:::     :::

คีย์บอร์ดไลเซนส์ : ตัดเกรดช้างศึก (วันตบอาตี๋)

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
จบ 90 นาทีที่ มกก๊ก สเตเดียม ประตูของ ฟิลิป โรเลอร์ ตั้งแต่ต้นเกม ส่งให้ไทยหอบชัยชนะกลับบ้าน ด้วยผลการแข่งขันเหนือ ฮ่องกง 1-0

อาจดูไม่ราบรื่น ตะกุกตะกัก ชวนเยี่ยวเหนียวเกือบทั้งเกม ทว่าท้ายสุดทีมชาติไทยของ มิโลวาน ราเยวัช สามารถเดินตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ และได้ทดลองวัตถุดิบในมือที่มี เพื่อเตรียมทีมก่อนกระโจนลงสนาม เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ

เช่นเคยตามธรรมเนียม "เก่งหลังเกม" ที่คีย์บอร์ดไลเซ่นส์อย่างผู้เขียนจะมา "ตัดเกรด" บรรดาแข้งช้างศึก ว่านักเตะคนไหน ผลงานเป็นเช่นไร จากสายตาเราที่มองผ่านจอตลอด 90 นาที


--------------------------------------------


 ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน : B
เป็นแมตช์ที่สุดยอดของ "แชมป์" มากๆ หลังโชว์ฟอร์มได้ดีไม่มีข้อผิดพลาดเลย ทั้งจังหวะสั่งเพื่อน ตัดบอลกลางอากาศ ช็อตเซฟนับไม่ถ้วนที่ทำให้ทีมรอดพ้นจากการเสียประตู

ฟิลิป โรเลอร์ : B+
เรียกความมั่นใจกลับมาได้อย่างสุดยอด ทั้งจังหวะซัดประตูโทนให้ทีมคว้าชัย อีกทั้งยังมีส่วนร่วมกับเกมรุก และช่วยป้องกันหลังบ้านไม่ให้เสียประตูอีก เรียกว่าเกมนี้ออร่าพระเอกมาเลย

เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว : C+
กัปตันเหลิม ภาพรวมนัดนี้ฟอร์มยังถือว่าดีระดับหนึ่ง ทั้งจังหวะสั่งการ และลูกกลางอากาศที่เก็บกินได้เกือบหมด มีเพียงครั้งเดียวที่เสียท่าให้คู่แข่งแย่งขวิด ทว่าบอลไปจูบเสาช่วยชีวิตไว้ได้

มานูเอล ทอม : C+
ปราการหลังบียู เกมนี้ถือว่าไม่น่าเกลียดนัก หากแต่ยังมีปัญหาเรื่องจังหวะการยืนตำแหน่ง และการประสานงานกับเพื่อนร่วมทีมในบางจังหวะ ที่ดูยังไม่ลงตัวนัก แต่โดยรวมถือว่าช่วยหลังบ้านได้ดี

กรกช วิริยอุดมศิริ : C
ต้นเกมยังพอมีลูกหวือหวาให้ลุ้นบ้าง อย่างไรก็ดีเกมรับยังเป็นช่องโหว่ใหญ่ของ "มิ้งค์" จนโดนเจาะทางฝั่งเขาบ่อยครั้ง ดูแล้วยังต้องใช้เวลาจูนกับเพื่อนร่วมทีมอีกพัก

ธนบูรณ์ เกษารัตน์ : C
คัมแบ็กกลับมาลงสนามทีมชาติิีกครั้ง แต่ดูเหมือน "ตั้ม" ยังรีดฟอร์มออกมาได้ไม่เต็มที่นัก หลายจังหวะยังดูช้า ไม่กล้าปะทะ โดนกดดันจากคู่ต่อสู้จนเสียบอล อาจยังต้องจูนอีกนิดเพื่อให้กลับสู่ฟอร์มเดิม


ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ : C
ฮาร์ดแมนช้างศึก ที่ยังคงมีส่วนร่วมกับทั้งเกมรุกและรับอยู่เสมอ แต่เกมนี้ข้อเสียของ "นิว" คือเสียบอลในแดนกลางบ่อยมาก เรียกว่าเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐานของตัวเอง

ศศลักษณ์ ไหประโคน : C+
เกมนี้ "พี" ไม่ตื่นสนามเลย กล้าเล่นกล้าลุย อย่างไรก็ตามในหลายจังหวะ ยังไม่ได้สร้างความต่างให้ทีมเหมือนสมัยเล่นให้ บุรีรัมย์ นัก รวมถึงจังหวะหลุดเดี่ยวที่บวกลูกที่ 2 ให้ทีมไม่ได้อย่างน่าเสียดาย

สรรวัชญ์ เดชมิตร : C
ช่วงต้นถือว่าทำได้ดี มีจังหวะผ่านบอลสร้างสรรค์เกมกับเพื่อน แต่หลายจังหวะยังช้า ทั้งสปีดบอล และการเคลื่อนที่ รวมถึงไม่ได้สร้างความต่างในเกมรุกมากนัก

ชนานันท์ ป้อมบุบผา : B
 เป็นการคัมแบ็กที่โคตรเซอร์ไพรส์ของ "ทู" กลายเป็นผู้เล่นที่มีส่วนร่วมในเกมรุกมากในตำแหน่งปีก ทั้งจังหวะกล้าเล่น ไปกับบอล สร้างโอกาสให้เพื่อน ขาดเพียงอย่างเดียวคือการจบสกอร์ในเกมนี้

ศุภชัย ใจเด็ด : B
อีกหนึ่งผู้เล่นที่เดบิวต์ทีมชาติชุดใหญ่ครั้งแรก และทำผลงานได้ชวนกระแทกเบ้าตา นัดนี้ “อาร์ม” เล่นได้นิ่งเกินไว พาบอลเลี้ยงกินตัวคู่ต่อสู้ได้ ลงมาล้วงบอล พักเอง รวมถึงป่วนแนวรับฮ่องกงได้บ่อยหน ถือเป็นผลงานที่ดีเกินคาดเลยทีเดียว


ตัวสำรอง

ปกรณ์ เปรมภักดิ์ : C
ได้รับโอกาสลงสนามในครึ่งหลัง มีลูกจ่ายจากด้านข้างสวยๆให้เห็น แต่สถานการณ์ 1-1 ที่พยายามยังเอาชนะคู่ต่อสู้ไม่ได้

อดิศักดิ์ ไกรษร : C
คัมแบ็กกลับมาทีมชาติอีกครั้ง แต่เกมนี้ดูเหมือนจะสร้างจุดเปลี่ยนให้เกมไม่ได้เลย ทั้งการพักบอล หรือกดดันแนวรับคู่แข่ง

สุมัญญา ปุริสาย : C-
อีกคนที่ผลงานถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานที่เล่นกับสโมสร ทั้งจังหวะเก็บบอล หรือเล่นกับเพื่อน ดูเหมือนจะติดขัดไปหมด

ปกเกล้า อนันต์ : C
มีเวลาในสนาม 15 นาที ทว่าต้องไปช่วยเล่นเกมรับเป็นส่วนใหญ่ และยังไม่ได้ลงมาเปลี่ยนเกม หรือปล่อยของให้เห็น

นูรูล ศรียานเก็ม  / อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ : มีเวลาในสนามน้อยเกินกว่าจะตัดเกรด


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด