:::     :::

5 เหตุผลที่คุณต้องรัก เจมส์ มิลเนอร์

วันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน 2561 คอลัมน์ ศาสดา On The Ball โดย ศาสดาลูกหนัง
16,632
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เจมส์ มิลเนอร์ รองกัปตันทีมลิเวอร์พูล นักเตะที่ไม่เคยมีแฟนคลับมาก่อน แต่วันนี้ คำกล่าวเหล่านั้น ไม่จริงอีกต่อไปแล้ว

ชื่อของเจมส์ มิลเนอร์ กองกลางวัยเก๋าถูกประกาศจากทางสนามแอนฟิลด์ให้ได้รับรางวัล แมน ออฟ เดอะ แมทซ์ ในเกมที่ลิเวอร์พูล บี้เอาชนะปารีส แซงต์ แชร์กแมง ไปอย่างสุดตื่นเต้น 3-2 ในเกมที่ในสนามเต็มไปด้วยนักเตะระดับโลกอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นเนย์มาร์, คีเลี่ยน เอ็มบัปเป้, โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ หรือคนยิงประตูชัยให้ทีมชนะอย่างโรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ แต่ก็เป็นมิลเนอร์ที่ชนะใจแฟนฟุตบอล รวมไปถึงกูรูฟุตบอลทั้งหลาย จนแซงหน้าดาวดังทั้งหลาย กลายเป็นนักเตะที่ดีที่สุดของเกมได้ในที่สุด

 

ในวัย 32 ปี มิลเนอร์ผ่านร้อนผ่านหนาวมามาก ตั้งแต่การลงเล่นกับลีดส์ ยูไนเต็ดครั้งแรกในปี 2002 นับจากวันนั้นถึงวันนี้กว่า 16 ปี บนเส้นทางนักเตะอาชีพ มิลเนอร์ไม่เคยได้รับการสรรเสริญว่าเป็นนักเตะคนสำคัญที่ทีมจะขาดไม่ได้เลย ชื่อของเจมส์ มิลเนอร์ มักจะเป็นเพียงตัวประกอบในทีมใหญ่ๆอยู่เสมอ บ่อยครั้งที่เหมือนจะเป็นแค่นักเตะที่ลงสนามเพื่อให้ทีมเล่นครบ 11 คน เท่านั้น ซึ่งมิลเนอร์ก็ได้แต่ก้มหน้าก้มตาเล่นฟุตบอลของตัวเองมาโดยตลอด

 

จนกระทั่งไม่นานมานี้ที่ลิเวอร์พูล เกิดกระแส เจมส์ มิลเนอร์ ฟีเวอร์ ขึ้น นี่น่าจะเป็นครั้งแรกในชีวิตการค้าแข้งของกองกลางหน้าตายรายนี้ ที่มีกลุ่มแฟนคลับเป็นของตัวเอง และหากคุณยังคงสงสัยว่าทำไม เหล่าแฟนคลับถึงรักเจมส์ มิลเนอร์ นี่คือ 11 เหตุผล ที่คุณอ่านจบแล้ว คุณจะต้องหลงรักผู้ชายคนนี้

 



1 มิลเนอร์ จ่ายให้เพื่อนทำประตูได้มากกว่ายอดนักเตะอย่างพอล สโคลส์



 

ถ้าพูดถึงชื่อ พอล สโคลส์ แทบทุกคนคงยกให้เขาเป็น 1 ในตำนานของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยสไตล์การจ่ายบอลที่คมกริบ และการยิงประตูอันเฉียบขาดโดยเฉพาะระยะไกล แต่ถ้าวัดกันที่เรื่องการจ่ายบอลให้เพื่อนทำประตู เจมส์ มิลเนอร์ ได้ก้าวข้ามสถิติของพอล สโคลส์ มาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมิลเนอร์จ่ายให้เพื่อนร่วมทีมทำประตูได้ 76 ครั้งในพรีเมียร์ลีก เมื่อเทียบกับสโคลส์ที่ 55 ครั้ง และยิ่งหากนับเฉพาะในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก มิลเนอร์จ่ายให้เพื่อนทำประตูไปแล้ว 11 ครั้ง เทียบกับสโคลส์ที่สถิติบันทึกไว้แค่ 5 ครั้งเท่านั้น นอกจากนี้มิลเนอร์ยังถือเป็นเจ้าของสถิติผู้เล่นที่จ่ายบอลให้เพื่อนร่วมทีมทำประตูได้สูงที่สุดใน 1 ฤดูกาล คือ 8 ครั้ง ที่ยังไม่มีนักเตะคนใดทำได้มาก่อน สุดยอดไปเลยใช่มั้ยหล่ะ มิลเนอร์

 

2 มิลเนอร์ยิง ทีมไม่เคยแพ้ในฟุตบอลลีก



 

กฎของมิลเนอร์ คือ หากเจ้าตัวยิงได้ไม่ว่าจะแข่งกับใครก็ตามในบอลลีก ทีมต้นสังกัดของเขาไม่เคยปราชัย จากวันแรกจนถึงวันนี้ กินเวลามาแล้ว 48 เกม ด้วยกัน

 

3 ไม่มีอะไรจะหยุดการลงสนามของเขาได้ แม้กระทั่งแผลที่หน้าผาก



 

สาบาน ว่านี่คือเจมส์ มิลเนอร์ นะ ไม่ใช่แฮรี่ พอตเตอร์

 

4 มิลเนอร์ นักเตะสารพัดประโยชน์



 

หลายคนคงยังไม่ลืมภาพของเจมส์ มิลเนอร์ ในตำแหน่งแบ็คซ้ายจำเป็นเมื่อ 2 ฤดูกาลก่อน นั่นจะเป็นเรื่องที่ต้องกล่าวขวัญไปอีกนานแสนนาน ถึงความเสียสละของมิลเนอร์ที่ยอมเล่นในตำแหน่งแบ็คซ้ายจำเป็นตลอดทั้งฤดูกาล และไม่ใช่แค่เล่นได้เท่านั้น แต่มิลเนอร์เล่นได้ดีจนติดทีมยอดเยี่ยมในตำแหน่งนี้ได้เลย

 

แบ็คซ้ายว่าแปลกแล้ว แต่สมัยอยู่แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มานูเอล เปเยกรินี่ เคยมีไอเดียส่งเจมส์ มิลเนอร์ ลงสนามในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้ามาแล้ว และแน่นอนด้วยยี่ห้อมิลเนอร์ เจ้าตัวการันตีผลงานดีเสมอ

 

ธรรมชาติของมิลเนอร์ คือ กองกลางตัวรุก จะตรงกลาง, ซ้าย หรือขวา เข้าสามารถเล่นได้ทั้งหมด นั่นทำให้มิลเนอร์กลายเป็นนักเตะสารพัดประโยชน์ตตั้งแต่เด็กๆ นับถึงปัจจุบัน อาจจะมีแค่ตำแหน่งผู้รักษาประตูเท่านั้น ที่ท่านรองแห่งถิ่นแอนฟิลด์ยังไม่เคยลอง ... อนาคตเราอาจจะได้เห็นผู้รักษาประตูจำเป็นที่ชื่อ เจมส์ มิลเนอร์ ก็ได้นะ

 

5 มิลเนอร์นักเตะค่าตัวฟรี



 

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จ่ายค่าตัวของเมมฟิส เดอปาย ไปทั้งสิ้น 25 ล้านปอนด์ ในช่วงเวลาเดียวกับที่ลิเวอร์พูลคว้าตัวเจมส์ มิลเนอร์ มาร่วมทีมแบบไม่ได้เสียค่าตัวสักแดงเดียว แล้วดูตอนนี้สิ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด