:::     :::

'นิว นินโญ่'บอร์ฆา การ์เซส

วันอังคารที่ 18 กันยายน 2561 คอลัมน์ ลูกหนังนอกกรอบ โดย JOKE
1,599
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
บอร์ฆา การ์เซส กองหน้าหนุ่มฮีโร่คนล่าสุดของ แอตเลติโก มาดริด ที่ถูกเปรียบเปรยว่าเป็น'นิว นินโญ่'คนใหม่ของทีมตราหมี

แอตเลติโก มาดริด รอดพ้นการปราชัยคาสังเวียน'ว่านต๋า เมโตรโปลีตาโน่'เกมล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาจากการทำประตูตีเสมอในช่วงทดเวลาบาดเจ็บจากแข้งดาวรุ่งหน้าใส บอร์ฆา การ์เซส 

หลายคนคงสงสัยว่า บอร์ฆา การ์เซส หมอเป็นใคร?มาจากไหน? 

กองหน้าหนุ่มวัย 19 ปีเป็นเด็กปั้นของทีมตราหมีที่ถูกยกย่องว่าจะเป็น'นิว นินโญ่'หรือ เฟร์นานโด ตอร์เรส คนใหม่ แม้ว่าเจ้าตัวจะปฏิเสธว่าเขาไม่เหมือนกับอดีตกองหน้าดาวดังรุ่นพี่ก็ตาม 


แนวรุก แอตเลติโก มาดริด ทั้ง อองตวน กรีซมันน์, ดีเอโก้ คอสต้า รวมถึงการเติมขึ้นมาของ ซาอูล ญีเกซ กับ ดีเอโก้ โกดิน มีโอกาสทำประตูรวมกัน 8 ครั้ง แต่ไม่ผ่านมือปลาหมึกของ มาร์โก ดมิโตรวิช นายทวารเออิบาร์ที่โชว์ฟอร์มขั้นเทพปัดป้องได้หมดก่อนจะมาพลาดท่าเสียทีต่อแข้งวัย 19 ปี

ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ เติมเต็มความฝันให้เด็กหนุ่มด้วยการส่งลงเจิมกับทีมชุดใหญ่หลังเปลี่ยนตัวลงเล่นแทน โรดริโก้ เอร์นานเดซ โรดรี ช่วงนาที 70 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งแข้งวัย 19 กะรัตตอบแทนความไว้วางใจของเจ้านายด้วยการยิงประตูเซฟหนึ่งแต้มให้ทีมตราหมีสำเร็จ 

บอร์ฆา การ์เซส โมเรโน่ เกิดที่'เมลีย่า'เมืองของสเปนที่ตั้งอยู่บนทวีปแอฟริกาตอนเหนือติดทะเลเมดิเตอร์เรเนียน หนุ่มการ์เซสเซ็นสัญญาเข้าสังกัดทีมเยาวชนของ แอตเลติโก มาดริด ในปี 2016 หลัง เรอัล มาดริด กับ มาลาก้า ปัดโอกาสการนำเด็กคนนี้เข้าทีมเยาวชนก่อนหน้านั้นหลังนักเตะเข้าไปทดสอบฝีเท้ากับทีมเยาวชนของทั้งสองสโมสร 


หนุ่มบอร์ฆากลายเป็นแกนหลักของ แอตเลติโก มาดริด เบ เขาทำผลงานเด่นจนสโมสรจับขยายสัญญาไปจนถึงปี 2021 ก่อน ซิเมโอเน่ จะหอบหิ้วเดินทางไปทัวร์อุ่นเครื่องช่วงปรีซีซั่นรายการ'ไอซีซี คัพ'ที่ประเทศสิงค์โปร์ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ซึ่งเทรนเนอร์ชาวอาร์เจนไตน์ส่งนักเตะลงเล่นในฐานะตัวสำรองทั้ง 2 เกมกับ อาร์เซน่อล และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง 

จากการทัวร์อุ่นเครื่องช่วงปรีซีซั่นที่ตะวันออกไกล บิคตอร์ โมเยโฆ แข้งดาวรุ่งจาก แอตเลติโก มาดริด เบ สร้างชื่อโดดเด่นกว่า บอร์ฆา การ์เซส หลังสร้างสถิติเป็นนักเตะอายุน้อยสุดเพียง 17 ปีที่ยิงประตูกับทีมชุดใหญ่ในเกมพ่าย เปแอสเช 2-3 ทว่าหนุ่มโมเยโฆมีโอกาสเพียงการลงฝึกซ้อมร่วมกับรุ่นพี่ในทีมชุดใหญ่เท่านั้น แต่ยังไม่มีโอกาสลงประเดิมสนามในเกมอย่างเป็นทางการ 

ซิเมโอเน่ หยิบยื่นโอกาสให้หนุ่มบอร์ฆาด้วยการเรียกตัวกองหน้าวัย 19 ปีติดทีมชุดรับมือ เออิบาร์ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาหลังการบาดเจ็บของ นิโกล่า คาลินิช กองหน้าชาวโครแอต 

บอร์ฆา การ์เซส เพิ่งลงเล่นบนเวทีเซกุนด้า เบ (ดิวิชั่น 3) ในเกมกับ อูนิโอนีสตาส ช่วงสัปดาห์ก่อนต่อหน้าแฟนบอลเพียง 4,000 คน บรรยากาศมันช่างแตกต่างจากการลงเล่นบนสังเวียน'ว่านต๋า เมโตรโปลีตาโน่'ท่ามกลางแฟนบอลมากกว่า 55,000 คนเมื่อวันเสาร์โดยสิ้นเชิง ทว่า'เอล โชโล่'กล้าเสี่ยงเดิมพันกับเด็กวัย 19 ที่ยังไม่มีประสบการณ์บนเวทีลีกาลงเล่นขณะที่เหลือเวลาอีกถึง 20 นาที 


สาวกโกลโชเนโรสบางส่วนไม่เข้าใจการตัดสินใจของ'เอล โชโล่'ที่เลือกถอด โรดรี ตั้งแต่นาที 70 เพื่อส่งเด็กโนเนมลงสนามจนส่งเสียงโห่เทรนเนอร์ชาวอาร์เจนไตน์ ซึ่งถือเป็นเรื่องผิดปกติอย่างมากที่แฟนบอลปฏิบัติต่อเทรนเนอร์ดีที่สุดในประวัติศาสตร์สโมสรของพวกเขา 

ท้ายที่สุดเสียงโห่จากผู้คนเหล่านั้นกลับกลายเป็นเสียงปรบมือชื่นชมหลังหนุ่มบอร์ฆาพิสูจน์ให้เห็นว่าเจ้านายตัดสินใจไม่ผิดที่เลือกส่งเขาลงสนาม

'บอร์ฆาเข้ามาเพราะโค้ชทราบดีว่าเขาเป็นดาวยิงโดยธรรมชาติและนั่นคือความศักดิ์สิทธิ์ในฟุตบอล'ซิเมโอเน่กล่าวหลังเกม 

'บอร์ฆาได้ทำงานกับเราตั้งแต่ช่วงปรีซีซั่น เขาเป็นนักเตะที่พร้อมจะยิงประตูและเขามีคุณสมบัติของการเป็นดาวยิงที่ยอดเยี่ยม เขายังต้องทำงานต่อไป ถ้าเขาทุ่มเทการทำงานเหมือนกับผู้เล่นคนอื่นๆ จากนั้นประตูของเขาก็จะมาถึง' 

หนุ่มบอร์ฆาสามารถตอบสนองสถานการณ์ที่ไม่คุ้นเคยและรับมือกับแรงกดดันมหาศาลในเกมเมื่อวันเสาร์ได้เป็นอย่างดีแสดงให้เห็นว่าการประเมินฝีเท้านักเตะของ'เอล โชโล่'นั้นยอดเยี่ยมไม่แพ้เทรนเนอร์คนใดเช่นกัน

'มันเป็นการลงประเดิมสนามที่ไม่น่าประทับใจนักเพราะผมอยากชนะ ผมเลยไม่ค่อยแฮปปี้เท่าไหร่'บอร์ฆาเผย


เด็กหนุ่มจาก'เมลีย่า'เริ่มต้นเล่นฟุตบอลกับ รูซาดีร์ เมลีย่า ก่อนย้ายมาเซ็นสัญญากับ แอตเลติโก มาดริด ตอนอายุ 17 ปี ซึ่งบอร์ฆาเคยเปิดเผยกับสื่อท้องถิ่นในขณะนั้นว่า'สิ่งสำคัญในฟุตบอลคือการเสียสละทุกวันและความเพียรพยายาม แม้ว่าคุณจะต้องมีโชคบ้าง แต่ทุกอย่างสามารถประสบความสำเร็จได้ด้วยการทำงานหนัก'

'การทำให้อยู่ในทีมชุดแรกจะเป็นการประสบความสำเร็จสูงสุด'บอร์ฆากล่าวเสริมโดยไม่รู้ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวจะเกิดขึ้นจริงในอีก 2 ปีหลังจากนั้น 


การแจ้งเกิดของหนุ่มบอร์ฆาทำให้หลายคนนำเขาไปเปรียบเทียบกับ'เอล นินโญ่'เฟร์นานโด ตอร์เรส ซึ่งลงประเดิมสนามกับ แอตเลติโก มาดริด ด้วยวัย 17 ปีบนสังเวียน'บีเซนเต้ กัลเดรอน'ในเกมกับ เลกาเนส เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2001 แม้จะยิงประตูในเกมแรกไม่ได้เหมือน บอร์ฆา การ์เซส แต่ตอร์เรสยิงประตูแรกกับทีมชุดใหญ่จากการลงเล่นนัดที่สองในช่วงสัปดาห์ต่อมากับ อัลบาเซเต้ 

'บอร์ฆา การ์เซส, นินโญ่ คนใหม่ที่แจ้งเกิดในทีมของซิเมโอเน่'เป็นการพาดหัวข่าวของ'อาส'หนังสือพิมพ์ของมาดริดหลังกองหน้าวัย 19 ปีรับบทฮีโร่ยิงประตูตีเสมอให้ทีมตราหมีในช่วงท้ายเกมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาพร้อมรำลึกถึงการลุกขึ้นมาจากม้านั่งสำรองของ ตอร์เรส ลงมากระทุ้งประตู อัลบาเซเต้ เมื่อปี 2001


อย่างไรก็ตามมันยังเร็วเกินไปที่จะนำหนุ่มบอร์ฆาไปเปรียบเทียบกับอดีตฮีโร่ของสาวกโกลโชเนโรสอย่าง'เอล นินโญ่' แต่ บอร์ฆา การ์เซส เป็นเด็กมีพรสวรรค์ มีหน่วยก้านและการยิงประตูละม้ายคล้าย เฟร์นานโด ตอร์เรส ซึ่งหนุ่มวัย 19 ปีคาดหวังว่าเขาจะเดินตามรอยรุ่นพี่ที่ประสบความเร็จในอาชีพค้าแข้งเช่นกัน

'หวังเป็นอย่างยิ่งว่าผมจะสามารถประสบความสำเร็จสัก 1 ใน 4 ของสิ่งที่ เฟร์นานโด ตอร์เรส มีส่วนร่วมในฟุตบอล'หนุ่มบอร์ฆากล่าวด้วยความถ่อมตัว 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด