:::     :::

เปิดซิปปากอาลีสซงก่อนคืนยูซีแอล

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
อาลีสซง เบ็คเกอร์ จอมหนึบมือหนึ่งของ ลิเวอร์พูล ฉลองอายุครอบ 26 ปี เผยหมดเปลือกกับ กัซเซตต้า เดลโล่ สปอร์ต ในหลากมุมมองชีวิตนับตั้งแต่สลับสีเสื้อจากเหลือง-แดง ในแบบ โรม่า สู่แดงเลือดนกที่ แอนฟิลด์

นายด่านบราซิเลี่ยนถูกซื้อมาร่วมงานในโปรเจคต์ทวงความยิ่งใหญ่ของ ผจก.ทีม เจอร์เก้น คล็อปป์ ด้วยค่าหัวสูงถึง 72.5 ล้าน ยูโร อย่างไรก็ตามเจ้าตัวยอมรับแบบซื่อๆว่าไม่ง่ายเลยในการเก็บเสื้อผ้าโยกจากอิตาลีสู่ภูมิภาคตะวันตกเฉียงเหนือของอังกฤษ 

"การย้ายออกจาก โรม่า เป็นเรื่องที่ทำใจลำบากมาก กล้าบอกว่าตัวเองร้องไห้น้ำตาเป็นเผาเต่า รวมถึงเมียผมด้วย" 


อาลีสซง เปิดใจกับ กัซเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต

"ด้วยความสัตย์มันคือการโยกย้ายเพื่อความเติบโตทางอาชีพ เราต่างสมประโยชน์ทั้งผมที่ได้ก้าวย่างสำคัญไปข้างหน้า ส่วนโรม่ารับค่าตอบแทนอย่างงาม" 

"หัวสมองผมมันสั่งให้เลือกสลับสีเสื้อสู่ ลิเวอร์พูล ทว่าสี่ห้องหัวใจมันเปื้อนคราบน้ำตา ประสบการณ์ 2 ปี ที่กรุงโรมมันยอดเยี่ยมมากๆ ได้ให้กำเนิดลูกสาวที่นั่น, มีเพื่อนฝูงดีๆ แม้จะเป็นนอกสนามฟุตบอล" 

"ยังจำได้เมื่อครั้งอยู่กรุงโรม ชอบเดินเตร่ไปทั่วในตอนกลางคืน อนุสรณ์น้ำพุ เทรวี่ ของจริงช่างงดงามเหลือเกินยามต้องแสงไฟ แต่สถานที่โปรดคงเป็น โคลอสเซี่ยม คุณสามารถสูดได้ถึงกลิ่นของประวัติศาสตร์เลย"

"ที่โรมมันเต็มไปด้วยความสุข ทว่าฐานะนักเตะมันจำเป็นต้องพิจารณาว่าควรเล่นกับทีมไหนโดยมีปัจจัยอื่นมาเอี่ยวด้วย ซึ่งผมมีความปรารถนายิ่งใหญ่เฉกเช่นสโมสร ลิเวอร์พูล เวลานี้ก็ได้เล่นกับลีกเข้มข้นสุดแห่งหนึ่งโลกลูกหนัง" 

"จากที่ได้สัมผัสมาทั้งสองลีก กล่าวได้ว่า เซเรีย อา ก็ไม่ได้ห่างจาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มากนัก ความแตกต่างเพียงแค่ความเข้มข้นในแต่ละทีมร่วมลีกเท่านั้น" 


จอมหนึบหน้าเปื้อนสิวเปิดใจ

"แน่นอนผมได้เรียนรู้มากมายในอิตาลี ต้องขอบคุณโค้ชผู้รักษาประตู มาร์โค ซาโวรานี่ ผู้อยู่เบื้องหลังการพัฒนาฝีมือของทั้งตัวเอง และ วอยเซียค เชสนี่ (ปัจจุบันกับ ยูเวนตุส)"

"โค้ช ซาโวรานี่ คือหนึ่งในผู้มีพระคุณในชีวิตผม เขาช่วยเหลือเราทั้งคู่อย่างดีทั้งในหรือนอกสนาม" 

"ทั้งนี้กับ เซเรีย อา ยูเว่ ผูกขาดแชมป์เพราะสถานะการเงินมั่นคง ทว่าที่อังกฤษทุกสโมสรมีศักยภาพซื้อผู้เล่นดัง ซึ่งมันต่างกับลีกอิตาเลี่ยนหลายๆทีมไม่ได้มีท่อน้ำเลี้ยงดี" 

จอมหนึบที่เพิ่งฉลองอายุ 26 กะรัต ยังเผยอีกว่าต้นแบบในอาชีพของเขาอยากยืนหยัดให้ได้เหมือ จิจี้ บุฟฟ่อน ซึ่งปัจจุบันเล่นกับ เปแอสเช 


อาลีสซง อยากยืนระยะและเป็นที่นับถือในวงการเยี่ยงบุฟฟ่อน

"ปฏิกิริยาตอบสนองของผมมันคือพรสวรรค์ บางทีอาจฝังในดีเอ็นเอ ต้องขอบคุณพ่อ-แม่ อย่างไรก็ตามแค่สิ่งติดตัวแต่เกิดไม่พอ ทุกอย่างผ่านการฝึกฝนอย่างหนักด้วย"

"ในความคิดของผมเองเชื่อว่าตัวเองใกล้เคียงกับยอดนายด่านบราซิเลี่ยนทั้ง ทัฟฟาเรล, ชูลิโอ เซซาร์ หรือ ดีด้า ทั้งสามคือผู้รักษาประตูหัวกะทิ"

"จุดเด่นแต่ละท่านอย่าง ชูลิโอ แข็งแกร่งบวกมีความเร็ว, ทัฟฟาเรล นิ่ง เซฟลูกยากประจำ หรือ ดีด้า ปกปักหน้าปากประตูเบอร์ต้นๆ ก็พยายามเอาคุณสมบัติแต่ละคนมาผนวกที่ผมเอง"  

"ทว่าถ้าจะถามโกลคนโปรดตั้งแต่เด็กๆคงเป็น จิจี้ บุฟฟ่อน เขาคือแม่แบบ, ตัวอย่าง และเป็นคนดีมาก ทั้งนี้ต้องขอชมเพื่อนผม เชสนี่ เขาทำได้ดีมาก เพราะมันไม่ใช่เรื่องง่ายจะไปเฝ้าเสาฐานะตัวแทนตำนานสโมสรเช่นนั้น"

จอมหนึบคุณพ่อลูกหนึ่งยังเขินๆ เมื่อถูกยกให้เป็นผู้รักษาประตูเก่งสุดโลก 

"คงไม่ขนาดนั้นมั้ง, เพราะยังมีเก่งๆอีกเพียบทั้ง มาร์ค-อันเดร แทร์-สเตเก้น, แยน โอบลัค หรือ ดาบิด เด เคอา แต่ถ้าจะมองว่า อาลีสซง คนนี้ดีสุดก็น้อนรับ" 

"คิดว่าอันดับมันคงขยับแบบนัด-ต่อ-นัด หน้าที่เราคือพิสูจน์ตัวเองแล้วเซฟให้ได้อยู่เสมอ" 


ยกให้คล็อปป์เป็น สาริกาลิ้นทอง

โกลมือหนึ่งทีมชาติบราซิลยังพูดถึงการถูกหว่านล้อมโดย เจอร์เก้น คล็อปป์ ให้มาร่วมงานว่าคือ สาริกาลิ้นทองตัวจริง 

"เมื่อสองสโมสรบรรลุข้อตกลง คล็อปป์ ก็โทรมาเฟซไทม์กับผมเลย อธิบายแผนงาน และสิ่งที่ต้องการให้เราทำร่วมกัน" 

"บอกเลยว่าจริงๆผมหลงเสน่ห์เขาตั้งแต่คุม ดอร์ทมุนด์ อยากเล่นให้โค้ชแบบนี้เพราะไม่จำเป็นต้องพล่ามมาก แต่ทราบว่าพูดอย่างไรคือสิ่งที่ถูกต้อง แล้วค่อยเปิดปาก"

"เจอร์เก้น ฉลาดมากๆ บุคลิกก็ยอดเยี่ยม" 

"ยังจำได้ความผิดพลาดในเกมกับ เลสเตอร์ (ไม่ยอมออกบอลจนถูกตีไข่แตก) เขาก้าวมาในห้องแต่งตัว ขำลั่นแถมยังอำผมอีก โค้ชรับมือกับสถานการณ์ในแนวทางที่ดีสุด ทั้งนี้ก่อนร่วมงานก็ทราบว่าตั้งใจคัดเลือกมาโดยเฉพาะ ดังนั้น เจอร์เก้น ก็เลยตบไหล่บอกอย่าเสียความมั่นใจพยายามเล่นในแนวทางนั้นต่อไป"

"ที่อังกฤษ บทบาทผมเหมือนสวีปเปอร์ตัวสุดท้ายของทีมด้วย เป็นตัวซ้อนอีกชั้นให้กองหลัง รวมถึงมีส่วนร่วมกับเกม" 

ส่วนคู่แข่งของ 'หงส์แดง' แย่งแชมป์ลีก อาลีสซง บอกมีสองค่ายเด่น ขณะที่ ยูซีแอล ยังไกลตัวไป 


มือกาวบราซิเลี่ยนบอกว่าหนก่อนเยือน ซาน เปาโล เซฟมือแทบหัก

"ในลีกคู่แข่งเด่นๆคือ แมนฯ ซิตี้ กับ เชลซี ทว่า ยูฟ่า ชปล.หลายค่ายมีโอกาส"

"ฟุตบอลสร้างความเซอร์ไพรส์ให้เราเสมอ ใครจะคิดว่า โรม่า สามารถผ่านถึงรอบรองชนะเลิศปีก่อน? ยูเว่ ที่ว่าเจ๋งๆอยู่แล้วยังต้องไปพึ่งบริการ คริสเตียโน่ โรนัลโด้" 

"น่าเสียดายที่ไม่ได้ดวลกับเขาในลีก บางทีอาจเกิดขึ้นบน ยูซีแอล ส่วนตัวผมชื่นชมจิตกระหายชัยชนะของพี่เขารวมถึงฝีเท้าด้วย" 

ทิ้งท้ายจอมหนึบหัวใจรักเสียงดนตรีพูดถึงเกมที่ต้องเยือน นาโปลี ในวันพรุ่งนี้ (ยูซีแอล) ว่าจะทำผลงานให้ดีที่สุด 

"นับเป็นความท้าทายที่ดีสำหรับสโมสร อันดับแรกทั้งสองค่ายต่างมีแฟนบอลอันยอดเยี่ยม กองเชียร์ที่เนเปิ้ลส์มีอารมณ์ร่วมสูง ส่วนตัวชอบนะการไปเล่นที่ ซาน เปาโล มันมีเสียงร้องเพลงเชียร์ตลอดเกม ไม่เคยเงียบปากกันเลย" 

"นี่คือกลุ่มที่ท้าทาย ทั้งนี้ผลเสมอของ นาโปลี นัดแรกยังกรุงเบลเกรดทำให้งานเราง่ายขึ้นหากทำหน้าที่ตัวเองสำเร็จ" 

"ปีก่อนที่ เนเปิ้ลส์ ผมมาเล่นให้ โรม่า แล้วเราชนะ 4-2 ทว่าบอกเลยเกมไม่ง่าย นาโปลี ยิงเข้ากรอบถึง 13 ครั้ง จริงอยู่สังเวยสองสกอร์แต่ก็ทำถึง 11 เซฟ" 

"ทั้งนี้ขุมกำลังชุดเดิม เมื่อผนวกกับกึ๋นเทรนเนอร์ คาร์โล อันเชล็อตติ ยิ่งทำให้พวกนั้นแกร่งขึ้น" 

โหมโรงมายาวเหยียดจะพลาดเกมที่น่าจะมีบรรยากาศคึกสุดนัดหนึ่งของกรุ๊ป สเตจ ได้อย่างไร 'เดอะ ค็อป' 

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด