:::     :::

แล้ว พอช จะเลือกใคร ลูคัส มูร่า หรือ ซน ?

วันศุกร์ที่ 07 กันยายน 2561 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,490
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ช่วงที่ ซน เฮือน มิน ไปแข่งขันกีฬาเอเชี่ยน เกมส์ จนเป็นแชมป์และไม่ต้องไปเป็นทหารนั้ัน ลูคัส มูร่า เล่นได้โดดเด่นเหลือเดกิน แล้วเมื่อ ซน กลับมาอย่างนี้ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ จะเลือกใครกันเอ่ย ?

สเปอร์ส ซื้อ ลูคัส มูร่า มาจาก เปแอสเช เมื่อเดือนมกราคม และเป็นอะไหล่ที่โอเคในระดับหนึ่ง ทว่าในช่วงปรีซีซั่น จนกระทั่งพรีเมียร์ลีกเปิดไป 4 เกม เราเห็นแล้วว่านักเตะแซมบ้ารายนี้ไม่ธรรมดา เข้ากับระบบของ ไก่เดือยทอง เป็นอย่างยิ่ง เล่นเด่นกว่า แฮร์รี่ เคน, เดเล่ อัลลี่ และ คริสเตียน เอริกเซ่น ซะอีก

ดีซะจนเขาได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมพรีเมียร์ลีกประจำเดือนสิงหาคมไปครองนะครับ เฉือนเอาชนะผู้เล่นอย่าง โรเบอร์โต้ เปเรย์ร่า, ซาดิโอ มาเน่ และ มาร์กอส อลอนโซ่ ได้สำเร็จ และเป็นนักเตะ สเปอร์ส ต่อจาก แฮร์รี่ เคน ที่เคยได้รางวัลนี้ในเดือนธันวาคมปีก่อน

ตัวรุกวัย 26 ปีรายนี้ทำได้ 1 ประตูในวันที่ชนะ ฟูแล่ม 3-1 ที่ เวมบลีย์ และ ฉายแววเด่นในเกมที่ สเปอร์ส บุกถล่ม แมนฯยูไนเต็ด 3-0 ที่โอลด์ แทร๊ฟฟอร์ด ด้วยการทำคนเดียว 2 ประตู

แนวรุก 4 คนของ สเปอร์ส นั้น เคน, อัลลี่ และ เอริกเซ่น ยึดตัวจริงไปเรียบร้อย เหลืออีกพื้นที่เดียว ซึ่ง ซน เฮือน มิน กับ เอริก ลาเมล่า แย่งกันอยู่ แต่เมื่อ ลูคัส มูร่า มาแรงแซงทางโค้งแบบนี้ก็ขึ้นอยู่กับ พอช แล้วล่ะครับว่าจะเลือกใคร

ตรงนี้พูดยากเหมือนกัน ซึ่งความจริงแล้วนักเตะที่ พอช ต้องการอีกคนต้องไปกับบอลได้ดี เลี้ยงกินตัวได้นะครับ นี่เองที่ทำให้เขาสนใจ วิลฟรีด ซาฮา ของ คริสตัล พาเลซ อย่างยิ่ง

นักเตะลักษณะแบบนี้ ซน ทำได้ดีกว่า ลูคัส มูร่า นะ แต่ดูเหมือน มูร่า จะปรับตัวได้เร็ว และกลายเป็นมาเติมเต็ม เคน, อัลลี่ และ เอริกเซ่น ได้ดีกว่า ซน 

นี่เป็นปัญหาที่ พอช จะต้องตัดสิน ซึ่งมันเป็นปัญหาในแง่บวกที่กุนซือทุกคนพึงพอใจอยู่แล้ว และทำเป็นเล่นไปนะ น้าแมวว่า เอริกเซ่น ฟอร์มตกยังไงก็ไม่รู้ บางทีคนที่หลุดอาจจะเป็นนักเตะเดนมาร์กก็ได้

หรือแม้แต่ ลาเมล่า เอง วันที่ชนะ ฟูแล่ม เราเห็นแล้วว่าเขามีประโยชน์แค่ไหนถึงจะเป็นตัวสำรองก็เหอะ น่าเสียดายวันที่เล่นกับ แมนฯยูไนเต็ด ดาวเตะอาร์เจนตินาดันเจ็บตอนวอร์มซะก่อน

น้าแมวมองว่า ลูคัส มูร่า คงจะยังยึดตัวจริงไม่ได้ในตอนนี้หรอก พอช จะต้องสลับใช้เขากับ ซน และ ลาเมล่า หรือแม้กระทั่ง เอริกเซ่น ไปก่อน แล้วแต่จังหวะและสถานการณ์ที่เหมาะสม

แต่ถ้า ลูคัส มูร่า ยังฮอตอย่างนี้ต่อเนื่องไปอีกสัก 2-3 เดือน งานนี้ ซน กับ ลาเมล่า ก็ต้องทำใจเป็นตัวสำรองล่ะครับ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด