:::     :::

'ดาวรุ่งแข้งหอม'แฟร้งกี้ เดอ ย็อง

วันอังคารที่ 25 กันยายน 2561 คอลัมน์ เล่าเก่าก้าวใหม่ โดย Latino
3,154
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แฟร้งกี้ เดอ ย็อง มิดฟิลด์วัย 21 กะรัตจะเป็นแข้งทำเงินของ อาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม คนต่อไปหากมีการย้ายสังกัดเกิดขึ้นในช่วงซัมเมอร์ปี 2019

แฟร้งกี้ เดอ ย็อง เก่งแค่ไหนหรือมีฝีเท้ายอดเยี่ยมเพียงใดถึงตกเป็นข่าวพัวพันกับบรรดาสโมสรยักษ์ใหญ่ของยุโรปหลายทีม

แข้งดาวรุ่งวัย 21 กะรัตของ อาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม มีข่าวโยงใยกับ บาร์เซโลน่า, เรอัล มาดริด, ปารีส แซงต์ แชร์กแมง, แมนฯยูไนเต็ด, แมนฯซิตี้, สเปอร์ส, บาเยิร์น มิวนิค กับ ยูเวนตุส 

แฟร้งกี้ เป็นผลผลิตจากทีมเยาวชน วิลเล่ม ทเว ก่อนลงประเดิมเวทีพรีเมียร์ดัตช์ด้วยวัยเพียง 18 ปีในเกมเปิดบ้านชนะ เดน ฮาก 1-0 เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2015 หลังถูกส่งลงสนามแทน เทเรลล์ ออนดาน 

อาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม ฉกหนุ่มแฟร้งกี้เข้าสังกัดในช่วงซัมเมอร์พร้อมเซ็นสัญญายาว 4 ปี โดยลงเล่นกับ ยองก์ อาแจ็กซ์ ในช่วง 2 ฤดูกาลแรก เขาฉายแววเด่นจนถูกดึงขึ้นมาเล่นทีมชุดใหญ่ในซีซั่น 2016-17 โดยลงเล่น 4 นัดยิง 1 ประตูในศึกพรีเมียร์ดัตช์ฤดูกาลดังกล่าวจนกระทั่งก้าวขึ้นมาเล่นกับ อาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ แบบเต็มตัวในซีซั่นต่อมา 


แฟร้งกี้ เป็นผู้เล่นพรสวรรค์และมีศักยภาพสูง เขาเล่นมิดฟิลด์ตัวกลางแต่สามารถถอยลงไปเล่นเซนเตอร์ฮาล์ฟได้ดีเช่นกัน ซึ่งถอดแบบการเล่นมาจาก แฟร้งค์ ไรจ์การ์ด อดีตแข้งทีมชาติฮอลแลนด์ยุค 80-90 ว่ากันว่าหนุ่มวัย 21 กะรัตยังสามารถเรียนรู้เพื่อก้าวขึ้นไปเล่นเกมระดับสูงในอนาคตหากได้รับการขัดเกลาเพาะบ่มฝีเท้าที่ดี 

บาร์เซโลน่า ต้องการดึง แฟร้งกี้ เดอ ย็อง เข้าไปเป็นตัวแทนในอนาคตของ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ที่ย่างเข้าสู่ช่วงปลายอาชีพค้าแข้ง ทว่าความพยายามเบื้องต้นของทีมอาซูลกราน่ายังไม่ประสบผลสำเร็จ เนื่องจาก อาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม ยืนยันเสียงแข็งว่ายังไม่ต้องการปล่อยนักเตะออกจากถิ่น'โยฮัน ครัฟฟ์ อารีน่า'

ขณะที่ ราฟาเอล เอร์นานเดซ จาก'บาร์ซ่า แฟนไซต์ กรุป14'เชื่อว่า แฟร้งกี้ จะเป็นนักเตะที่เหมาะสำหรับการทำงานของ'เป๊ป'กวาร์ดิโอล่า ที่ แมนฯซิตี้ หลัง'เป๊ป'เคยปลุกปั้น บุสเก็ตส์ จากแข้งธรรมดาสามัญจนก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ตัวกลางดีที่สุดในโลก โดย ไซม่อน มัลล็อค นักข่าวค่าย'เดอะ มิร์เรอร์'ระบุว่าทีมเรือใบพร้อมเดินหน้าลุยเพื่อดึงแข้งวัย 21 ปีเข้าสู่ทีมในช่วงเดือนมกราคมนี้ 


เอลโก้ บอร์น นักข่าวค่าย'เดอ เทเลกราฟ'สื่อกีฬาชั้นนำเมืองกังหันลมอ้างว่า เรอัล มาดริด พร้อมทุ่มเงิน 80 ล้านยูโรเพื่อกระชากหนุ่มแฟร้งกี้เข้าสู่ถิ่น'ซานติอาโก้ เบร์นาเบว'

เรอัล มาดริด ยังมีขุมกำลังแดนกลางที่ลงตัวทั้ง ลูก้า โมดริช, การ์ลอส กาเซมีโร่ กับ โทนี่ โครส แถมยังมี ดาเนียล เซบายอส กับ มาเตโอ โควาชิช ที่ย้ายมาเล่นกับเชลซีด้วยสัญญายืมตัวเป็นอ็อปชั่นในตำแหน่งดังกล่าว แต่ทีมชุดขาวกำลังเตรียมพร้อมหาตัวแทนของ โมดริช ที่อายุ 33 ปีและกำลังนับถอยหลังในการค้าแข้งกับมาดริด 

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เป็นอีกทีมที่กำลังมองหาผู้เล่นตำแหน่งหมายเลข'6'ทดแทน ติอาโก้ ม็อตต้า แน่นอนว่า แฟร้งกี้ เดอ ย็อง จะเป็นการเติมเต็มศักยภาพให้ทีมของ โธมัส ทูเคิ่ล มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น 

สำหรับ สเปอร์ส มองว่าหนุ่มแฟร้งกี้จะเป็นตัวแทนที่สมบูรณ์แบบของ มูซ่า เดมเบเล่ มิดฟิลด์ชาวเบลเจี้ยนที่ใกล้จะหมดเวลาในเล้าไก่หลังสัญญาฉบับปัจจุบันกำลังจะหมดอายุการใช้งานในช่วงซัมเมอร์ปีหน้า 


สเปอร์ส มีความสัมพันธ์ที่ดีกับ อาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม หลังทีมตราไก่เคยดึงแข้งอาแจ็กซ์มาเข้าเล้าก่อนหน้านี้หลายรายทั้ง ยาน แฟร์ตอนเก้น, คริสเตียน เอริคเซ่น และ ดาวินซอน ซานเชซ ขณะที่ โทบี้ อัลเดอร์เวเรลด์ เป็นอีกหนึ่งศิษย์เก่าอาแจ็กซ์ที่มาลงหลักปักฐานกับทีมตราไก่เช่นเดียวกัน

แข้งอาแจ็กซ์ชุดปัจจุบันหลายคนยังอยู่ในข่ายความสนใจของ สเปอร์ส ทั้ง แฟร้งกี้ เดอ ย็อง, มัทไธค์ เดอ ลิกต์ รวมถึงคนล่าสุดที่ตกเป็นข่าวคือ ดาวิด เนเรส ปีกดาวรุ่งชาวบราซิเลียน  

ล่าสุด'เดอ เทเลกราฟ'อ้างว่า แมนฯยูไนเต็ด เป็นอีกทีมที่ยืนยันเจตนารมณ์ของพวกเขาถึง อาลี ดูร์ซุน เอเยนต์ของ แฟร้งกี้ ว่าต้องการดึงนักเตะไปค้าแข้งในถิ่น'โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด' แต่ยังไม่มีการเจรจาอย่างเป็นทางการกับ อาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม ต้นสังกัดของนักเตะ 


'ผมไม่สามารถยืนยันหรือปฏิเสธเรื่องนี้ได้'ดูร์ซุน กล่าวแบ่งรับแบ่งสู้กับ'เดอ เทเลกราฟ'จากข่าวความสนใจ แฟร้งกี้ จากสองมหาอำนาจลูกหนังอย่าง แมนฯยูไนเต็ด กับ เรอัล มาดริด 'คุณต้องไปถาม มาร์ค โอเวอร์มาร์ส ผมส่งสโมสรทั้งหมดที่ติดต่อผมไปถึงเขาแล้ว' 

อย่างไรก็ตาม อาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม อยู่ในสถานะที่ไม่เดือดร้อนหรือมีความจำเป็นที่จะต้องรีบปล่อยนักเตะออกจากสังกัด ทีมดังเมืองทิวลิปยังมีโอกาสโกยรายได้จากการลงเล่นรอบแบ่งกลุ่มแชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่ง มาร์ค โอเวอร์มาร์ส ในฐานะผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาของสโมสรยืนยันผ่านสื่อหลายครั้งว่าอาแจ็กซ์ไม่อยู่ภายใต้ความกดดันจนต้องขายแข้งแกนหลักของทีม


โอเวอร์มาร์ส ยืนยันว่า อาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม ไม่มีความตั้งใจที่จะปล่อย แฟร้งกี้ เดอ ย็อง ย้ายออกจากถิ่น'โยฮัน ครัฟฟ์ อารีน่า'ในช่วงเดือนมกราคมนี้ แต่ยินดีจะปล่อยนักเตะย้ายไปค้าแข้งกับสโมสรยักษ์ใหญ่หลังจบฤดูกาล 

'เดอ เทเลกราฟ'ระบุว่ามันจะเป็นสงครามประกวดราคาเพื่อแย่งตัว แฟร้งกี้ เดอ ย็อง ในช่วงซัมเมอร์ปีหน้าเพราะแต่ละทีมที่แสดงความสนใจนักเตะล้วนแต่มีฐานะที่พร้อมจ่ายเงินตามความต้องการของทีมดังเมืองกังหันลมทั้งสิ้น 

การปล่อยตัวหนุ่มแฟร้งกี้ออกจากทีมจะทำให้ อาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม ฟันกำไรมหาศาลหลังจ่ายเงินไปเพียง 300,000 ยูโรดึงนักเตะมาจาก วิลเล่ม ทเว เมื่อ 3 ปีก่อน 

อาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม เคยปัดข้อเสนอมูลค่า 50 ล้านยูโรจาก บาร์เซโลน่า ในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ก่อนโอเวอร์มาร์สจะยืนยันในเวลาต่อมาว่า'บาร์เซโลน่า สามารถกลับมาได้ในเดือนมกราคมถ้าหากพวกเขาต้องการ แต่จะไม่มีผู้เล่นคนใดย้ายออกไป'


แต่สาวกบาร์เซโลนิสต้ายังพอมีความหวังอยู่บ้างเมื่อหนุ่มแฟร้งกี้ไม่ปิดบังความรู้สึกว่าต้องการย้ายมาเล่นกับทีมอาซูลกราน่าในอนาคต'บางทีวันหนึ่งข้างหน้าผมจะย้ายไปเล่นกับบาร์เซโลน่า แต่ไม่ใช่ซีซั่นนี้ ผมอยู่ที่ อาแจ็กซ์ ผมคิดว่ามันจะดีที่จะเล่นอีกอย่างน้อยหนึ่งฤดูกาลที่นี่ (กับอาแจ็กซ์)'

อาแจ็กซ์ อัมส์เตอร์ดัม พร้อมเปิดไฟเขียวให้หนุ่มแฟร้งกี้ย้ายออกจากถิ่น'โยฮัน ครัฟฟ์ อารีน่า'หลังจบฤดูกาล 2018-19 แน่นอนว่าค่าตัวมิดฟิลด์วัย 21 ปีจะมีมูลค่าไม่น้อยกว่า 80 ล้านยูโรขึ้นอยู่กับขาใหญ่รายใดจะใจถึงยอมจ่ายตามความต้องการของทีมดังเมืองกังกันลมเท่านั้น 


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด