:::     :::

ซอน...กับเหรียญทองเอเชียนเกมส์

วันเสาร์ที่ 15 กันยายน 2561 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
1,157
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เวิลด์คัพ ที่รัสเซีย ต่อด้วย เอเชียนเกมส์ ที่อินโดนิเซีย นี่คือช่วงเวลา 3-4 เดือนที่สุดแสนทรหศของ ซอน ฮึง-มิน นักฟุตบอลเบอร์ 1 ของเกาหลีใต้นาทีนี้

ซอน ฮึง-มิน แทบไม่มีหยุดพักตั้งแต่จบฤดูกาลที่แล้ว เพราะหลังจากเข้าแคมป์เก็บตัวลุยฟุตบอลโลก 2018 กับ เกาหลีใต้ ก็กลับมาปรีซีซั่นกับ สเปอร์ส ที่สหรัฐอเมริกา ก่อนออกเดินทางไปอินโดนิเซีย ในฐานะกัปตันทีมชุดยู-23 ของโสมขาว ลุยศึกเอเชียนเกมส์ 2018

ชัยชนะเหนือ ญี่ปุ่น ในรอบชิงเหรียญทอง จึงเป็นความสำเร็จในฐานะกัปตันทีมครั้งแรกของ ซอน และยิ่งสูบฉีดความมั่นใจในการกลับมาช่วยต้นสังกัดในเวทีพรีเมียร์ลีกที่มีโปรแกรมหนักๆ รออยู่เพียบ ที่สำคัญทำให้เขาได้รับการยกเว้นไม่ต้องกลับบ้านเกิดเพื่อเข้ารับราชการทหารเป็นเวลา 21 เดือนด้วย
ยินดีต้อนรับการกลับมา ซอนนี่ ขอแสดงความยินดีด้วย คุณรู้สึกอย่างไรบ้าง?
"อย่างแรกเลย ผมอยากขอบคุณเพื่อนร่วมทีม สต๊าฟฟ์โค้ช และแฟนๆ ที่สนับสนุนผมในอังกฤษไปจนถึงอินโดนิเซีย ผมรู้สึกได้ที่นั่น มันเป็นความรู้สึกที่เหลือเชื่อมาก มันเป็นเดือนที่ยอดเยี่ยมของผม แต่ผมก็เสียใจที่พลาดหลายเกมกับ สเปอร์ส แน่นอนว่าผมคิดถึงพรีเมียร์ลีก"
เป็นอย่างไรบ้าง กับการเป็นกัปตันทีมชาติคว้าแชมป์?
"ถือเป็นเรื่องใหม่ เป็นประสบการณ์ใหม่สำหรับผม นี่คือครั้งแรกของผมในฐานะกัปตันทีมในทัวร์นาเมนต์ มันยากลำบากอยู่บ้าง เพราะเป็นครั้งแรกของผม แต่ผมก็สนุกกับมัน น้องๆ ทำผลงานกันได้ดีมาก ทุกคนทำงานหนักและรับฟังคำพูดของผมเป็นอย่างดี ผมมีความสุขที่เราเป็นแชมป์ และมีความสุขกับการเป็นกัปตันครั้งแรกในทัวร์นาเมนต์ของผม"
รู้สึกกดดันมากน้อยแค่ไหนก่อนรอบชิงเหรียญทองกับญี่ปุ่น?
"ปกติแล้ว ผมไม่ค่อยประหม่าก่อนเกม ผมจะผ่อนคลายและพยายามสนุกกับเกม แต่ก่อนรอบชิงชนะเลิศ ผมยอมรับว่าตัวเองรู้สึกประหม่ามาก ผมนอนไม่ค่อยหลับในคืนนี้ และในช่วง 10-15 นาทีแรกของเกม ขาของผมมันแทบไม่ขยับ แต่หลังจากนั้นทุกอย่างก็เริ่มดีขึ้น ผมรู้สึกได้ถึงประสบการณ์ที่วิเศษ นี่คือเกมระดับยู-23 แต่ผมก็ได้เรียนรู้หลายสิ่งหลายอย่างจากทัวร์นาเมนต์นี้ ท้ายที่สุดแล้ว เรามีผลการแข่งขันที่ยอดเยี่ยม และนั่นคือเหตุผลที่ทำให้ผมพูดไปยิ้มไปในตอนนี้ ผมคิดว่าเราสมควรเป็นแชมป์แล้ว ผมมีความสุขมากกับทุกคนในประเทศของผม"
คุณดูภาคภูมิใจมากทีเดียวกับเหรียญทองนี้นับตั้งแต่กลับมาสู่ทีม
"ผมอยากโชว์ให้สต๊าฟฟ์และเพื่อนๆ ได้เห็น เพราะถ้าไม่มีพวกเขา ผมก็ไม่อาจคว้าเหรียญทองนี้มาครองได้ ผมอยากขอบคุณทุกคนจริงๆ ตอนสิ้นเสียงนกหวีดจบเกม เป็นช่วงเวลาที่บ้ามากๆ ผมไม่อยากจะเชื่อเลย ผมต้องการเหรียญทองนี้เพื่อประเทศ และมันเป็นความรู้สึกที่แทบไม่อยากจะเชื่อเลย ตอนนี้ผมก็ยังไม่อยากเชื่ออยู่"
ติดตามผลงานของ สเปอร์ส บ้างหรือเปล่า ตอนอยู่ที่โน่น?
"แน่นอน ผมติดตามเกมที่เราเจอกับ ฟูแล่ม, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ วัตฟอร์ด เพราะนี่คือทีมของผม ผมต้องดูเกมแน่นอน มันเป็นช่วงเวลาที่ยากจะชมเกม แต่ผมก็ต้องติดตามดูผลการแข่งขันและไฮไลท์เสมอ ผมมีความสุขมากตอนที่เราชนะ ฟูแล่ม และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แน่นอนผมมีความสุขเหมือนกับได้ลงเล่นด้วยตัวเอง แต่เกมกับ วัตฟอร์ด เราแพ้ ผมเสียใจมากตอนที่ดูไฮไลท์ แต่ตอนนี้ผมกลับสู่ ท็อตแน่ม แล้ว เพื่อลงเล่นเกมพรีเมียร์ลีก หนึ่งในลีกที่ดีที่สุดในโลก ผมไม่อาจรอที่จะลงสนามแล้ว กับแฟนๆ ในเฟซบุคและอินสตาแกรม ผมได้เห็นกำลังใจจากหลายๆ คน มันน่าทึ่งมาก ผมอยากขอบคุณทุกๆ คน ผมไม่อาจบรรยายเป็นคำพูดได้ มันน่าเหลือเชื่อมาก ขอบคุณจริงๆ"
มันสำคัญมากแค่ไหนที่เราต้องกลับมาสู่ชัยชนะให้ได้อีกครั้ง?
"ตอนนี้ผมกลับมาที่นี่ที่ ท็อตแน่ม แล้ว ผมตั้งหน้าตั้งตารอที่จะลงเล่นในชุด ท็อตแน่ม อีกครั้ง ผลการแข่งขันนัดก่อน (แพ้ วัตฟอร์ด 1-2) ไม่เป็นใจให้เรา เป็นความเจ็บปวดสำหรับผม มันจึงสำคัญมากที่เราต้องกลับมาให้ได้ เรามีแฟนๆ ที่คอยสนับสนุนอย่างดีเยี่ยม เรามีโอกาสชนะ เราต้องเชื่อมั่นในตัวเอง ทำงานให้หนัก ตอนนี้เรามีเกมใหญ่ๆ รออยู่ ลิเวอร์พูล กับ อินเตอร์ มันเป็นโปรแกรมที่หนัก เราต้องมีสภาพจิตใจที่แข็งแกร่งสำหรับเกมใหญ่ๆ แบบนี้ เราดีพอที่จะคว้าชัยชนะ"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด