:::     :::

ต่อจากนี้

วันอาทิตย์ที่ 30 กันยายน 2561 คอลัมน์ ผีตัวที่ 13 โดย โกสุ่ย
5,005
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
สถานการณ์ยิ่งแย่ลงๆ ลงไปทุกวัน โดยเฉพาะหลังจากความปราชัยนัดล่าสุดที่ ลอนดอน สเตเดียม

ลำพังเรื่องราวที่โดนสื่อจุดกระแสไม่ว่าเป็นปัญหาระหว่าง โชเซ่ มูรินโญ่ กับ ปอล ป็อกบา ก็ทำให้บรรดาบอร์ดบริหารของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปวดหัวอยู่แล้ว นี่ยังต้องมาเจอกับผลงานที่ดิ่งเหว และโดนโจมตีจากแฟนบอลทุกสัปดาห์

หลังหมดยุค เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แฟนบอลปิศาจแดงจะเห็นสถานการณ์เช่นนี้หลายครั้ง นับตั้งแต่การมาของ เดวิด มอยส์ ไล่จนไปถึง หลุยส์ ฟาน กัล และล่าสุดที่เกิดขึ้นกับ มูรินโญ่

สิ่งนี้เราคงพูดได้ว่ามันมาจากความสำเร็จที่ 'เฟอร์กี้' สร้างเอาไว้อย่างยิ่งใหญ่ทำให้แฟนบอลเสพย์ติดความสำเร็จ บวกกับการเติบโตของคู่แข่งที่นับวันยิ่งแข็งแกร่ง สวนทางกับ ยูไนเต็ด ที่ยังลูกผีลูกคน และร้างความสำเร็จ (และไม่ได้ลุ้น) ในลีกนานพอสมควร 

(นอกจากนี้ยังรวมไปถึงการแข่งกันเองของแฟนบอล 'โซเชียล' ที่ห้ำหั่นจนหัวร้อนเป็นไฟ และมาพาลโทษทีมตัวเอง)


หลายสิ่งมัดรวมกันบวกกับปัญหาที่ถาโถมในปัจจุบันทำให้สถานการณ์ตอนนี้ยิ่งแย่ลงไปกว่าที่ผ่านมา

โดยเฉพาะสถานการณ์ในฐานะ 'ผู้จัดการทีม' ของ โชเซ่ มูรินโญ่ ยิ่งแล้วใหญ่ บ่อนรับพนันแบบถูกกฎหมายของสหราชอาณาจักรลดราคาลงแทบทุกวัน ไหนจะได้ยินข่าวแว่วๆ ว่า เกม แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ บาเลนเซีย คือฟางเส้นท้ายของกุนซือชาวโปรตุเกส

เรื่องดังกล่าวเราก็ไม่ทราบว่าจริงเท็จแค่ไหน แต่หากดูจากสิ่งที่เป็นไปและเรื่องราวที่เกิดขึ้นในตอนนี้ โอกาสที่ มูรินโญ่ จะกระเด็นตกเก้าอี้และเก็บข้าวของออกจาก 'โรงละครแห่งความฝัน' มีได้ทุกเทื่อ เพราะโปรแกรมหลังจากนี้ ปิศาจแดง ต้องเจองานหนัก 4 เกม

ไล่ตั้งแต่เปิดบ้าน 2 เกมดวลกับ ไอ้ค้างคาว ในศึก 'ยูซีแอล' ต่อด้วย นิวคาสเซิ่ล ในพรีเมียร์ลีก ก่อนที่จะพักเบรกโปรแกรมทีมชาติให้หายใจหายคอกันเล็กน้อย ทว่า หลังกลับมาจากแคมป์ทีมชาติทัพปิศาจแดงต้องดวลกับทั้ง เชลซี และ เอฟเวอร์ตัน 


แต่ละเกมต่อจากนี้จะถูกจับตามองอย่างใกล้ชิด หากคว้าชัยก็เหมือนกับการเสมอตัวไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่หากเสมอหรือพลาดท่าปราชัย เสียงก่นด่าจากแฟนบอลและเสียงวิจารณ์จากผู้สื่อข่าวก็พร้อมจะถาโถมเข้ามา 

นี่จึงเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของ มูรินโญ่ และลูกทีมว่าจะดำเนินไปเช่นไรและจะอยู่ในทิศทางใดหลังจากนี้



***


จาก พี่ สู่ น้อง


ริโอ เฟอร์ดินานด์ 

"ในฐานะนักเตะ ส่วนหนึ่งของ ดีเอ็นเอ ของคุณ ปราศจากคำถามเรื่องการทำงานหนัก, ความพยายาม วันนี้ผมไม่เห็นสิ่งเหล่านั้น ผมไม่เห็นคนที่พยายามที่ต่อสู้และสร้างความลำบากให้กับพวกเขา"

"คุณมายังสถานที่แบบ เวสต์แฮม เช่นนี้ คุณต้องกดดันพวกเขา คุณอย่าไปที่นั่นและปล่อยให้พวกเขามีเวลากับบอล เชลซี มาที่นี่เมื่อสัปดาห์ที่แล้วและครองบอลไป 70%  นักเตะเพียงคนเดียวส่งบอลไปถึง 180 ครั้ง"

"วันนี้ ยูไนเต็ด อาจจะไม่ต้องถึง 180 ครั้งก็ได้ โดยเฉพาะในแดนคู่แข่ง แต่ผมจำไม่ได้เลยว่าพวกเขาต่อบอลกันสำเร็จเกิน 2-3 จังหวะ นั่นคือเรื่องที่น่าเสียใจ"



พอล สโคลส์


"นั่นอาจจะเป็นหนึ่งในเกมที่แย่ที่สุดที่คุณเคยเห็นจาก ยูไนเต็ด ในรอบหลายเกม เราเคยพูดถึงเรื่องทัศนคติก่อนเกมนี้" มิดฟิลด์ระดับตำนานของปิศาจแดงระบุ

"มันเป็นคำถามตลอด 3-4 สัปดาห์ที่ผ่านมาและมันต้องการถามย้ำไปอีกครั้งว่า ความกระหาย ความมุ่งมั่นในการต่อกรไม่เกิดขึ้นที่นั่น กองหน้า 3 คนของ เวสต์แฮม โดยเฉพาะ อาร์เนาโตวิช เล่นได้วิเศษ เปรียบเทียบกับการเคลื่อนที่, จังหวะของพวกเขา, ความเร็ว ซึ่งแตกต่างจาก ยูไนเต็ด สิ้นเชิง"



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด