:::     :::

เรื่องจริงที่คุณอาจไม่รู้เกี่ยวกับ เนย์มาร์

วันศุกร์ที่ 14 กันยายน 2561 คอลัมน์ เด็กเก็บบอล โดย ยักษ์เดนส์
4,754
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ถ้าให้พูดถึงนักเตะที่ดีที่สุดในโลกยุคปัจจุบันเมื่อ 4-5 ปีก่อน อาจจะมีแค่สองชื่อที่ถูกพูดถึง นั่นก็คือ ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้
แต่ถ้าคุยกันในตอนนี้ แน่นอนว่าเสียงส่วนใหญ่ยังยกให้สองชื่อข้างต้นนั้นอยู่เหนือนักเตะคนอื่นๆ แต่มั่นใจได้เลยว่าจะต้องมีชื่ออื่นหลุดออกมาอย่างแน่นอน
และคนที่จะตามมาเป็นอันดับสามคงเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก เนย์มาร์ สตาร์ทีมชาติบราซิลสังกัดสโมสร ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในปัจจุบัน
การย้ายไปเล่นในฝรั่งเศสด้วยเหตุผลที่ว่าไม่ต้องการอยู่ภายใต้ "เงา" ของ ลิโอเนล เมสซี่ เลยตัดสินใจไปสร้างประวัติศาสตร์ด้วยตัวเอง เพราะต่อให้อยู่กับ บาร์เซโลน่า ไปจนเลิกเล่น เนย์มาร์ ก็ไม่มีทางที่จะถูกยกเหนือดาวเตะชาวอาร์เจนติน่าโดยเด็ดขาด
เพราะฉะนั้นก็ไปดีกว่า
แม้ว่าในฟุตบอลโลก 2018 ชื่อของสตาร์ทีมชาติบราซิลจะหม่นหมองลงไปพอสมควรจากผลงานอันย่ำแย่ไม่ว่าจะส่วนตัวหรือกับทัพแซมบ้า รวมถึงอาการ "ดีดดิ้น" เกินพอดีจนถูกนำไปล้อเล่นสนั่นโลกโซเชี่ยล แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าชื่อของ เนย์มาร์ ก็ยังขายได้ และขายได้ดีซะด้วย
ปัจจุบัน หัวหอกกัปตันทีมชาติบราซิลเป็นหนึ่งในโครงการสร้าง "กาลาคติกอส" ของ ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ที่หวังสานต่อการดึงดาวดังมาร่วมทีมหลังจากที่ปล่อย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไปให้กับ ยูเวนตุส
ด้วยความที่เป็น "เนย์มาร์" นี่แหละทำให้ เรอัล มาดริด อยากที่จะดึงตัวไปร่วมทีม ทั้งในเรื่องของความสามารถและการดึงเด็กเก่า บาร์เซโลน่า คู่ปรับตลอดการมาร่วมทีมย่อมสร้างความสะใจเล็กๆได้
กับดาวยิงวัย 26 ปี ที่เห็นโลดแล่นอยู่ในสนาม แต่ยังมีเรื่องราวบางอย่างที่บางคนหรือหลายคนอาจจะยังไม่รู้เกี่ยวกับตัวเขา ซึ่งวันนี้จะไปดูกันว่ามีเรื่องอะไรกันบ้าง
เนย์มาร์ ได้รางวัลที่ ลิโอเนล เมสซี่ ไม่เคยได้
        
         เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่า ลิโอเนล เมสซี่ คือหนึ่งในนักเตะที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของวงการลูกหนัง โดยเฉพาะกับสโมสรนั้นคว้าแชมป์มาแล้วทุกรายการที่ลงเล่น
         เมื่อเทียบกับ เนย์มาร์ แล้วต้องบอกว่ายังห่างไกลที่จะถูกยกขึ้นไปเปรียบเทียบกันได้เลย แค่เฉพาะกับ "เจ้าบุญทุ่ม" ที่สตาร์ชาวบราซิลมาร่วมทีมในปี 2013 ก็ไล่ไม่ทันแล้ว
         แต่ว่าดาวยิงทีมชาติบราซิลก็ยังคุยได้ว่าเขาเคยได้รางวัลที่ ลิโอเนล เมสซี่ ยังไม่เคยได้มาก่อน ซึ่งนั่นก็คือรางวัลปุสกัส อวอร์ดในปี 2011 
         เนย์มาร์ คว้ารางวัลนี้สมัยที่ยังค้าแข้งกับ ซานโต๊ส ในลีกบราซิลในเกมที่พบกับ ฟลาเมงโก้ ด้วยการพาบอลหนีคู่แข่งก่อนชิ่งกับเพื่อนแล้วใช้ความเร็วแหวกแนวรับเข้าไปยิงประตูในวัยเพียง 19 ปีเท่านั้น
         แม้ว่า เมสซี่ จะทะลวงตาข่ายเป็นว่าเล่นแต่นี่คือรางวัลส่วนตัวที่ยังไม่เคยได้ แต่ เนย์มาร์ ได้
                   
เป็นพ่อคนตั้งแต่อายุ 19 ปี
        
         แฟนบอล เนย์มาร์ ทราบกันดีอยู่แล้วว่าเขามีลูกชายหนึ่งคนที่เจ้าตัวมักจะแชร์รูปผ่านโซเชี่ยลมีเดียให้ได้เห็นกันอยู่เสมอ
         แต่สิ่งที่บางคนยังไม่รู้ก็คือตอนที่หัวหอกปารีส แซงต์-แชร์กแมงเป็นพ่อคนตอนนั้นเขาเพิ่งอายุเพียง 19 ปีเท่านั้นในวันนี่ ดาวี่ ลุกก้า ลูกชายลืมตาดูโลกที่เกิดจาก คาโรลิน่า ดานตาส อดีตแฟนสาว
         "ผมร้องไห้เมื่อผมได้รู้ว่าจะเป็นพ่อคนในตอนแรก, ผมรู้สึกกลัวจากนั้นก็รู้สึกตื่นเต้น มันเป็นหนึ่งในหน้าที่รับผิดชอบและผมสนุกไปกับมัน" เนย์มาร์ กล่าวเอาไว้เมื่อครั้งที่ลูกชายเกิด
         อย่างน้อยเรื่องนี้ก็ยังชนะ ลิโอเนล เมสซี่ ที่มีลูกคนแรกตอนอายุ 25 ปีด้วยอีกเรื่องนึงละกัน
ยิงประตูที่ 100 ในอาชีพฉลองวันเกิดอายุครบ 20 ปี
        
         นักเตะมากมายกว่าจะขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ได้เลือดตาแทบกระเด็น และการขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ไม่ใช่ว่าจะได้ลงสนามซะเมื่อไร
         บางคนอายุแตะหลัก 20 แล้วยังไม่มีโอกาสได้ประเดิมสนามกัยต้นสังกัดเลยด้วยซ้ำไป
         แต่กับ เนย์มาร์ นั้นเขาขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของ ซานโต๊ส ตั้งแต่อายุ 17 ปีเท่านั้น แถมยังเป็นตัวหลักของทีมอีกด้วย และยิ่งไปกว่านั้นเขาทะลวงตาข่ายในอาชีพแตะหลัก 100 ประตูในวันเกิดอายุครบ 20 ปีของตัวเองพอดี
         ในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2012 ในขณะที่บางคนยังไม่ได้ลงเล่นสักนัดเดียว แต่ เนย์มาร์ กดประตูที่ 100 ในอาชีพเป็นที่เรียบร้อย ด้วยวัยเพียงเท่านี่ถือเป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่น้อย
         น่าเสียดายที่มันไม่ใช่ประตูที่สวยงาม ลากเลื้อยเข้าไปยิง หรือยิงไกลสุดสวย แต่เป็นการโหม่งบอลเข้าประตูเท่านั้น
เนย์มาร์ เกือบย้ายไปอยู่กับเวสต์แฮมเมื่อปี 2010
        
         เนย์มาร์ ได้รับการยกย่องอย่างสูงด้วยฝีเท้าและเทคนิคที่เก่งกล้าเกินกว่าเด็กในรุ่นเดียวกัน แต่ถึงกระนั้นด้วยร่างกายที่ผอมแห้งก็เป็นเรื่องที่น่ากังวลในการโยกไปค้าแข้งในยุโรป
         แต่ว่าเรื่องนั้นไม่ได้ส่งผลกระทบกับ เวสต์แฮม สโมสรจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษที่พยายามดึงตัวเขาไปร่วมทีมในปี 2010 ด้วยเม็ดเงิน 12 ล้านปอนด์
         แม้ตอนนั้น เนย์มาร์ ตะอายุเพียง 18 ปีเท่านั้น แต่ทีม "ขุนค้อน" ก็มั่นใจในศักยภาพของเด็กหนุ่มรูปร่างบางเบาพร้อมทุ่มเงินเป็นสถิติสโมสรเพื่อดึงตัวไปสู่อ้อมอกในลีกผู้ดี
         ทว่าสุดท้าย ซานโต๊ส ตอบปฏิเสธข้อเสนอนั้นไป ก่อนที่อีก 3 ปีต่อมานักเตะจะโยกมาค้าแข้งในยุโรปกับยอดทีมอย่าง บาร์เซโลน่า พร้อมกับก้าวขึ้นมาชิงบัลลังค์นักเตะที่เก่งที่สุดในโลกกับ ลิโอเนล เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้
         แต่อย่างน้อย เวสต์แฮม ก็ได้ชื่อว่าเป็นสโมสรแรกของยุโรปที่ทุ่มเงินเพื่อที่จะดึงตัวสตาร์รายนี้ไปร่วมทีม
เนย์มาร์ สามารถย้ายไปอยู่กับ เรอัล มาดริด ได้ตอนอายุ 14 ปี
                           
         นับตั้งแต่ย้ายออกจาก บาร์เซโลน่า เมื่อปี 2017 เนย์มาร์ ก็ตกเป็นข่าวกับ เรอัล มาดริด มาตลอดว่าต้องการดึงตัวไปร่วมทีม
         ยิ่งในซีซั่นนี้ "ราชันชุดขาว" ต้องเสียดาวยิงคนสำคัญอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ยิ่งทำให้กระแสข่าวกลับมาหนักหน่วงยิ่งกว่าเดิม
         แต่อันที่จริงแล้ว เนย์มาร์ น่าจะย้ายมาอยู่ในรั้วสแตมฟอร์ด บริดจ์ตั้งแต่สมัยที่อายุเพียง 14 ปีเท่านั้น หลังสร้างความประทับใจให้กับโค้ชเยาวชนของ เรอัล มาดริด ที่ต้องการดึงตัวไปสู่อคาเดมี่ของทีมในตอนนั้น
         แต่ว่าครอบครัวของ เนย์มาร์ ไม่เห็นด้วยกับการที่ต้องไปเติบโตในสถานที่ห่างไกลโดยที่ เนย์มาร์ ซีเนียร์ ผู้เป็นบิดาเผยว่าตัดสินใจเพื่อสิ่งที่ดีที่สุดของลูกชายและให้เติบโตด้วยการใช้ชีวิตในบราซิลต่อไป
         นั่นทำให้การย้ายไปร่วมทีม เรอัล มาดริด ต้องเป็นหมันและเจ้าหนูวัย 14 ปีต้องเดินทางกลับบราซิล ก่อนก้าวขึ้นมาเป็นยอดนักเตะของโลกในปัจจุบัน


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด