:::     :::

5 ยอดซุปเปอร์ซับแห่งพรีเมียร์ลีก

วันศุกร์ที่ 05 ตุลาคม 2561 คอลัมน์ ศาสดา On The Ball โดย ศาสดาลูกหนัง
6,922
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ถ้าคุณคิดว่าโอเล่ กุนนาร์ โซลชา คือ ซุปเปอร์ซับที่ดีที่สุดในพรีเมียร์ลีก บอกเลยว่าคุณคิดผิด เพราะโซลชายังยิงประตูได้น้อยกว่า ...

 

 

ตลอดระยะเวลากว่า 26 ปีที่มีการก่อตั้งพรีเมียร์ลีกขึ้นมา มียอดนักเตะมากมายสถาปนาชื่อตัวเองขึ้นมาเป็นยอดดาวซัลโวในลีกสูงสุดของเมืองผู้ดี นักเตะเหล่านี้ คือ ชื่อแรกที่แฟนบอลจะคิดถึง เวลากวาดตาดูรายชื่อ 11 ตัวจริง ว่าดาวเตะตัวเก่งเหล่านี้ถูกเลือกให้ลงสนามหรือไม่ ถ้าได้ลงแฟนบอลก็สบายใจ แต่ถ้าวันไหนเกิดพลาดการลงสนาม เชื่อเลยว่าเหล่าแฟนฟุตบอลทีมนั้นๆต้องมีใจตุ้มๆต่อมๆบ้างแน่นอน

 

แต่ก็มีนักเตะอยู่ประเภทหนึ่งที่ว่ากันว่า หากมีชื่ออยู่ในรายชื่อสำรองเมื่อไหร่ เหล่าแฟนฟุตบอลต่างพากันอมยิ้ม และมีความหวังขึ้นมาทันทียามพวกเขาถูกเปลี่ยนลงสนาม นักเตะจำพวกนี้เรามักจะเรียกเขาว่า “ซุปเปอร์ซับ” หรือแปลไทยแบบเท่ๆได้ว่า “ตัวสำรองทีเด็ด” ที่ลงสนามมาทีไร ก็มักจะมีอะไรมาฝากแฟนฟุตบอลเสมอ บางครั้งก็เป็นพวกเขาเหล่านี้แหละที่ลงมาเปลี่ยนผลการแข่งขัน จากแพ้เป็นเสมอ จากเสมอเป็นชนะ

 

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา คือ ชื่อแรกที่ทุกคนจะคิดถึงหากพูดถึงกองหน้าสักคนที่ลงสนามมาเพื่อยิงประตูจากตำแหน่งตัวสำรอง โซลชา คือ 1 ในไพ่ใบเด็ดที่เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บอกว่า เป็นองค์ประกอบสำคัญที่พาแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประสบความสำเร็จในยุคปลาย 90 ถึง 2000 กลางๆ

 

แต่โซลชาไม่ใช่ซุปเปอร์ซับที่ทำผลงานได้ดีที่สุดในลีก ยังมียอดนักเตะอีกหลายคนที่หากเอ่ยชื่อมาแล้ว คุณจะร้อง หู้ยยยยยย เลยทีเดียว

 



5 โอเล่ กุนนาร์ โซลชา 17 ประตู (87.94 นาที/ประตู)

 

“เพชรฆาตหน้าทารก” คือ ฉายาของชายหนุ่มคนนี้ โซลชาถือเป็น 1 ในกำลังสำคัญที่พาแมนฯยูไนเต็ดเถลิกบัลลังก์แชมป์ได้อย่างต่อเนื่องถึง 6 สมัย โซลชาลงเล่นในพรีเมียร์ลีกไปทั้งสิ้น 235 เกม ยิงได้ 91 ประตู โดย 17 ประตูมาจากการลงสนามมาเป็นตัวสำรอง คงไม่มีใครลืม 4 ประตูที่กระหน่ำใส่นอตติงแฮม ฟอเรสต์ ภายในระยะ 12 นาที ที่ถูกเปลี่ยนลงสนามมาแน่แท้

 



4 ดาเนียล สเตอริดจ์ 17 ประตู (92.59 นาที/ประตู)

 

ประตูที่สเตอริดจ์ยิงผ่านมือเกป้า อาร์ริซาบาลาก้า ในนาทีที่ 89 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ส่งให้เขาขึ้นมาติดทำเนียบยอดซุปเปอร์ซับในครั้งนี้ด้วย สเตอริดจ์ เป็นกองหน้าที่มีสัญชาตญาณสูงมาก สิ่งเดียวที่มาขัดขวางความยอมเยี่ยมของเขา นั่นก็คือ อาการบาดเจ็บ ซึ่งทำให้กองหน้าขาแดนซ์รายนี้ ไปได้ไม่ไกลดังที่ใจหวังสักที ตลอด 14 ปี ที่โลดแล่นในลีกเมืองผู้ดี สเตอริดจ์ลงสนามไปเพียง 205 เกม เท่านั้น หารเฉลี่ยแล้วไม่ถึง 15 เกมต่อฤดูกาล ยิงได้ทั้งหมด 76 ประตูด้วยกัน โดยได้จากการลงมาเป็นสำรอง 17 ประตู

 



3 เอ็นวานโก้ คานู 17 ประตู (152.29 นาที/ประตู)

 

กองหน้าทีมชาติไนจิเรียดีกรีแชมป์พรีเมียร์ลีก 2 สมัย ผ่านการค้าแข้งในเกาะอังกฤษมาอย่างโชกโชนทั้งกับอาร์เซน่อล ที่เขาเป็น 1 ในกำลังสำคัญในการพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้, เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน และพอร์ทสมัธ ที่อาร์เซน่อล คานูเป็นตัวสำรองก็จริง แต่ลองมองดูชื่อกองหน้าตัวจริงอย่างเดนนิส เบิร์กแคมป์ และเธียร์รี่ อองรี สิ ไม่สำรองก็แปลก โดยรวมทั้งหมด คานูลงสนามในพรีเมียร์ลีกไปเกือบ 300 เกม กับ 3 ทีม ยิงได้ 54 ประตู โดยมี 17 ประตู ที่มาจากการเป็นตัวสำรอง

 



2 โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ 19 ประตู (72.63 นาที/ประตู)

 

กองหน้าแชมป์โลกทีมชาติฝรั่งเศสอาจจะโดนค่อนขอดจากคนทั้งโลกว่าเป็นศูนย์หน้าเป้าสะอาดในศึกฟุตบอลโลก 2018 แต่ในพรีเมียร์ลีกแล้ว ชิรูด์ ถือเป็น 1 ในกองหน้าระดับชั้นนำของลีกเลยทีเดียวหลังกระหน่ำไปแล้ว 76 ประตู จากการลงสนามเพียง 199 เกม ให้กับทั้งอาร์เซน่อล และเชลซี 2 ต้นสังกัดในเกาะอังกฤษ และมีถึง 19 ประตูด้วยกันที่มาจากตำแหน่งตัวสำรอง

 



1 เจอแมน เดโฟ 24 ประตู (120.75 นาที/ประตู)

 

มาถึงอันดับ 1 ยอดซุปเปอร์ซับตลอดกาลของพรีเมียร์ลีก หลายคนอาจจะไม่คิดถึงจะเป็นชายคนนี้ เจอแมน เดโฟ กองหน้าอดีตทีมชาติอังกฤษ ที่ทุกวันนี้ยังโลดแล่นอยู่บนลีกสูงสุดเมืองผู้ดีในวัย 35 ปี เดโฟ ที่ปัจจุบันอยู่บอร์นมัธ ทีมที่ 5 ของเขาในพรีเมียร์ลีก ต่อจากเวสต์แฮม ยูไนเต็ด, ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์, พอร์ทสมัธ และซันเดอร์แลนด์ โดยตลอดเวลา 19 ปี ที่เดโฟลงเล่นในพรีเมียร์ลีก เจ้าตัวกดประตูไปได้ถึง 173 ประตูเลยทีเดียว ในจำนวนนี้มีถึง 24 ประตู เกิดขึ้นจากการที่เจ้าตัวลงมายิงจากข้างสนาม สูงที่สุดตั้งแต่ก่อตั้งพรีเมียร์ลีกมา


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด