:::     :::

ลูกหนัง - ยัดห่วง ... ส่วนผสมที่ลงตัว

วันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน 2561 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
2,390
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
วงการฟุตบอล เดินเคียงคู่มากับวงการแฟชั่นมาตลอด

ดูจากการออกแบบชุดแข่งขันต่างๆที่เน้นไปในทางแฟชั่น ทั้งโทนสี และลวดลาย โดยนอกจากจะสวมใส่ลงสนามแข่งขันแล้ว ยังสามารถนำมาสวมใส่ในชีวิตประจำวันได้ด้วย

ล่าสุด เกิดการร่วมมือกันข้ามสายกีฬา เมื่อแบรนด์ดังอย่าง "ไนกี้" อาสานำตรา "จอร์แดน" ที่ถูกออกแบบมา เพื่อเป็นเกียรติให้ "ไมเคิ่ล จอร์แดน" ตำนานนักบาสเก็ตบอลชาวอเมริกัน มาจับมือกับเปแอสเช สโมสรฟุตบอลชื่อดังจากฝรั่งเศส

ด้วยการนำโลโก้แบรนด์ "จอร์แดน" ไปใส่ในเสื้อแข่งขันของเปแอสเช ที่ใช้ลุยศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2018-19 พร้อมทั้งฟอนต์ชื่อ และเบอร์ด้านหลัง ชนิดที่สร้างความฮือฮา และความแปลกใหม่ได้พอสมควร

นอกจากนี้ จอร์แดน และเปแอสเช ยังได้ออกแบบเสื้อผ้า, หมวก และรองเท้าร่วมกันอีกด้วย ถือว่าเป็นการเอาใจสาวกกับการแต่งตัวแนวสตรีทได้เป็นอย่างดี

ช่วงนี้ "ดานี่ อัลเวส" ซึ่งเป็นตัวแทนจากนักเตะเปแอสเช จะมาพูดถึงการร่วมมือกันในครั้งนี้ ระหว่างแบรนด์จอร์แดน กับสโมสรของเขาเอง

นี่เป็นครั้งแรกที่แบรนด์ดังอย่าง "จอร์แดน" เข้ามาทำร่วมกับวงการฟุตบอล คุณคิดว่า ทำไมพวกเขาถึงเลือกที่จะร่วมมือกับทางเปแอสเช ? 

"ผมคิดว่า จอร์แดน และเปแอสเช เป็นอะไรที่ลงตัวนะ มันเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่สำหรับจอร์แดน ที่จะมีส่วนร่วมกับวงการฟุตบอล ผมมีความสุขมากที่พวกเขาเลือกเป็นพาร์ทเนอร์กับเปแอสเช สโมสรแห่งนี้ทดลองสิ่งใหม่เสมอ และนี่เป็นครั้งแรกสำหรับโลกลูกหนังด้วย มันน่าตื่นเต้นที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของมัน"


คุณมีความคิดเห็นอย่างไรเกี่ยวกับชุดแข่งขัน ?

"ผมรักมันมาก !!! โลโก้ของจอร์แดน ดูสง่างามมาก เมื่อมันมาอยู่บนเสื้อฟุตบอล มันเป็นอะไรที่น่าสนใจ เมื่อโลโก้ที่มีชื่อเสียงอย่างจอร์แดน และเปแอสเช ถูกนำมารวมกัน เสื้อสีขาวดำนั้นสวยงามสุดๆ เราสวมใส่มันลงทำการแข่งขันยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งเป็นความท้าทายที่ยิ่งใหญ่สำหรับเรา"


คุณมีความสัมพันธ์รูปแบบไหนกับกีฬาบาสเก็ตบอล ?

"ผมรักบาสเก็ตบอลนะ แต่ผมไม่เคยคาดคิดเลยว่า จะได้สวมเสื้อฟุตบอลที่มีการดีไซด์แบบที่ผสมผสานบาสเก็ตบอลลงไปด้วย มันไม่ใช่สิ่งที่คุณคาดคิดว่าจะเกิดขึ้น แต่เปแอสเช สามารถทำให้มันเกิดขึ้นได้ ผมคิดว่า นั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้จอร์แดน อยากทำงานร่วมกับเรา บาสเก็ตบอล และฟุตบอล มีจุดมุ่งหมายเดียวกัน นั่นคือคุณต้องคว้าชัยชนะมาครองให้ได้ คุณสามารถที่จะเปลี่ยนชนิดกีฬาได้ แต่คุณไม่สามารถเปลี่ยนความคิดที่จะเอาชนะได้ ผมก็เหมือนกับการที่เล่นกีฬาแต่ละชนิด นั่นคือต้องการชัยชนะอยู่เสมอ"

ภายในทีมเปแอสเช ใครเล่นบาสเก็ตบอลเก่งที่สุด ?

"ยากเกินไปที่จะตอบ !! เราไม่ได้เป็นนักบาสเก็ตบอลมืออาชีพ แต่พวกเราหลายคนมีความสุขในการเล่น และก็ชมการแข่งขันบาสเก็ตบอล ผมคิดว่าตัวเองเล่นดีเหมือนกันนะ แต่คุณไปถามคนอื่นจะดีกว่า"


คุณมีโอกาสได้พบนักบาสเก็ตบอลหลายคน คุณคิดว่าไลฟ์สไตล์ และจิตใจของนักบาสเก็ตบอล กับนักฟุตบอล คล้ายคลึงกันหรือไม่ ?

"ผมคิดว่า นักกีฬาแต่ละประเภท ย่อมมีจิตใจในการก้าวไปสู่ชัยชนะ มันเป็นธรรมชาติของนักกีฬาอาชีพในระดับสูง มันถือว่ามีความเชื่อมโยง และความเคารพ ระหว่างนักกีฬาแต่ละประเภท เพราะมันเกี่ยวข้องกับการทำงานหนัก และความกดดันที่จะประสบความสำเร็จ"


ไมเคิ่ล จอร์แดน เป็นนักกีฬาที่คุณชื่นชมหรือเปล่า ?

"ผมต้องการอยากเป็นนักฟุตบอลมาโดยตลอด แต่ใครที่เป็นยอดนักกีฬาในโลกใบนี้ สมควรได้รับความเคารพ คุณสามารถชื่นชมสิ่งที่พวกเขาทำในเกมการแข่งขัน รวมถึงเรื่องราวนอกสนามของพวกเขาด้วย"

เปแอสเช เป็นสโมสรที่เจ๋งมาก อะไรที่เป็นสิ่งที่น่าสนใจสำหรับสโมสรแห่งนี้ ?

"ผมคิดว่า สโมสรกำลังสร้างประวัติศาสตร์ขึ้นมาอยู่เสมอ พร้อมกับเชื่อมั่นว่า จะมีความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ ที่เฝ้ารออยู่ในอนาคต เราพร้อมสร้างประวัติศาสตร์ให้มากกว่านี้ และมันอาจจะเป็นบางอย่างที่คนอื่นรู้สึกเหมือนกัน มันเป็นช่วงเวลาที่น่าตื่นเต้นสำหรับเปแอสเช นี่คือสโมสรที่แสนพิเศษ ที่อยู่ในเมืองที่มหัศจรรย์แห่งหนึ่งของโลก ผู้คนต่างหลงรักกรุงปารีส และผมคิดว่า สโมสรก็บ่งบอกความเป็นตัวตนของเมือง"


เปแอสเช กำลังใส่ความคิด และโฟกัสไปที่ภาพลักษณ์ของแบรนด์ มันเหมาะกับคุณหรือเปล่า ?

"สโมสรกำลังให้ความสำคัญกับเรื่องเหล่านี้ และมันออกมาดูดีเลยล่ะ ผมกำลังหมายความว่า มีกี่สโมสรกันที่มีความคิดในการร่วมมือกับจอร์แดน ผมตื่นเต้นที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการนี้ เพราะเปแอสเช ทำในสิ่งที่สโมสรไม่กล้าที่จะทำ เปแอสเช เปิดใจกว้าง และผมชอบมันมาก นั่นคือสิ่งที่ผมรักเปแอสเช พวกเรามุ่งมั่นที่จะเอาชนะ และชนะในทุกเกมที่ลงแข่งขัน"


ปารีส ถือเป็นเมืองแฟชั่นที่ทันสมัยมากสุดเท่าที่คุณเคยอยู่มาหรือเปล่า ?

"ใช่ ผมคิดแบบนั้นนะ มันน่าอัศจรรย์ และผมรักเมืองนี้มาก มันเต็มไปด้วยชีวิตจริงๆ ซึ่งมันสมบูรณ์แบบต่อตัวผม ทั้งในแง่ของไลฟ์สไตล์ และฟุตบอลที่นี่ก็อยู่ในระดับสูง ผมได้มาอยู่ในเมืองที่สมบูรณ์แบบ และในช่วงเวลาที่เหมาะสม แต่แค่นี้ยังไม่พอหรอก ผมต้องการคว้าชัยชนะอีก"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด