:::     :::

11 ผู้เล่นยอดเยี่ยมไทยลีก 2018

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
รูดม่านปิดฉากลงท่ามกลางรอยยิ้มเคล้าน้ำตา สำหรับไทยลีก 2018 ที่ได้บทสรุปครบถ้วนทุกประการแล้ว


ตามธรรมเนียมเฉกเช่นทุกฤดูกาล ที่บรรดาสื่อมวลชนหลายสำนัก จะรวบรวมข้อมูลสำคัญระหว่างทางถนนลูกหนัง มาสรุป เช่นเดียวกับ ทีมยอดเยี่ยม 2018 นี้

11 ผู้เล่นเหล่านี้ (ใช้โควตานักเตะต่างชาติเหมือนของจริง) คือนักเตะที่ “ผู้เขียน” มองและพิจารณาตามตำแหน่งแล้วว่า เขาคือส่วนสำคัญของทีม และเป็นฟันเฟืองหลักสโมสรที่เปล่งออร่าบนผืนหญ้าตลอด

ก็ไม่รู้ว่า 11 ผู้เล่นของ “ผู้เขียน” จะตรงใจบ้างกับ 11 ผู้เล่น “ผู้อ่าน” บ้างหรือไม่

 

ผู้รักษาประตู

ฉัตรชัย บุตรพรม (สิงห์ เชียงรายฯ)

อีกหนึ่งฤดูกาลที่ “บอย” ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ แม้ไม่ได้เป็นนายด่านเสียประตูน้อยสุดในลีก ทว่าการเป็นเทพพิทักษ์ด่านสุดท้ายของเขาทำได้อย่างดีเยี่ยม มีจังหวะเซฟช่วยทีมมากมาย และยังเป็นส่วนสำคัญพาทีมเข้าชิงบอลถ้วยทั้ง 2 รายการอีกด้วย

 

กองหลัง

ทริสตอง โด (เอสซีจี เมืองทองฯ)

ซีซั่นนี้ โด ถูกพลิกบทบาทเป็นทั้ง แบ็ก และ ปีก ซึ่งเขาสามารถทำมันได้อย่างดี มีส่วนร่วมกับเกมเกือบทุกนัดยามลงสนาม ทั้งเกมรุก-รับ โดยเฉพาะจุดเด่นด้านการเปิดบอล และหาจังหวะทำประตูด้วยตัวเอง

สุพรรณ ทองสงค์ (สุพรรณบุรี เอฟซี)

“ช้างศึกยุทธหัตถี” อาจต้องดิ้นรนหนีตกชั้นจนเกือบนัดสุดท้าย แต่ใครรู้บ้างว่า สุพรรณบุรี เสียประตูในฤดูกาลไปเพียง 35 ตุง เป็นรองแค่ บุรีรัมย์ฯ ทีมเดียวเท่านั้น และ สุพรรณ คือแกนหลักของหลังบ้านที่ทำผลงานได้ดีสม่ำเสมอ

พรรษา เหมวิบูลย์ (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)

ไม่มีอะไรต้องพิมพ์ให้เมื่อยนิ้วมาก สำหรับปราการหลังหมายเลข 1 ทีมชาติไทย ณ ปัจจุบันขณะ สมาธิ การมีส่วนช่วยในเกมรับ แฉลบแวบไปป่วนในเกมรุกบ้าง “โย่ง” ทำได้อย่างดี จนเป็นกำลังสำคัญพาทีมคว้าแชมป์สมัย 6 สำเร็จ

กรกช วิริยอุดมศิริ (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)

โผล่เข้ามาฉายแสงในฤดูกาลนี้ได้อย่างน่าประทับใจ กับบทบาทวิงแบ็กฝั่งซ้าย ที่ขึ้นสุดลงสุดยิ่งกว่าแทงปลาไหล มีลูกครอสสุดอันตราย รวมถึงจังหวะเติมเกมไปทำประตูก็มี เป็นซีซั่นที่เพอร์เฟกต์ของ “มิ้งค์” เป็นอย่างมาก

 

มิดฟิลด์ตัวกลาง

จักรพันธ์ แก้วพรม (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)

อีกรายที่ฟอร์มยังอยู่ในมาตรฐานที่ยอดเยี่ยม กับคีย์แมนในแดนกลางถิ่น “ช้าง อารีนา” มีส่วนทั้งเกมรุก-รับ สร้างโอกาสให้เพื่อนร่วมทีม รวมถึงตบชงทำประตูเอง เป็นแข้งที่ไม่สามารถตัดออกจากทีมยอดเยี่ยมด้วยประการทั้งปวง

แอนโทนี อำไพพิทักษ์วงศ์ (ทรู แบงค็อกฯ)

อาจดูไม่โดดเด่นเท่าเพื่อนร่วมทีมคนอื่น แต่หมอนี่คือ “คนแบกเปียโน” ของจริง กับหน้าที่คุมแดนกลาง ปัดกวาดเกมรุกคู่แข่งอยู่หน้าแนวรับ ทุกอย่างทำได้อย่างยอดเยี่ยม จนเกมรุกบียูแทบไม่ต้องกังวลเลย

 

กองกลางตัวรุก

ปกรณ์ เปรมภักดิ์ (การท่าเรือ เอฟซี)

กลายเป็นซีซั่นปล่อยของสำหรับ “บาส” อย่างเต็มที่ กับหน้าที่ปีกขวา ที่เจ้าตัวทำได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะบอลตั้งเตะ และการสร้างโอกาส ที่ทำได้มากสุดในบรรดาผู้เล่นสัญชาติไทย จนทีมจบฤดูกาลด้วยตัวเลขอันดับ 3

เฮแบร์ตี แฟร์นานเดส (เอสซีจี เมืองทองฯ)

เป็นตำแหน่งที่เลือกยากที่สุด เพราะมีทั้ง สุมัญญา หรือ วรชิต  ที่ทำผลงานได้ดีไม่แพ้กัน แต่ที่สุดต้องหลบให้บราซิเลียนเจ้านี้อยู่ดี ผลงาน 26 ประตูในฤดูกาลนี้ และยิงเลยหลัก 100 ตอบนิยามคำว่า “เดอะแบก” แห่ง เมืองทอง ได้อย่างดี

โชนาตาน เฮส (พีที ประจวบ)

เดบิวต์ไทยลีกฤดูกาลแรกจากการก้าวขึ้นมาจากลีกรอง ด้วยผลงานสุดโหด ตัวเลข 25 ประตู คือเครื่องยืนยันว่า เฮส มีความสำคัญกับ ประจวบ แค่ไหน จนพาทีมน้องใหม่ที่ถูกตราหน้าว่าจะตกชั้นจบด้วยอันดับที่ 6

กองหน้า

ดิโอโก ซานโต (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)

34 ประตูในไทยลีก พาทีมคว้าแชมป์ รักษาความอำมหิตได้เหมือนที่ผ่านมา ถามหน่อยมีใครดีกว่านี้อีก ?



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด