:::     :::

"สักวัน...ผมจะกลับไปลา มาเซีย" อันเดรส อิเนียสต้า

วันเสาร์ที่ 22 กันยายน 2561 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
4,915
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เป็นระยะเวลาหลายเดือนแล้วที่อันเดรส อิเนียสต้า เดินทางไปสร้างเรื่องราวลูกหนังที่ประเทศญี่ปุ่น

อิเนียสต้า กลายเป็นฟันเฟืองสำคัญของสโมสรวิสเซล โกเบ พร้อมกับพาทีมเกาะอันดับ 8 ของตารางคะแนน โดยทางทฤษฎี พวกเขายังมีลุ้นทำแต้ม เพื่อไปเล่นรายการใหญ่ระดับเอเชีย 

ช่วงนี้ อดีตจอมทัพทีมชาติสเปน จะมาเล่าถึงชีวิตความเป็นอยู่บนดินแดนอาทิตย์อุทัย รวมถึงประสบการณ์ในการแข่งขันเจลีก ซึ่งเป็นลีกที่เขามองว่า อะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้ และทุกทีมมีขีดความสามารถใกล้เคียงกัน

พร้อมกันนี้ เขายังพูดถึงอดีตต้นสังกัดเก่าอย่างบาร์เซโลน่า อีกด้วย ทั้งในแง่ของทีมชุดปัจจุบัน และความมุ่งหวังในการกลับไปทำงานกับทีมเยาวชนในอนาคต 

ชีวิตที่ประเทศญี่ปุ่น

"นับตั้งแต่วันแรกที่ผมย้ายมาอยู่ที่ประเทศญี่ปุ่น ผมรู้สึกถึงความสบายใจ ผมได้พบปะกับผู้คนที่พร้อมให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างดี ทั้งเพื่อนร่วมทีมวิสเซล โกเบ และกลุ่มคนที่ทำงานกับสโมสรแห่งนี้"

"ผมคิดว่ามันเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง ในการย้ายมาเล่นที่นี่ ทั้งในส่วนของตัวผมเอง และครอบครัว ทุกอย่างออกมาเชิงบวก แน่นอนว่า ผมยังคงติดตามผลงานของบาร์เซโลน่า อยู่เสมอด้วย"


เป้าหมายบนเส้นทางเจลีก 

"เจลีก เป็นลีกที่ทุกทีมมีความสูสี แม้แต่ทีมที่อยู่ในโซนล่างของตารางคะแนน สามารถบุกมาเยือน และเก็บชัยชนะออกไปได้ คุณสามารถเอาชนะทีมไหนก็ได้ ถือเป็นการแข่งขันที่เปิดหน้าแลกเลยทีเดียว"

"ส่วนของวิสเซล โกเบ ทีมไม่เคยผ่านเข้าไปเล่นรายการเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก มันจึงเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้น ผมย้ายมาช่วงครึ่งฤดูกาลหลังแล้ว และทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมาก อย่างไรก็ตาม ผมคิดว่าเรามีโอกาสจบ 3 อันดับแรกของตารางเหมือนกัน"

ความทรงจำกับวันสุดท้ายที่บาร์เซโลน่า

"หลายวันที่ผมนั่งชมคลิปในเกมลีกนัดสุดท้าย หรือเหตุการณ์บางอย่าง สิ่งที่เกิดขึ้นกับผมในช่วงเวลาเหล่านั้น ถือว่าเป็นเรื่องที่สุดแสนมหัศจรรย์ โดยมันเป็นสิ่งที่ผมไม่เคยลืมเลือน"


มุมมองต่อบาร์เซโลน่า ในฤดูกาล 2018-19 และกัปตันทีมคนใหม่อย่าง ลิโอเนล เมสซี่ 

"บาร์ซ่า เป็นทีมที่แข็งแกร่ง พวกเขาอุดมไปด้วยนักเตะชั้นยอด พวกเขาทำการสร้างกลุ่มผู้เล่นดาวรุ่งขึ้นมา พร้อมกับเซ็นสัญญาซื้อตัวนักเตะที่มีประสบการณ์ ซึ่งมันจะช่วยในเรื่องของคาแร็คเตอร์"

"ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า บาร์ซ่า จะจบฤดูกาลด้วยการไล่ล่าแชมป์ทุกอย่าง และถึงแม้ลิโอเนล เมสซี่ จะไม่ได้สวมปลอกแขนกัปตันทีม แต่เขาเปรียบเหมือนผู้นำทีมของเรามาเสมอ"

"พวกเขามีกลุ่มนักเตะ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมบอกเสมอว่า เป็นกลุ่มนักเตะในอุดมคติเลยทีเดียว ตัวของ เมสซี่ คือกัปตันของทีมชาติอาร์เจนติน่า ดังนั้น เขาไม่ต้องการคำแนะนำอะไรจากผมมากนักหรอก"

ผู้สืบทอดหมายเลข 8 อย่างอาเธอร์ เมโล่

"คำแนะนำเดียวที่ผมอยากส่งไปถึงอาเธอร์ จงลงสนามไปด้วยความมั่นใจ เพราะผมคิดว่า เขามีคุณสมบัติที่แข็งแกร่งมาก เขาอยู่ในสโมสรที่เหมาะสำหรับการเติบโตในแง่ของฟุตบอล"

"ผมเชื่อว่าเขาจะพัฒนาไปทีละปี เขายังเป็นนักเตะที่อายุยังน้อย และถูกรายล้อมไปด้วยเหล่านักเตะชั้นยอด ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่เขาจะได้เรียนรู้อะไรมากมาย"


อนาคตข้างหน้า

"ตอนนี้ ผมกับบาร์เซโลน่า ต่างกำลังอยู่ในเรื่องราวของตัวเอง อย่างไรก็ตาม ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า อนาคตผมจะกลับไปที่ลา มาเซีย (สถาบันลูกหนังของบาร์เซโลน่า)"

"เนื่องจากผมมองสถานที่แห่งนั้น เปรียบเสมือนกับบ้านหลังหนึ่ง ผมหวังว่า สักวันหนึ่งผมจะกลับไปถ่ายทอดทุกสิ่งทุกอย่างที่ผมเรียนรู้มา พร้อมกับนำไปฝึกสอนเด็กๆที่นั่น"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด