:::     :::

'ติด'หรือ'หลุด'

วันเสาร์ที่ 08 กันยายน 2561 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
6,943
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
20 ทีมพรีเมียร์ลีก ต่างส่งรายชื่อนักเตะ 25 คนที่จะใช้งานจนถึงเดือนมกราคมกันไปเรียบร้อยแล้ว มีบางรายหลุดโผ และบางรายถูกใส่ชื่อแบบเซอร์ไพรส์

กฏกติกาของการส่งรายชื่อทั้ง 25 นักเตะก็อย่างที่รู้ๆ กัน คือนักเตะที่อายุเกิน 21 ปี จะใส่ชื่อได้ไม่เกิน 25 คน และในจำนวนนั้นต้องมีนักเตะ 'โฮมโกรว์น' 8 คน ส่วนนักเตะที่อายุไม่เกิน 21 ปี สามารถเพิ่มรายชื่อได้ในภายหลัง และใส่ชื่อได้เลยไม่อั้น

จากรายชื่อของทั้ง 20 ทีม มีใครหน้าไหนหายไป และมีใครที่มีชื่อติดทีมแบบเซอร์ไพรส์กันบ้าง แต่ดูแล้วบางรายต่อให้มีชื่อทำศึกพรีเมียร์ลีก ก็อาจมีสภาพไม่ต่างกับพวกที่ไม่มีชื่อก็เป็นได้
แอนดี้ คิง X
นักเตะประวัติศาสตร์ของ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่อยู่มาตั้งแต่ทีมเยาวชนปี 2004 ก่อนเลื่อนสู่ทีมชุดใหญ่ในอีก 2 ปีต่อมา คว้าแชมป์ลีกวัน ฤดูกาล 2008-09 แชมป์แชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาล 2013-14 และแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2015-16 แต่สถานการณ์ปัจจุบันของกองกลางวัย 29 ปีกำลังมืดมน ตั้งแต่ถูกปล่อยให้ สวอนซี ยืมใช้งานครึ่งฤดูกาลก่อนแล้ว กลับมาก็เสียหมายเลข 10 ไปให้ เจมส์ แมดดิสัน เป็นสัญญาณอันตราย ก่อนจะหลุดโผรายชื่อทำศึกพรีเมียร์ลีกจนได้ แม้มีสัญญาในถิ่น คิง พาวเวอร์ จนถึงปี 2020 ก็ตาม

ดีว็อค โอรีกี
ศูนย์หน้าเบลเยียมสร้างชื่อมาจากฟุตบอลโลก 2014 จนถูก ลิเวอร์พูล สอยมาร่วมทัพ แต่ยิ่งเล่นยิ่งมีแต่ฝีเท้าตกลงเรื่อยๆ และมักเขินอายเรื่องการทำประตู จึงถูกปล่อยไปให้ โวล์ฟสบวร์ก ยืมใช้งานฤดูกาลที่แล้ว แต่ทีมบุนเดสลีกาก็ไม่สนใจซื้อขาด เพราะยิงไปจุ๋มจิ๋ม 6 ประตูจาก 34 นัด จึงต้องกลับมาขัดสนิมและพ่นสีใหม่ที่ แอนฟิลด์ แต่สุดท้ายก็ปล่อยไม่ออก ทั้งที่มีเวลายาวๆ จนถึงสิ้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา เจอร์เก้น คล็อปป์ จึงมอบโอกาสสุดท้ายให้ โอรีกี เพราะเหลือว่าง 1 โควต้าพอดี

ยูเนส กาบูล X
อดีตกองหลังทีมชาติฝรั่งเศสที่ฉายแววเจิดจรัสในช่วงปี 2010-2012 หลังย้ายกลับมาอยู่กับ สเปอร์ส รอบสอง แต่เป็นเพราะอาการบาดเจ็บที่เรื้อรังและบ่อยครั้ง เป็นตัวฉุดรั้งไม่ให้ กาบูล ก้าวไปข้างหน้า จนต้องย้ายไป ซันเดอร์แลนด์ และมาอยู่กับ วัตฟอร์ด ตั้งแต่ปี 2016 อย่างไรก็ตาม อดีตเด็กปั้น โอแซร์ ยังคงใช้เวลาอยู่ในห้องพยาบาลและเตียงคนไข้เสียเป็นส่วนใหญ่ เฉกเช่นครึ่งหลังของฤดูกาลที่แล้ว จนทำให้ซีซั่นนี้ ฆาบี กราเซีย ไม่ใส่ชื่ออยู่ในทีมชุดทำศึกพรีเมียร์ลีก เพราะโควต้าเต็มด้วย

ลูกัส ปิอาซอน
ครึ่งหนึ่งชื่อของ ลูกัส ปิอาซอน เคยโด่งดังในฐานะกองหน้าดาวรุ่งดวงใหม่ของวงการฟุตบอลบราซิลที่แจ้งเกิดกับ เซา เปาโล จนเตะตา เชลซี รีบจับเซ็นสัญญาล่วงหน้า และดึงเข้ารัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ ตั้งแต่อายุ 17 แต่ด้วยสไตล์การเล่นที่ไม่ค่อยมีจุดเด่นเท่าไหร่ ทำให้แจ้งเกิดกับทีมยาก นับตั้งแต่ปี 2013 ถูกปล่อยยืมไปแล้ว 5 ทีม มาลาก้า, วิเทสส์, แฟร้งค์เฟิร์ต, เร้ดดิ้ง และ ฟูแล่ม ก่อนจะกลับมาสู่ทีมและ เมาริซิโอ ซาร์รี่ เลือกใส่ชื่อทำศึกพรีเมียร์ลีก ทั้งที่ก่อนหน้านี้มีแนวโน้มว่าอาจย้ายทีมอีกครั้ง

วินเซนต์ ยานส์เซ่น X
หลังจากศูนย์หน้าดัตช์เจ้าของค่าตัว 17 ล้านปอนด์ที่ย้ายมาจาก อาแซด อัลค์มาร์ เมื่อปี 2016 ล้มเหลวไม่เป็นท่าในถิ่น ไวท์ ฮาร์ท เลน ฤดูกาลแรก และยังล้มเหลวต่อกับ เฟเนร์บาห์เช่ ที่ส่งตัวไปให้ยืมใช้งานเมื่อฤดูกาลที่แล้ว เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ จึงตัดสินใจแน่วแน่แล้วว่าจะปล่อย ยานส์เซ่น ออกจากทีมในช่วงปิดฤดูกาลที่ผ่านมา ไม่ว่าจะด้วยสัญญาขายขาดหรือยืมตัว หลังมีการริบเสื้อหมายเลข 9 ไปตั้งแต่ช่วงปรีซีซั่นแล้ว แต่โชคร้ายที่แผนการต้องพังลงเพราะนักเตะดันบาดเจ็บเท้าต้องผ่าตัด

เจมส์ แม็คคาร์ธี่
กองกลางเลือดนักสู้ชาวไอริช ต้องประสบปัญหาบาดเจ็บหนักๆ มาหลายครั้ง เพราะเป็นสายบู๊โดยธรรมชาติ โดยก่อนหน้านี้พักยาวจากปัญหาที่กล้ามเนื้อหลังหัวเข่า พอกลับมาและทำผลงานได้ดีซีซั่นที่แล้ว ก็ดันโชคร้ายขาหักไปอีก จากจังหวะบล็อคลูกยิงของ ซาโลมอน รอนดอน ในเกมที่เจอกับ เวสต์บรอม เดือนมกราคม หรือต้นปีที่่ผ่านมา ทำให้ต้องพักยาวเกือบๆ หนึ่งปี แต่ มาร์โก ซิลวา ก็เสี่ยงใส่ชื่อในทีมชุดพรีเมียร์ลีก เพราะยังมีลุ้นคัมแบ็กคืนสนามได้ก่อนเดือนมกราคม

ลาซาร์ มาร์โควิช X
ปีกเซอร์เบียวัย 24 ปี ยิ่งเล่นยิ่งแผ่วลงเรื่อยๆ ทั้งที่ช่วงปรีซีซั่นทำท่าเหมือนจะดี อุตส่าห์มีประตูให้เห็นในเกมอุ่นเครื่องที่ชนะ แบล็คเบิร์น แต่สุดท้ายก็เข้าอีหรอบเดิม แถมการเจรจาย้ายไป อันเดอร์เลชท์ ทีมเก่าที่ยืมใช้งานซีซั่นก่อน มีอันต้องสะดุดลงด้วย ทำให้กองกลางที่ย้ายมาจาก เบนฟิก้า ค่าตัว 20 ล้านปอนด์เมื่อปี 2014 ต้องอยู่รับเงิน 35,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ในถิ่น แอนฟิลด์ ต่อไป ไม่ต่างอะไรกับซีซั่นก่อนที่ถูกดองเค็มในช่วงครึ่งซีซั่นแรก ก่อนปล่อยยืมไปเล่นในลีกเบลเยียมช่วงครึ่งหลัง

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด