:::     :::

เมื่อไวจ์นัลดุมเป็นฮิปฮอป

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
จอร์จินโญ่ ไวจ์นัลดุม กองกลางสารพัดประโยชน์นับเป็นผู้เล่นคนโปรดของ ผจก.ทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ เพราะสามารถจับเล่นได้หลายแท็คติค เช่นเดียวกับบุคลิกส่วนตัวซึ่งมีความชอบหลายอย่างนอกจากเตะบอลบนฟลอร์หญ้า

หนึ่งในนั้นคือไลฟ์สไตล์ในแบบแรปเปอร์ เนื่องเพราะเป็นชาวดัตช์เชื้อสายซูรินาม ที่เทือกเถาเหล่ากอพยพจาก อเมริกาใต้สู่แผ่นดินยุโรป 

แม้จะเกิดที่ ร็อตเทอร์ดัม แต่ในหลายๆบทสัมภาษณ์ของเขา ยังแสดงออกถึงความภูมิใจที่มีเชื้อซูรินาม 

อีกด้วยนิสัยใจสู้ไม่ท้อกับความลำบาก บทเพลงที่เจ้าตัวเปิดฟังประจำหนีไม่พ้นทางแรป - ฮิปฮอป ซึ่งส่วนใหญ่เนื้อหาถ่ายทอดความอัดอั้น หรือถูกปฏิบัติไม่เป็นธรรมเยี่ยงประชาชนชั้นสอง 


ไวจ์นัลดุม กับมาดศิลปินฮิปฮอป

"หากมีใครสักคนให้ผมยืมแผ่นซีดีมาฟัง กล้าพูดเลยว่าไม่จิ๊กมาเป็นของตัวเองแน่นอนๆ" แข้งวัย 27 กะรัต ตอบแบบสบายๆกับ 'บลีเชอร์ รีพอร์ท' (บีอาร์)ซึ่งชวนมาทำกิจกรรมนำภาพบนอินสตาแกรมของเขามาตัดต่อเป็นปกซีดีในแบบแรปเปอร์ส 

ภาพแรกจากบัญชี @gwijnaldum เป็นรูปที่เขาผ่อนอิริยาบทอยู่บนดาดฟ้าเรือยอชต์ สวมแว่นตาดำ, สร้อยเพชร, กำไลข้อมือ และนาฬิการาคาแพง ตัดต่อเป็นปกอัลบั้ม 'จีนี่ ไวจ์นัลดุม-จี' สะท้อนความเป็นแรปเปอร์รวยๆ บนฉากหลังสีดำ

"มันดูดีมากๆครับ มันคือปกอัลบั้มเพลงแรปอย่างแน่นอน ตัวอักษร 'จี' ที่ประดับด้วยเพชรระยิบระยับ ให้ความรู้สึกว่านี่คงเป็นอัลบั้มแรปในแบบแก๊งสเตอร์" 

วิดีโอนำภาพ จินี่ มาแต่งเป็นปกอัลบั้ม

"อีกทั้งความแวววับที่แทบทะลุออกมาจากปกอัลบั้ม เมื่อบวกเสื้อผ้า, ออปชั่นติดตัว ดูดีนะ ส่วนใครที่จะมาโปรดิวซ์ให้ศิลปินตามปกนี้ ... บางทีคงเป็น ดร.เดร" 

ภาพต่อไปเป็นรูปเขานุ่ง-ห่ม ดำทั้งชุดใส่นาฬิกาข้อมือเรือนเพชร, สร้อยคอแวววับ แถมสวมแว่นดำแต่ดันอยู่ในที่ร่ม 

ซึ่งทางฝ่ายศิลป์ของ 'บีอาร์' จับเอามาตัดต่อกับพื้นหลังสีดำ แล้วแปะเกร็ดหิมะลงไปในชื่ออัลบั้มว่า 'ไอซ์ แมน' 


'จี' ล้อมเพชร

"มันดูเหมือนมิกซ์เทป (เดโม่ หรือเพลงที่ยังไม่สมบูรณ์) มากกว่าอัลบั้มนะครับปกนี้" แข้ง 'หงส์แดง' พูดไปยิ้มไป "เราทำมิกซ์เทปแจกแฟนเพลง เพื่อให้พวกเขาฟังเรียกย่อยก่อนอัลบั้มเต็มจะเสร็จ" 

รูปลำดับที่ 3 คือภาพที่ ไวจ์นัลดุม แต่งเสื้อยืดแขนยาวสีขาว, หมวกขาว โดยไม่ลืมออปชั่นแว่นตากันแดดหรือสร้อยคอเส้นเขื่อง ผะภาษาในแบบแอฟริกัน-อเมริกัน 

"ไร้ซึ่งทุกสิ่งแต่ จินี่ แม่งยังอยู่" โดยเน้นฟร้อนท์สีแดงที่คำว่า 'จินี่' บนพื้นปกสีขาว 

"เห็นปกอัลบั้มนี้แล้ว ส่วนตัวมันก้ำกึ่งระหว่าง เดร้ก (ศิลปินดัง) เขาคือนักร้องที่ดีเลย นอกจากนั้นก็ดูเป็น ทราวิส สกอตต์ ซึ่งนั่นก็เจ๋ง คิดว่าคงจะได้ ทิมเบอร์แลนด์ (โปรดิวเซอร์ดัง) มามีส่วนควบคุมการผลิตบ้าง 2-3 เพลงในอัลบั้ม" 


'จีดะบลิว 5' รับประกันอัลบั้มนี้เถื่อน-ดิบ-พ่นคำหยาบแบบนับไม่ถูก

ปิดท้ายที่รูป ไวจ์นัลดุม เปลือยท่อนบนแช่ลงสระน้ำ โดยไม่ลืมสวมแว่นดำ จึงถูกนำไปตัดต่อให้ใส่สร้อยสองเส้นโตแขวนตราสโมสร ลิเวอร์พูล และอักษร 'จีดะบลิว 5' ซึ่งคือชื่อ-นามสกุลย่อพร้อมเบอร์ประจำตัว ส่วนฉากหลังย้อมให้เป็นบรรยากาศคล้ายพระอาทิตย์ตกดิน

"มันทำให้ตัวเองรู้สึกว่านี่คืออัลบั้มที่ทำหลังปล่อยแฟนรอคอยมานาน หวังให้ปล่อยเพลงให้ฟังเร็วสุด ดูปกแล้วอย่างกับไฟลุก เต็มไปด้วยพลังเผามอดไหม้ มันไม่มีเพลงฟังสบายแน่นอน" 

นับเป็นการแก้คิดถึงนักเตะขวัญใจลิเวอร์พูลที่เพิ่งไปรับใช้ทีมชาติ ฮอลแลนด์ ซึ่งมันก็เป็นแมตช์ที่ 50 ในนามมาตุภูมิเกมพ่าย ฝรั่งเศส 1-2 


แข้งวัย 27 กะรัตรับใช้มาตุภูมิกว่า 50 นัดแล้ว

"มันคือความภาคภูมิใจทุกครั้งที่ผมได้สวมเครื่องแบบนี้ก้าวลงสนาม ขอบคุณพระเจ้าที่ทำให้ลูกมาถึงแมตช์ที่ 50 แล้ว"   

ลำดับต่อไปกองกลางคนเก่งของเราพร้อมเข้ารายงานตัวที่ศูนย์ฝึก เมลวู้ด เพื่อเตรียมฟาดเกือกช่วงโปรแกรมหนักสุดในทุกรายการยันต้นเดือนตุลาคม 

ชัยชนะ 4 นัดแรกซีซั่น จะถูกต่อยอดหลังเบรกทีมชาติได้หรือไม่? คำตอบรออยู่เสาร์ที่ 15 ก.ย.เกมออกไปเยือน ท็อตแน่ม 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด