:::     :::

"ลิเวอร์พูล ยังคงกระหาย" ซาดิโอ มาเน่

วันเสาร์ที่ 15 กันยายน 2561 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
3,782
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ช่วงเวลานี้ ลิเวอร์พูล กำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม

ส่วนหนึ่งคือการเก็บชัยชนะอย่างต่อเนื่อง ในศึกพรีเมียร์ลีก ฤดดูกาล 2018-19 ถือเป็นการต่อยอดฟอร์มการเล่นจากฤดูกาลที่ผ่านมา

ซาดิโอ มาเน่ หนึ่งในแนวรุกคนสำคัญ ออกมาแสดงความเห็นว่า พลพรรค "หงส์แดง" ยังคงมีความกระหายเหมือนเดิม และต้องการเดินหน้าคว้าความสำเร็จต่อไป

ช่วงนี้ เขาจะมาพูดถึงความคาดหวังในฤดูกาลใหม่กับลิเวอร์พูล พร้อมกับเล่าความทรงจำมีโอกาสไปเล่นฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย กับทีมชาติเซเนกัล 

ซัมเมอร์ที่ผ่านมา คุณค่อนข้างยุ่ง ช่วยเล่าประสบการณ์การไปเล่นฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย เป็นครั้งแรกในชีวิตหน่อย ?

"ยอดเยี่ยมมาก นี่เป็นครั้งแรกที่ผมมีโอกาสเป็นตัวแทนทีมชาติ ในการแข่งขันฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย มันเปรียบเหมือนความฝันที่กลายเป็นจริง ถึงแม้เราไม่สามารถผ่านรอบแบ่งกลุ่มก็ตาม แต่มันก็เป็นประสบการณ์ที่ดี เราพยายามอย่างสุดความสามารถ และได้เรียนรู้มากมาย คุณภาพของเซเนกัล สามารถไปได้ไกลในฟุตบอลโลก น่าเสียดายที่มันไม่เป็นแบบนั้น"


ความทรงจำวัยเด็กที่เซเนกัล กับการชมศึกฟุตบอลโลก รอบสุดท้ายล่ะ ?

"ครั้งแรกที่ผมได้ชมการถ่ายทอดฟุตบอลโลก คือช่วงปี 2002 นี่เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่เซเนกัล สามารถผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายด้วย มันเป็นช่วงเวลาที่ผมไม่เคยลืมเลือนเลย ตอนนั้นผมอายุเพียง 10 ขวบเท่านั้น โดยเป็นประสบการณ์การดูบ้านเกิดลงเล่นเวิลด์ คัพ แน่นอนว่า มันเป็นแรงบันดาลใจในการเป็นนักฟุตบอลของผมด้วย"


คุณได้คุยกับใครบ้างหรือเปล่า เกี่ยวกับประสบการณ์การแข่งขันฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ? 

"ฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย เป็นเพียงครั้งที่ 2 ที่เซเนกัล ผ่านเข้ามาเล่น มันจึงมีแต่ความตื่นเต้นในประเทศของเรา เพราะว่าครั้งสุดท้าย ต้องย้อนกลับไปปี 2002 ซึ่งมันผ่านมานานกว่า  16 ปีแล้ว ซึ่งชาวเซเนกัล หลายคนถือเป็นการดูฟุตบอลโลกครั้งแรก ประชาชนต่างตกแต่งบ้าน ที่เต็มไปด้วยธงชาติเซเนกัล ผมกล้าพูดได้เลยว่า ชาวเซเนกัล ทุกคน ต่างเฝ้าชมฟุตบอลโลกที่เราลงแข่งขัน"

คุณได้อะไรจากการแข่งขันฟุตบอลโลก ก่อนกลับมารับใช้สโมสรลิเวอร์พูล ?

"น่าเสียดายเป็นอย่างมาก ที่ผมไม่มีโอกาสกลับไปยังเซเนกัล หลังจากจบศึกฟุตบอลโลก เนื่องจากผมมีวันหยุดราว 4-5 วันเท่านั้น ผมชอบที่จะอยู่ที่เมืองลิเวอร์พูล พร้อมกับพักผ่อนร่วมกับเพื่อนร่วมทีม ฤดูกาลที่แล้วมันยาวนานมาก เราผ่านเข้าไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ ต่อด้วยการไปแข่งฟุตบอลโลก มันทำให้ผมมีความสุขกับการพักผ่อนเพียงไม่กี่วัน .... ผมเก็บเสื้อแข่งที่ผมใช้ทั้งหมดในฟุตบอลโลกเอาไว้เป็นอย่างดี ซึ่งครอบครัวมีหน้าที่เก็บมันเอาไว้"


พูดถึงฤดูกาลใหม่ของลิเวอร์พูล หน่อยซิ โดยเฉพาะเรื่องตลาดซื้อขายนักเตะ ?

"ลิเวอร์พูล เป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ ทุกอย่างที่เกี่ยวกับลิเวอร์พูล ถือว่าเป็นอะไรที่พิเศษ แน่นอนว่า การเซ็นผู้เล่นคุณภาพเข้ามา มันช่วยให้สโมสรก้าวไปอีกระดับ ผมไม่อยากให้ความเห็นถึงนักเตะใหม่ เพราะทุกคนก็เห็นความมหัศจรรย์ของลิเวอร์พูล อยู่แล้ว ดูจากฤดูกาลที่ผ่านมา บรรยากาศในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มันทำให้ลิเวอร์พูล มีความแตกต่างจากสโมสรอื่น"


ฤดูกาลนี้ คุณเปลี่ยนมาสวมเสื้อหมายเลข 10 ของลิเวอร์พูล ช่วยอธิบายเรื่องนี้หน่อยซิ ?

"ตั้งแต่ผมเริ่มเล่นฟุตบอล ผมสวมเสื้อเบอร์ 10 มาตลอด มันเป็นเบอร์โปรดของผมเลยล่ะ เมื่อผมเห็นเบอร์นี้ว่างอยู่ หลังจากที่คูตินโญ่ ย้ายทีมออกไป ผมเลยขอสวมเบอร์นี้"


มีผู้เล่นมากมายที่สวมเสื้อเบอร์ 10 มีนักเตะคนโปรดของคุณรวมด้วยหรือไม่ ?

"แน่นอน !!! ฮีโร่ในดวงใจของผมสวมเสื้อเบอร์ 10 นั่นคือโรนัลดินโญ่ คุณรู้ถึงความมหัศจรรย์ของเขาอยู่แล้ว ทุกครั้งที่ผมดูเขาเล่น มันเป็นอะไรที่วิเศษมาก เขาเต็มไปด้วยเทคนิค และสามารถยิงประตูอย่างมากมาย พร้อมกับมีความสุขทุกครั้งที่อยู่ในสนามแข่งขัน เขาผสมผสานรอยยิ้ม และการคว้าแชมป์ในช่วงเวลาเดียวกัน ผมรักเขามาก นั่นเป็นเพราะเขาคือตำนาน"

ช่วยบอกถึงบรรยากาศภายในทีมลิเวอร์พูล ให้ฟังหน่อย ?

"มันเป็นบรรยากาศที่น่าเหลือเชื่อมาก ทุกคนตั้งใจจริง และเต็มไปเปี่ยมไปด้วยความมั่นใจ ทุกการฝึกซ้อม แม้จะเป็นรุ่นยู-23 มันมีแรงบันดาลใจ และสภาพแวดล้อมที่ดี ทุกคนรู้ถึงศักยภาพ มันจึงน่าตื่นเต้นเป็นอย่างมากกับสิ่งที่เราจะร่วมมือทำกันในฤดูกาลนี้"


ความสำเร็จในฤดูกาลที่แล้ว สามารถต่อยอดถึงฤดูกาลนี้ได้หรือไม่ ?

"แน่นอน ผมไม่เห็นด้วย หากใครบอกว่าฤดูกาลที่แล้วไม่ใช่ช่วงเวลาที่ดีของเรา เพราะเราผ่านเข้าไปเล่นยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศได้ พร้อมกับจบหัวแถวของตารางพรีเมียร์ลีก การพ่ายแพ้ในเกมยุโรป นัดชิงชนะเลิศ ทำให้เราเจ็บปวด แต่มันก็ทำให้เราแข็งแกร่งขึ้นเช่นกัน ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อเราในอนาคต เราจึงหิวกระหายเป็นอย่างมาก กับฤดูกาลใหม่นี้"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด