:::     :::

ผ่านมา...ผ่านไป

วันเสาร์ที่ 29 กันยายน 2561 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
1,214
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
มีนักเตะจำนวนมากที่ผ่านเข้า-ออกในทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตลอดช่วงเวลา 10 ปีที่ผ่านมา หลายคนถูกลืมชื่อไปเลยว่าเคยอยู่กับ เรือใบสีฟ้า

ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลใดก็ตาม โด่งดังจากทีมเยาวชนแต่แจ้งเกิดชุดใหญ่ไม่ได้ หรือซื้อมาแล้ว พอแกะกล่องออกมาไม่ตรงปก ทำให้นักเตะเหล่านั้นผ่านมาแล้วก็ผ่านไปในถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม

โรนี่ โลเปส
มาร์กอส เปาโล เมสกีตา โลเปส หรือ โรนี่ โลเปส ถูกดึงตัวจาก เบนฟิก้า มาเข้าสู่กระบวนการเพาะบ่มในทีมอาคาเดมี่ เรือใบ ตั้งแต่อายุ 15 และขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ในอีกสองปีต่อมา แต่หลังจากลงเล่นบอลถ้วยไป 5 เกม ยิง 1 ประตู มิดฟิลด์ตัวรุกสามเชื้อชาติ บราซิเลียน-แองโกลัน-โปรตุกีส ก็ถูกขายไปให้ โมนาโก

โรนี่ โลเปส (คนซ้าย)


แจ๊ค ร็อดเวลล์
อดีตดาวรุ่ง เอฟเวอร์ตัน เคยทำสถิติอายุน้อยลงเล่นเกมยุโรป 16 ปี 284 วัน ก่อนโด่งดังและปักหลักในทีมชุดใหญ่ จนกระทั่ง เรือใบ ยี่ห้อเดิม สอยไปร่วมทีมในวัย 21 แต่ปัญหาที่ต้องเผชิญตลอด 2 ปีคืออาการบาดเจ็บ สุดท้ายจึงขายแบบคุ้มทุนให้ ซันเดอร์แลนด์ และปัจจุบันย้ายไปปักหลักห้องพยาบาลของ แบล็คเบิร์น

เคลวิน เอตูฮู
มิดฟิลด์ไนจีเรีย ก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ ซิตี้ ในปี 2006 และยิงประตูแรกพรีเมียร์ลีกได้ในฤดูกาลถัดมา แต่ความฝันทุกอย่างก็ต้องพังลงหลังเจอคุกคดีทำร้ายร่างกายด้านนอกคาสิโนเมืองแมนเชสเตอร์ จนถูกยกเลิกสัญญา หลังจากชีพจรลงเท้าไปเรื่อย ปัจจุบันในวัย 30 เอตูฮู ต้องกระเสือกกระสนเล่นอยู่กับ คาร์ไลส์ ในลีกทู

ดาวิด ปิซาร์โร่
อดีตกองกลางขาสั้น ประสบความสำเร็จในเวที เซเรีย อา จนใกล้ถึงวันหมดอายุเต็มทีแล้ว จึงถูก โรแบร์โต้ มันชินี่ ที่เคยร่วมงานกันสมัยคุม อินเตอร์ ดึงตัวมาแก้ขัดแดนกลางด้วยสัญญายืมตัวในปี 2012 แต่เป็นเพียงแบ็กอัพในฤดูกาลที่ เรือใบ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก ปัจจุบันในวัย 39 ยังเล่นอยู่กับ อูนิเวร์ซิดาด เด ชิลี

โฆเซ่ อังเกล โปโซ่
เรือใบ ไปดึง โปเซ่ มาจากรั้วเยาวชน เรอัล มาดริด ตั้งแต่ 16 ขวบ และขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ได้ในสองปีต่อมา ทำท่าว่าจะมีอนาคตสดใส หลังยิงประตูแรกในเกมลีกคัพ แต่สุดท้ายก็ขึ้นไม่สุด มิดฟิลด์ตัวรุกชาวสแปนิชจึงถูกปล่อยไปให้ อัลเมเรีย ในปี 2015 และเพิ่งสวมชุด ราโย บาเยกาโน่ ในฤดูกาลนี้

คาริม เรคิก
เซนเตอร์แบ็กสายเลือดตูนิเซียน-ดัตช์ ถูกสอยมาจาก เฟเยนูร์ด ในปี 2011 และทำสถิติเป็นนักเตะต่างชาติอายุน้อยสุดที่ลงเล่นให้ทีมชุดใหญ่ เรือใบ 16 ปี กับ 294 วัน ในปีเดียวกัน อย่างไรก็ตาม หลังจากลงเล่นไปเพียง 3 นัด ก็ขายขาดไปให้ มาร์กเซย และปัจจุบันเป็นตัวหลักของ แฮร์ธ่า เบอร์ลิน

ซิลวินโญ่
นับตั้งแต่ย้ายมาเล่นในยุโรป ซิลวินโญ่ ถือเป็นอะไหล่สำรองชั้นดีของทีมใหญ่อย่าง อาร์เซน่อล กับ บาร์เซโลน่า แม้ได้ลงเล่นเยอะ แต่ก็ไม่อาจยึดตัวจริงถาวรได้ เช่นเดียวกับที่ ซิตี้ ในช่วงบั้นปลายอาชีพค้าแข้ง ในวัย 35 แบ็กซ้ายบราซิลเซ็นสัญญาระยะสั้น 1 ปี และแขวนสตั๊ดที่นี่ ปัจจุบันเป็นหนึ่งในโค้ชทีมชาติบราซิล

วลาดิเมียร์ ไวส์
ลูกชายของ วลาดิเมียร์ ไวส์ (ชื่อเหมือนกัน) อดีตเทรนเนอร์ทีมชาติสโลวาเกีย ถูกแมวมองของ เรือใบ ควานหามาจากทีมเยาวชนของ อินเตอร์ บราติสลาวา และคว้าตัวมาร่วมทัพในวัย 20 แต่ตลอด 2 ฤดูกาลได้ลงเล่นไปเพียง 5 นัด สุดท้ายต้องปล่อยไป เปสคาร่า และปัจจุบันหากินอยู่ในลีกกาตาร์

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด