:::     :::

เซาธ์เกต...งานโคตรดี !

วันศุกร์ที่ 05 ตุลาคม 2561 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
2,034
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
น้าแมวชื่นชอบการทำงานของ แกเรธ เซาธ์เกต นะ กล้าคิด กล้าตัดสินใจ กล้าทำ ดูการประกาศตัวผู้เล่นทีมชาติอังกฤษล่าสุดของเขาสิครับ สุดยอดจริงๆ

เซาธ์เกต เซ็นสัญญาฉบับใหม่ไปจนจบฟุตบอลโลก 2022 จากสัญญาเดิมที่หมดแค่ ยูโร 2020 ซึ่งการประกาศตัวนักเตะ "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษก ชุดปะทะ โครเอเชีย และ สเปน ในศึกเนชั่นส์ ลีก ของเขาถือว่าฮือฮาเลย

เขาทำอย่างที่บอกซึ่งก็คือจะลดอายุเฉลี่ยนักเตะทีมชาติอังกฤษลง การเรียก 3 นักเตะดาวรุ่งพุ่งแรงอย่าง เจมส์ แมดดิสัน, เจดอน ซานโช่ และ เมสัน เมาน์ต ถือว่าทีเด็ดเลยครับ

แมดดิสัน ย้ายจาก นอริช ซิตี้ มาเล่นให้กับ เลสเตอร์ ซิตี้ เป็นการขึ้นชั้นมาเตะพรีเมียร์ลีก อย่างที่เราเห็นกันนะครับ 7 นัดแรกมิดฟิลด์ตัวรุกรายนี้เล่นโคตรดีทั้งยิงทั้งจ่ายมีประโยชน์กับเกมรุกของ สุนัขจิ้งจอก อย่างยิ่ง จนเราแอบเชียร์ให้ติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ และ เซาธ์เกต ก็เรียกจริงๆ

ส่วนการเรียก เจดอน ซานโช่ และ เมสัน เมาน์ต ก็นับว่าสุดยอดและแหกกฏของกุนซือทีมชาติอังกฤษคนก่อนๆเลยนะเนี่ย เพราะทั้ง ซานโช่ และ เมาน์ต ยังไม่เคยเล่นในระดับพรีเมียร์ลีกแม้แต่เกมเดียว มันต้องอย่างนี้สิ

ซานโช่ นักเตะยอดเยี่ยมของศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยู 17 เล่นให้กับ ดอร์ทมุนด์ และเขากลายเป็นดาว "แอสซิสต์" อันดับ 1 ของลีกใหญ่ยุโรปไปเป็นที่เรียบร้อย โดยเวลานี้ทำไปทั้งหมด 5 แอสซิสต์แล้ว

เมสัน เมาน์ต ก็ได้รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยู 19 และเล่นใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ให้กับ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ในสัญญายืมตัวจาก เชลซี ซึ่ง เมาน์ต ก็โดดเด่นเหลือเกิน จน แฟร้งค์ แลมพาร์ด อยากจะให้ แกเรธ เซาธ์เกต เรียกลูกน้องคนนี้ไปติดทีมชาติชุดใหญ่ ซึ่งมันก็เป็นจริงจนได้

เซาธ์เกต ได้พิสูจน์ให้เห็นฝีมือแล้วในฟุตบอลโลก 2018 เขาให้โอกาสกับ คีแรน ทริปเปียร์, แฮร์รี่ แม็คไกว์, จอร์แดน พิคฟอร์ด ฯลฯ ได้แจ้งเกิด ซึ่งเมื่อปีสองปีก่อนใครจะคิดว่า 3 คนนี้จะเป็นตัวจริงที่เล่นได้ดีเหลือเกินในฟุตบอลโลกที่รัสเซีย

แถมยังกล้าเปลี่ยนระบบมาใช้กองหลัง 3 ตัวเพื่อเพิ่มเกมรุกให้มากขึ้นไปอีก สิ่งเหล่านี้ทั้งหมดก็สมควรที่สมาคมฟุตบอลอังกฤษจะจ้าง เซาธ์เกต ด้วยเงินที่มากขึ้นกว่าเดิมอีกปีละ 1 ล้านปอนด์ แถมเพิ่มสัญญาไปอีก 2 ปีด้วย

นักเตะดาวรุ่งของอังกฤษอยู่ใน "ยุคทอง" นะ และมาได้ผู้จัดการทีมที่สายตาเฉียบแหลมให้โอกาสกับดาวรุ่งอย่างจริงจัง ดูสิครับ ! เวลาที่ เซาธ์เกต ประกาศตัวออกมา ไม่มีเสียง "ยี้" จากแฟนๆเลย

น้าแมวขอทายว่าอนาคตของทีมชาติอังกฤษในยุคของ เซาธ์เกต จะสดใสครับ เพียงแต่ว่าการที่คุณจะไปถึงแชมป์ยุโรปหรือแชมป์ฟุตบอลโลกนั้น เรื่องของ "วาสนา" มันก็มีส่วนไม่น้อย

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด