:::     :::

4 นัดรวดเลยมั้ย ?

วันพฤหัสบดีที่ 20 กันยายน 2561 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
2,100
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ในยุคของ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ สเปอร์ส แพ้ 3 เกมรวดเป็นครั้งแรกเมื่อออกไปโดน อินเตอร์ มิลาน แซงชนะ 2-1 เกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก และในวันเสาร์นี้พวกเขาจะไปเยือน ไบรท์ตัน งานนี้จะเพิ่มเป็น 4 หรือไม่เอ่ย ?

จริงๆแล้วถ้าพิจารณาเนื้อในแล้วการพ่ายแพ้ทั้ง 3 นัดของ "ไก่เดือยทอง" ก็ไม่ได้ขี้เหร่อะไรนะ พวกเขาแพ้ วัตฟอร์ด, ลิเวอร์พูล และ อินเตอร์ มิลาน ที่สกอร์ 2-1 ทั้งหมดเลย

น้าแมว เชื่ออย่างที่สุดนะว่าถ้า 3 นัดนี้คนเฝ้าเสาเป็น อูโก้ โยริส รับรองได้เลยว่า จะต้องมี 1 หรือ 2 นัดที่ สเปอร์ส ได้ผลเสมอ ก็ไม่อยากจะโทษ มิเชล ฟอร์ม หรอก แต่มันเป็นอย่างนั้นจริงๆ เขาคือจุดอ่อนของ สเปอร์ส

และอีกอย่างต้องยอมรับว่าคู่ต่อสู้ของ ไก่ ไม่ธรรมดา วัตฟอร์ด เป็นช่วงที่ขาขึ้นสุดๆและมั่นใจสุดขีด ลิเวอร์พูล นั้นระดับไหนเรารู้กันอยู่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ทำให้พวกเขากลายเป็นทีมที่ดีที่สุดทีมหนึ่งในโลกไปแล้ว หรือจะการไปเยือน อิตาลี กับ ยักษ์ใหญ่ อย่าง อินเตอร์ มิลาน นั่นก็ด้วย ใครก็แพ้ งูใหญ่ ที่นั่นได้ทั้งนั้น

ดูเหมือน เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ จะออกอาการนิดหนึ่งนะครับ ในห้องแถลงข่าว เมื่อเจอคำถามจี้แทงใจดำหลายๆคำถาม ทำให้ พอช หงุดหงิด และไม่พอใจกับการไม่มีความเคารพต่อกัน

น้าแมว ว่า สเปอร์ส ยังไม่วิกฤตินะ แต่เกมที่ เดอะ อเมริกัน เอ๊กซ์เพรสส์ คอมมูนิตี้ สเตเดี้ยม ถ้าเกิดแพ้ขึ้นมา อันนี้สิ จะต้องมาพิจารณากันจริงๆจังๆแล้วล่ะ

อย่าลืมว่าที่สนามแห่งนี้ ไบรท์ตัน เคยทุบ แมนฯยูไนเต็ด 3-2 จน โชเซ่ มูรินโญ่ เก้าอี้ร้อนมาแล้ว แต่ 3 นัดถัดมา ไบรท์ตัน ก็ไม่ชนะใครในลีก โดยแพ้ ลิเวอร์พูล 0-1 (เยือน), เสมอ ฟูแล่ม 2-2 (เหย้า) และ เสมอ เซาธ์แฮมป์ตัน 2-2 (เยือน)

สเปอร์ส ไม่เคยแพ้ 3 นัดติดต่อกันในพรีเมียร์ลีกมาตั้งแต่ปี 2012 แล้วนะ นานทีเดียวนะนั่น แต่ ไบรท์ตัน นี่ก็พัฒนาเหลือร้ายเลย เวลาเจอกับทีม บิ๊ก 6 โดย 3 นัดแรกที่เฝ้าบ้านยามเจอ บิ๊ก 6 นั้นพวกเขาแพ้สบายทั้ง 3 นัดโดนไป 11 ประตู และยิงได้แค่ 1 เม็ด แต่หลังจากนั้นอีก 4 เกมเตะที่นี่ ไบรท์ตัน ไม่แพ้ บิ๊ก 6 เลย โดยเป็นการชนะ 3 เสมอ 1 ซึ่ง แมนฯยูฯ ก็เป็นหนึ่งในนั้น

ดูจากผลงานของ "นกนางนวล" แล้วบอกเลยว่า สเปอร์ส จะประมาทไม่ได้อย่างเด็ดขาด ซึ่งนี่เป็นบททดสอบที่สำคัญมากๆ สำหรับ ไก่เดือยทอง จะว่าไปแล้วแค่เสมอก็ถือว่าเสียหายแล้วนะ

นี่คือเกมที่ สเปอร์ส จะต้องชนะเท่านั้น เพื่อเรียกความมั่นใจทุกอย่างกลับคืนมา ซึ่งช่วงนี้โปรแกรมพรีเมียร์ลีกของ ไก่ ถือว่าเบานะ ไบรท์ตัน (เยิอน), ฮัดเดอร์สฟิลด์ (เยือน) และ คาร์ดิฟฟ์ (เหย้า)

แต่ก็จะมีเกมบอลถ้วยแทรกด้วย 2 นัด คือ วัตฟอร์ด ในคาราบาว คัพ รอบ 3 และ บาร์เซโลน่า ใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แมตช์ที่ 2 ที่เวมบลีย์

ถ้า สเปอร์ส แพ้ เจ้าบุญทุ่ม และ อินเตอร์ ไปชนะ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ที่ ฮอลแลนด์ สเปอร์ส ก็จะตามหลัง บาร์เซโลน่า และ อินเตอร์ มิลาน ถึง 6 แต้ม ถ้าเป็นเช่นนั้นจริงๆ บอกเลยว่าฉิบหาย

พรุ่งนี้น้าแมวจะมาฟันธงเกม ไบรท์ตัน vs สเปอร์ส และคู่อื่นๆที่แข่งขันวันเสาร์ด้วยนะครับ

"แมวเพชร"




ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด