:::     :::

เช็กผลสอบช้างศึก (วันอำลาซูเปอร์ตี๋)

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
90 นาที ที่สุพรรณบุรี จบลงพร้อมใบหน้าเปื้อนยิ้มของแฟนบอลไทย และ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล

เมื่อทัพ “ช้างศึก” สามารถบรรเลงเพลงแข้งคว้าชัยติดกันเป็นเกมที่สอง ในฟุตบอลนัดอุ่นเครื่อง โดยแมตช์ดังกล่าวเปรียบเสมือนภาพการ “ทดลอง” ผู้เล่นก่อนสู้ศึกรายการ ซูซูกิ คัพ

บุกเชือด ฮ่องกง 1-0 ก่อนมาเปิดบ้านตบ ตรินิแดดฯ 1-0 นอกจากมันสมองของ มิโลวาน ราเยวัช บรรดานักเตะ ทีมชาติไทยทุกคนเองสมควรได้รับการเปิดหมวกคารวะเช่นกัน ทว่าแข้งรายไหนฟอร์มการเล่นเป็นอย่างไรบ้างใน “สายตาเรา”

ขออนุญาตชำแหละผ่านบทความชิ้นนี้

 



สินทวีชัย หทัยรัตนกุล : C+

ปิดฉากลงอย่างสมบูรณ์ในใจ บนเวทีสุดท้ายในนามทีมชาติ แม้จะมีเวลาเพียง 15 นาที ทว่า “ตี๋” ยังแสดงให้เห็นความเป็นมืออาชีพเหมือนทุกเกมที่ลงเล่น และช็อตสุดท้ายที่หยุดลูกยิงของ ตรินิแดด คือฉากสุดเท่ ก่อนที่เจ้าตัวจะเดินออกจากสนาม

มิก้า ชูนวลศรี : B
เกมรุกเจ้าตัวอาจไม่ได้หวือหวาเท่า ฟิลิป โรเลอร์ ทว่าเกมรับ แข้งบียูรายนี้ทำได้อย่างไร้ที่ติ เรียกว่าทำให้เกมริมเส้นคู่ต่อสู้เล่นได้อย่างยากลำบาก และมีส่วนช่วยทีมอยู่หลายหน

สุพรรณ ทองสงค์ : B
ได้รับโอกาสลงสนามในนัดนี้ และเขาไม่ได้ทำให้แฟนสุพรรณบุรี และทีมชาติไทย ผิดหวังเลย หลังปัดกวาดหลังบ้านได้อย่างเนียนตา ไม่มีตื่นสนามให้เห็น จนน่าจะเป็นหนึ่งในแข้งที่ไม่น่าหลดจากทีมชุด ซูซูกิ คัพ ในครั้งนี้

เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว : B+
นิ่ง ดุดัน อ่านเกมเฉียบ นี่คือนิยามของ “เหลิม” ในเกมนี้เลย เป็นปราการด่านสุดท้ายที่หยุดแนวรุกคู่ต่อสู้ได้ทั้งหมดจด จนทำให้ทีมไม่เสียประตู และเก็บชัยได้อย่างสุดเจ๋ง

ธีราทร บุญมาทัน : B
อาจโดนจี้โจมตีฝั่งซ้ายบ่อยครั้ง และมีหลุดบ้างบางครา ทว่าภาพรวม “อุ้ม” ทำได้อย่างดี รวมถึงมีการประสานงานกับเพื่อนในแดนกลางและแนวรุกด้วย ฟอร์มยังถือว่าแจ่มในระดับมาตรฐาน

ปกเกล้า อนันต์ : B
วันนี้เจ้าตัวโดนพลิกบทบาทมาเล่นกลางตัวรับ และเปรียบเสมือนตัวฟรี ที่วิ่งพล่านไม่หยุด ทั้งรับ-รุก คือป่วนคู่แข่งได้อย่างดีมาก ทั้งการสร้างโอกาส หรือทำลายเกมตรงกลางคู่แข่ง

สุมัญญา ปุริสาย : B+
แมตช์ก่อน “ตั๊ก” คือคนที่ถูกวิจารณ์มากสุด ทว่าเกมนี้เขากลายเป็นพระเอกของงานไปเสีย การถูกดันมาเล่นมิดฟิลด์ ทำให้เขามีพื้นที่สร้างสรรค์เกมได้มากขึ้น ทั้งลูกยิงไกล ฟรีคิก บอลคิลเลอร์พาส ที่กระแทกเบ้าตาแฟนบอลไทยอย่างจัง จนต้องเปลี่ยนจากคำด่ามาเป็นคารวะแทน


ชนาธิป สรงกระสินธ์ : B
เจยังคงรักษามาตรฐานไว้ได้ ในการสร้างสรรค์เกมกับเพื่อน ทักษะการเอาตัวรอดการผ่านบอล ยังกดดันคู่ต่อสู้ได้ น่าเสียดายที่ 2 จังหวะที่เจ้าตัวได้โอกาสเปลี่ยนเป็นประตูไม่ได้

อดิศักดิ์ ไกรษร : C+
เกมนี้ครึ่งแรกถูกถ่างมาเล่นปีกขวา ถือว่ามีบทบาทมากขึ้นในการทำเกม ถึงกระนั้นการตัดสินใจพื้นที่สุดท้ายยังเป็นปัญหาอยู่ เพราะ “กอล์ฟ” ทิ้งโอกาสจบสกอร์เหน่งๆไปให้เห็น เช่นเดียวกับครึ่งหลังพอเปลี่ยนมาเล่นเป็นหน้าเป้า ก็ยังไม่สามารถกดดันแนวรับคู่แข่งได้ดีพอ

ชนานันท์ ป้อมบุบผา : C+
เป็นอีกคนที่ได้รับไว้วางใจให้ลงสนามต่อ และ “ทู” เองก็ทำได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว กับจังหวะกล้าเล่น พลิกบอล และเปิดหน้าแลกกับคู่แข่ง ทว่าเกมนี้กับเวลาที่มีในสนามยังไม่สามารถสร้างจุดเปลี่ยนได้มากพอ

ธีรศิลป์ แดงดา : B
แม้จะไม่มีสกอร์ในเกมนี้แต่ “มุ้ย” สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม การกล้าเล่น พักบอล เก็บบอล และสร้างโอกาสลุ้นประตูให้เพื่อนได้ ถือว่าป่วนคู่ต่อสู้ได้ดีตลอดเวลาที่อยู่ในสนาม

 

ตัวสำรอง

ฉัตรชัย บุตรพรม : C+
ได้รับโอกาสลงสนามตั้งแต่ต้นเกม อาจมีลูกชวนเสียวอยู่บ้าง ทว่าท้ายสุดก็ยังป้องกันด่านสุดท้ายไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม

อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ : C+
อีกหนึ่งแข้งที่โชว์ฟอร์มได้อย่างดี ทั้งจังหวะพาบอลทะลุแนวรับ การสร้างสรรค์เกม แม้จะมีเสียบอลอยู่บ้าง แต่ถึงว่าป่วนแนวรับคู่แข่งได้ดีระดับหนึ่งเลย

ศศลักษณ์ ไหประโคน : C
เกมนี้ “พี” ดูตื่นสนามเฉย แม้จะมีโอกาสสร้างจังหวะในเกมรุกหลายครั้ง ทว่าการตัดสินใจพื้นที่สุดท้ายยังไม่ดีพอ เขามีโอกาสหลายครั้งที่เลือกผ่านให้เพื่อนได้ แต่กลับยิงเอง

ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ : B
มีเวลาในสนาม 30 นาที และสร้างจุดเปลี่ยนได้ทันทีจากประตูขึ้นนำ และมีโอกาสบวกสกอร์ที่สองให้ตัวเองได้ แต่น่าเสียกายที่ส่งบอลไม่ผ่านมือนายทวาร ตรินิแดด

ศุภชัย ใจเด็ด / ปกรณ์ เปรมภักดิ์ : มีเวลาในสนามน้อยเกินกว่าจะให้ผลสอบ


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด