:::     :::

ต่อสัญญา "เซาธ์เกต" ถูกต้องแล้ว

วันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน 2561 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,433
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
นับเป็นข่าวดีของ "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ ที่ แกเรธ เซาธ์เกต กำลังจะเซ็นสัญญาฉบับใหม่ออกไปเป็น 4 ปีนะครับ

สัญญาเดิมจะหมดลงหลังจบ ยูโร 2020 แต่สัญญาใหม่ที่ว่านี้จะไปหมดหลังจาก ฟุตบอลโลก 2022 นู่นเลย ซึ่งนี่นับเป็นการเดินหมากที่ถูกต้องของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ เนื่องจาก เซาธ์เกต มีผลงานที่จับต้องได้

การพา อังกฤษ ผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกฟุตบอลโลก 2018 เป็นผลงานชิ้นโบว์แดงของ เซาธ์เกต เลย แม้ว่าสุดท้ายแล้ว สิงโตคำราม จะได้อันดับ 4 แต่ถ้าให้กุนซือรายนี้คุมไปยาวๆก็มีแนวโน้มที่จะดีขึ้นกว่านี้ได้อีกแน่นอน

เพราะกุนซือวัย 47 ปีรายนี้ กล้าคิด กล้าตัดสินใจ กล้าลงมือทำ และให้โอกาสกับนักเตะทุกคนเสมอ ถ้าพวกเขาดีจริง ดูการแจ้งเกิดของ จอร์แดน พิคฟอร์ด, คีแรน ทริปเปียร์, แฮร์รี่ แม็คไกว์ ฯลฯ ที่ รัสเซีย สิครับ ! ฝีมือ เซาธ์เกต ทั้งนั้น

เขาแสดงให้เห็นแล้วว่า "ใช้เด็กเป็น" ซึ่งทรัพยากรนักเตะทีมชาติอังกฤษ รุ่นที่กำลังเติบโตมานั้นถิอว่าเป็น "ยุคทอง" ซะด้วย เด็กๆเหล่านี้ถ้าอยู่ในมือของ เซาธ์เกต ก็มีแนวโน้มว่าจะได้รับการพัฒนาที่ถูกต้อง

เซาธ์เกต เข้ามารับงานแทน แซม อัลลาไดซ์ เมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2017 ซึ่งเขาได้เงินค่าเหนื่อยราว 1.8 ล้านปอนด์ต่อปีนะครับ สัญญาฉบับใหม่นี้เชื่อว่ากุนซือ "ประตูใต้" จะได้เพิ่มเป็น 3 ล้านปอนด์ต่อปีเลยทีเดียว ซึ่งต้องบอกว่าไม่เลวนัก เพราะก่อนหน้านี้กุนซืออย่าง อัลลาไดซ์ หรือ รอย ฮ็อดจ์สัน ก็ได้ราว 2.5 ล้านปอนด์ต่อปีเท่านั้น

มีแค่ ฟาบิโอ คาเปลโล่ กุนซือ อิตาลี ได้ที่มากกว่า แกเรธ เซาธ์เกต ซึ่ง คาเปลโล่ รับปีหนึ่งราวๆ 4 ล้านปอนด์ เอาน่ะ ! นั่นเขากุนซือระดับโลก น้าแมวว่า เซาธ์เกต รับ 3 ล้านปอนด์ต่อปี ก็ถือว่าสวยแล้วล่ะ

จากนี้ไป เซาธ์เกต มีอะไรดีต้องปล่อยของออกมาให้หมดครับ ซึ่งจุดเด่นคือการปั้นเด็กนั้น ก่อนหน้านี้ไม่นานเราก็ได้เห็นเขาเรียก ฟิล โฟเด้น กับ จอร์ดอน ซานโช่ มาให้โอกาสในการซ้อมกับทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่แล้วนะครับ

เด็กๆฝีเท้ามหากาฬของทีมชาติอังกฤษที่รอให้ เซาธ์เกต ดันทะลุขึ้นมามีอีกมากมาย แทมมี่ อับราฮัม, โดมินิก โซลันกี้, โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน, จอช โอโนมาห์, ไรอัน เซสเซยง, เจมส์ แมดดิสัน, เมสัน เมาน์ต, ทอม เดวิส ฯลฯ โอย ! เหลือเฟือจริงๆ

น้าแมว ขอทายว่า อังกฤษ ในยุคของ แกเรธ เซาธ์เกต 4 ปีนับจากนี้จะยังไปได้สวยครับ แต่การที่จะเป็นแชมป์ยูโร หรือ แชมป์ฟุตบอลโลก ฝีเท้าอย่างเดียวไม่พอ มันต้องขึ้นกับโชควาสนาด้วย

เชื่อว่านี่อาจจะไม่ใช่สัญญาฉบับสุดท้ายที่ เซาธ์เกต จะเซ็นกับ สิงโตคำราม ด้วย เขามีโอกาสคุมบังเหียนทีมชาติอังกฤษไปยาวๆนับ 10 ปีเลยล่ะ เพราะดูเหมือน เซาธ์เกต จะเป็นคนที่ใช่นะ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด