ง ไรอัน เซสเซยง, ฟิล โฟเด้น และ เจดอน ซานโช่ เข้ามาหาประสบการณ์ชุดใหญ่ แต่สุดท้ายก็เป็นเพียงการคาดเดา

ไรอัน เซสเซยง ยังฟอร์มไม่เปรี้ยงกับ ฟูแล่ม ในฤดูกาลนี้

จากผลงานอันร้อนแรงซีซั่นก่อนของ เซสเซยง ตัวจี๊ดวัย 18 ปีของ ฟูแล่ม ที่เล่นได้ทั้งแบ็กซ้ายและปีกซ้าย เดิมทีมีกระแสเรียกร้องให้ติดทีมชาติชุดใหญ่ลุยฟุตบอลโลกเลยด้วยซ้ำ แต่นั่นเป็นเรื่องที่ไกลเกินตัว บรรดาสื่อจึงเชื่อว่า เซาธ์เกต น่าจะเรียกลิมชางหลังจบทัวร์นาเมนต์ที่รัสเซียมากกว่า
ก่อนหน้านี้ เซาธ์เกต ได้ตระเวณไปชมฝีเท้าของ เซสเซยง มาพอสมควรแล้ว แต่ดูเหมือนว่าดาวรุ่งเนื้อหอมจะออกอาการเกร็งเกินไป และฤดูกาลนี้จึงกลายเป็นความกดดันที่ทำให้เด็กปั้นจากรั้ว ฟูแล่ม ไม่อาจเค้นฟอร์มเก่ง แถมยังหลุดตัวจริงในเกมล่าสุดก่อนประกาศรายชื่อทีมชาติด้วย
อย่างไรก็ตาม เซสเซยง ยังมีชื่อติดทีมยู-21 ของกุนซือ ไอดี้ บูธรอยด์ ถือเป็นก้าวย่างสำคัญให้ไต่เต้าสู่ทีมชุดใหญ่ของ เซาธ์เกต อีกทาง เหมือนที่ดาวรุ่งหลายต่อหลายคนเคยทำมาแล้ว

เจดอน ซานโช่ (ซ้าย) กับ ฟิล โฟเด้น (กลาง) สมาชิก ยู-17 ชุดแชมป์โลก

ส่วน โฟเด้น กองกลาง กับ ซานโช่ ตัวรุก ทีมชาติอังกฤษชุดยู-17 ที่คว้าแชมป์โลกเมื่อปีที่แล้ว เซาธ์เกต มีเหตุผลในการไม่เรียกติดทีมชุดใหญ่มากกว่า เซสเซยง เพราะโอกาสลงเล่นและเค้นฟอร์มเก่งกับต้นสังกัด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (ตามลำดับ) ยังมีไม่มากพอ โดยเฉพาะรายแรกที่แทบไม่ได้เล่นกับชุดใหญ่ของ เรือใบสีฟ้า เลย
แต่ที่น่าแปลกกว่านั้นคือ ทั้งสองแข้งอายุ 18 ปีเท่ากัน กลับไม่มีชื่อทั้งในทีมยู-21 ของ บูธรอยด์ และทีมยู-20 ของ พอล ซิมพ์สัน ที่ประกาศออกมาพร้อมๆ กันกับ เซาธ์เกต

ไอดี้ บูธรอยด์ (ซ้าย) กับ แกเร็ธ เซาธ์เกต

ทั้ง เซาธ์เกต, บูธรอยด์ และ ซิมพ์สัน มีการประชุมร่วมกันกับสมาคมฟุตบอลอังกฤษทุกครั้ง และครั้งนี้อำนาจการตัดสินใจขึ้นอยู่กับ บูธรอยด์ ซึ่งมีคิวพา ทรี ไลออนส์ ทำศึกยูโร 2019 รุ่นยู-21 รอบคัดเลือก
บูธรอยด์ ให้เหตุผลว่า นี่ยังไม่ใช่ช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับ โฟเด้น กับ ซานโช่ นั่นก็หมายความว่าหากคุณไม่ระเบิดฟอร์มเปรี้ยงปร้างจริงๆ จน เซาธ์เกต ต้องเปิดประตูลิฟท์รอต้อนรับ คุณก็ต้องเดินเท้าขึ้นบันไดมาเองทีละขั้น ซึ่งตอนนี้ทั้งคู่ยังอยู่ในทีมชุดยู-19
และโอกาสต่อจากนี้ก็ยังคงเปิดกว้าง เพราะโปรแกรมทีมชาติจะมาสามเดือนติดต่อกัน (กันยายน, ตุลาคม, พฤศจิกายน) ทั้ง เซสเซยง, โฟเด้น, ซานโช่ รวมถึงคนอื่นๆ ที่ไม่ติดทัพ ยังมีเวลาและมีโอกาสอีกเพียบในการพิสูจน์ฝีเท้าให้ เซาธ์เกต เห็น แต่ก่อนอื่นต้องได้รับโอกาสจากต้นสังกัดเสียก่อน

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด