:::     :::

"คว้าชัยชนะ แม้จะเล่นไม่สวย" ปีเตอร์ เช็ก

วันอังคารที่ 25 กันยายน 2561 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
1,859
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
อาร์เซน่อล เริ่มต้นพรีเมียร์ลีก 2018-19 ไม่สวยงามนัก

เมื่อพวกเขาแพ้ทีมหัวแถวของลีกอย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ และเชลซี ท่ามกลางการปรับตัวในระบบของผู้จัดการทีมคนใหม่อย่างอูไน เอเมรี่

อย่างไรก็ตาม "เดอะ กันเนอร์ส" สามารถกลับมาทำผลงานได้เป็นอย่างดีอีกครั้ง เมื่อเก็บชัยชนะในลีก 4 เกมรวม เหนือคู่แข่งอย่างเวสต์แฮม ยูไนเต็ด, คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้นิวคาสเซิ่ล และเอฟเวอร์ตัน

ช่วงนี้ "ปีเตอร์ เช็ก" ผู้รักษาประตูของอาร์เซน่อล จะมาบอกเล่าสถานการณ์ล่าสุดของทีม พร้อมกับการฝ่าฟันอุปสรรคของทีมในช่วงที่ผ่านมา ปิดท้ายด้วยมุมมองที่มีต่อกุนซือคนใหม่ของพวกเขาเอง

พูดถึงฟอร์มการเล่นปัจจุบัน

"เกมล่าสุดกับเอฟเวอร์ตัน ถือเป็นชัยชนะที่ยอดเยี่ยม เพราะมันเป็นการเอาชนะในพรีเมียร์ลีก 4 เกมติดต่อกัน โดยก่อนหน้านี้ เราต้องพ่าย 2 เกมรวดในช่วงเปิดฤดูกาล เราต้องการที่จะกลับมา และเก็บคะแนนให้มากที่สุดเท่าที่สามารถทำได้ ซึ่งเราชนะในลีก 4 เกมติดต่อกัน แบ่งเป็นเกมในบ้าน 2 เกม และนอกบ้าน 2 เกม ทำให้เราอยู่ในสถานการณ์ที่ดีขึ้น"


พูดถึงการพ่ายแพ้ 2 เกมแรกในพรีเมียร์ลีก

"เราเริ่มต้นอย่างยากลำบาก ด้วยการพ่ายแพ้ 2 เกมติดต่อกัน โดยเฉพาะเกมกับเชลซี ผมคิดว่าเราทำผลงานได้ดีกว่าที่จะได้รับผลการแข่งขันแบบนั้น เรารู้ดีว่า สามารถเผชิญหน้าได้กับทุกทีม ตอนนี้เรากลับมาสู่ชัยชนะอีกครั้ง มันเป็นเรื่องที่สำคัญมาก แต่เราต้องพัฒนากันต่อไป มีหลายอย่างที่เราทำได้เป็นอย่างดี เราทำงานหนักในทุกวัน และด้วยความมั่นใจ เราจึงกลับมาเอาชนะคู่แข่งได้ง่ายมากขึ้น"

พูดถึงคำวิจารณ์ในช่วงต้นฤดูกาล

"เราให้ความสำคัญกับตัวเราเอง คนทั่วไปสามารถมีความเห็นเป็นของตัวเองได้ ทว่าฤดูกาลนี้ยังเหลือเส้นทางอีกยาวไกลนัก อย่าลืมว่า เราชนะในลีกมา 4 เกมติดต่อกัน พร้อมกับอยู่ในตำแหน่งที่ดี เราต้องลงสนามอีกหลายเกม แน่นอนว่า คุณต้องพบเจอกับความยากลำบาก รวมถึงสถานการณ์ที่ดีเช่นเดียวกัน ดังนั้น เราต้องทำตัวให้ติดดินเข้าไว้ เราจะทำงานหนัก และทำทุกอย่างแบบสุดความสามารถ ปรับปรุงตัวเองในทุกเกม"


พูดถึงการเป็นผู้รักษาประตู

"คุณรู้อยู่แล้วว่า พรีเมียร์ลีก เป็นลีกที่ยากที่สุดในโลก เพราะทุกคนต่างเป็นนักเตะคุณภาพ ต่างฝ่ายต่างเอาชนะกันได้เสมอเลย เมื่อคุณปล่อยให้คู่แข่งมีเวลา และโอกาส คุณจะตกอยู่ในสถานการณ์ที่อันตรายทันที"

พูดถึงความเปลี่ยนแปลง

"สำหรับสโมสรที่ประสบความสำเร็จด้วยการคว้าแชมป์ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา พวกเขาจะรู้วิธีที่จะจบการแข่งขัน มันเกิดขึ้นในทุกประเภทกีฬา เราเริ่มต้นด้วยการมีผู้จัดการทีมคนใหม่ เราพยายามที่จะปลูกฝังจิตใจแห่งชัยชนะในทุกเกม และรุดหน้าต่อไปในทุกเกมเช่นเดียวกัน พร้อมกับทำงานหนักในทุกวัน หวังเป็นอย่างยิ่งว่า เราจะสามารถทำแบบนั้นได้ และคว้าแชมป์ได้อีกในไม่ช้า นั่นถือเป็นความแตกต่างที่ยิ่งใหญ่"


พูดถึงสิ่งที่ต้องทำ 

"สิ่งที่เราขาดหายไปในอดีต ... บางครั้ง คุณต้องทำให้แน่ใจว่า สามารถเก็บชัยชนะมาครองได้ แม้เกมนั้นคุณจะเล่นไม่สวยงามก็ตาม ปิดตายการเสียประตู และเอาชนะแค่ 1-0 ผมคิดว่านี่คือสิ่งที่เราขาดหายไป นับตั้งแต่ที่ผมย้ายทีมเข้ามา"


พูดถึงผู้จัดการทีมอย่างอูไน เอเมรี่

"เขาเป็นคนที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความต้องการ ผมคิดว่านี่คือวิธีที่จะทำให้คุณพยายามปรับปรุงตัวเอง มันเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมนะ เพราะมันเป็นแรงขับเคลื่อนให้ทุกคนก้าวเดินไปข้างหน้า นักเตะจะรู้สึกว่า -ตัวเรายังทำได้ไม่ดีพอ- นั่นเพราะว่า ผู้จัดการทีมจะร้องขอความแม่นยำ และการทำงานหนักในทุกวัน นี่คือสิ่งที่ควรจะเป็น เราพยายามทำตัวเองให้สมบูรณ์ ใช้ประโยชน์จากมัน"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})