:::     :::

นักบอลหรือนักเรียน

วันอาทิตย์ที่ 07 ตุลาคม 2561 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
5,456
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ส่วนใหญ่เราจะคุ้นชินว่านักฟุตบอลอาชีพในต่างประเทศจะเป็นเส้นขนานกับเส้นทางการศึกษา

    แต่ใครจะรู้ว่าเหล่านักเตะระดับโลกบางคนนี่เรียกได้ว่าดีกรีเรื่องการเรียนไม่ใช่หมูๆ เลย ดีไม่ดีอาจจะประสบความสำเร็จมากกว่าชาวบ้านคนธรรมดาทั่วไปด้วยซ้ำ

    แต่เขาเหล่านั้นที่ทุกคนรู้จักกันดีจะมีใครบ้าง ไปติดตามดูกันเลย

อังเดร อาร์ชาวิน

    สาวกเดอะ กันเนอร์ส คงไม่มีใครลืมหัวหอกชาวนรัสเซียคนนี้แน่ในฐานะแข้งพรสวรรค์ที่สร้างความน่าตื่นตาตื่นใจมากที่สุดคนหนึ่งในช่วงกลางทศวรรษที่ 2000

    จากนั้นเขาก็ถูกอดีตกุนซืออย่าง อาร์แซน เวนเกอร์ ขายทิ้งไปยัง เซนิต ในปี 2013 และปัจจุบันก็ยังค้าแข้งอยู่กับ ไครัต ในลีกคาซัคสถาน

    ใครจะเชื่อ อาร์ชาวิน นั้นมีปริญญาติดตัวในสาขาแฟชั่นดีไซน์ และก็จบปริญญาโททางด้านนั้นด้วย

    ที่น่าเซอร์ไพรส์กว่านั้นก็คือผลงานของเขายังได้รับการพูดถึงไปทั่วรัสเซีย และเขาก็เป็นหนึ่งในดีไซเนอร์ชื่อดังของบ้านเกิดตัวเองด้วย


จอร์โจ้ คิเอลลินี่

    นี่คือหนึ่งในกองหลังดีที่สุดในโลก ชื่อชั้นของ คิเอลลินี่ นั้นถูกยอมรับว่าก้าวถึงชั้นเซนเตอร์แบ็กระดับโลกไปแล้ว เขาได้รับรางวัลมากมายทั้งกับสโมสร และทีมชาติ

    การกลับมาจับคู่กับ เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ ทำให้แนวรับของ ยูเวนตุส แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ซึ่งก็ได้รับการพิสูจน์แล้วกับชัยชนะรวมทุกเกมมาตั้งแต่นัดแรกของฤดูกาล

    อย่างไรก็ตาม กองหลังรายนี้จบปริญญาสาขาเศรษฐศาสตร์และการพาณิชย์กับมหาวิทยาลัยในตูริน เมื่อเดือนกรกฎาคม ปี 2010 และจากนั้นก็ยังคว้าปริญญาโทในหลักสูตรเดียวกันเมื่อปี 2017 อีกด้วย


ฆวน มาต้า

    ดาวเตะหมายเลข 10 เพิ่งจะโชว์ฟอร์มเป็นหนึ่งในพระเอกงานของล่าสุดที่พลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล 3-2 ทั้งที่โดนสาลิกาดงนำก่อนถึงสองลูกในครึ่งแรก

    แต่โดยรวมแล้วก็ยังถือว่าเขามีช่วงเวลาที่ยากลำบากในถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ค่อนข้างเยอะอยู่ดีตั้งแต่ย้ายมาจาก เชลซี เมื่อปี 2011

    กับสิงห์บลูส์ เขาประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงเมื่อคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกกับทีมได้ตั้งแต่ซีซั่นแรก

    สำหรับดีกรีการศึกษา ดาวเตะวัย 30 ปีได้รับปริญญาทางด้านวิทยาศาสตร์การกีฬา และการเงินจากมหาวิทยาลัยกามิโล่ โฆเซ่ เซล่า ในกรุงมาดริด

เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์

    อดีตนายทวารทีมชาติฮอลแลนด์เคยได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมที่สุดในยุค

    เขาประสบความสำเร็จอย่างสูงโดยคว้าแชมป์สำคัญได้ถึง 27 ครั้งตลอดทั้งอาชีพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ แมนฯ ยูไนเต็ด นั้นเป็นช่วงเวลาดีที่สุดในชีวิตเลยก็ว่าได้

    ปัจจุบัน ฟาน เดอร์ ซาร์ ที่แขวนถุงมือแล้วรับบทบาทผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดให้กับ อาแจ็กซ์ ในบ้านเกิด เขามีใบปริญญาโทสาขาการจัดการกีฬา ซึ่งระดับปริญญาตรีนั้นเขาก็จบในสาขาเดียวกัน

แฟร้งค์ แลมพาร์ด

    แลมพาร์ด สร้างชื่อเสียงกับ เชลซี มาอย่างยาวนานถึง 13 ปี และเขาก็รั้งตำแหน่งดาวซัลโวตลอดกาลของสิงห์บลูส์กับจำนวน 211 ประตูในทุกถ้วย

    เป็นเรื่องง่ายมากที่เราจะบอกว่าเขาเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ยอดเยี่ยมที่สุดแห่งยุค พรสวรรค์ของเขาไม่อาจมีใครเทียบได้

    น่าเซอร์ไพรส์มากที่ความสำเร็จบนฟลอร์หญ้าของเขาในขณะที่ แลมพาร์ด กำลังสนุกกับการทำประตู เขาเรียกในหลักสูตรภาษาละติน และก็ใบปริญญามาครองได้เลยทีเดียว

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด