:::     :::

ผ่าน2เดือนแรกเนชั่นส์ลีก

วันพุธที่ 17 ตุลาคม 2561 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
3,021
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ศึกยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ยังคงเป็นทัวร์นาเมนต์ที่ต้องรอคำตอบว่าจะประสบความสำเร็จหรือล้มเหลว หลังผ่านสองเดือนแรกของซีซั่นเปิดซิง 2018-19

การแบ่งลีกออกเป็น เอ, บี, ซี, ดี ทำให้สายตาแฟนบอลมักจับจ้องไปที่สองลีกบนสุดเป็นธรรมดา จนถึงตอนนี้ผ่านเกมเตะไปแล้ว 2-3 นัด (ทีมละ 4 นัด) เริ่มเห็นหน้าเห็นตากันแล้วว่าทีมใดจะไปต่อหรือร่วง

ไปดูผลงานที่เกิดขึ้นในลีกเอ
กลุ่ม 1 แชมป์โลก ฝรั่งเศส ยังคงความแข็งแกร่งและเก็บชัยชนะในบ้านด้วยสกอร์ 2-1 เหนือ ฮอลแลนด์ และ เยอรมนี ปล่อยให้ อินทรีเหล็ก ยังคงเดินเซไม่เป็นท่า นับตั้งแต่ตกรอบแรก ฟุตบอลโลก 2018 เพราะโปรแกรมสองนัดเดือนตุลาคมบุกแพ้ ฮอลแลนด์ 0-3 และ ฝรั่งเศส 1-2 มีโอกาสตกชั้นสู่ลีกบีสูง
กลุ่ม 2 เบลเยียม ทีมอันดับ 3 ฟุตบอลโลก 2018 คว้าชัยชนะสองนัดรวด เก็บ 6 คะแนนเท่ากับ สวิตเซอร์แลนด์ ที่เตะไปมากกว่า 3 นัด สองทีมนี้จะชิงกันเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม 2 เพราะ ไอซ์แลนด์ แพ้ 3 นัดรวด ตกชั้นสู่ลีกบีแน่นอนแล้ว ไม่เหลือฟอร์มที่ไปลุยยูโร 2016 และ เวิลด์คัพ 2018 รอบสุดท้าย
กลุ่ม 3 โปรตุเกส ยังคงแข็งแกร่งแม้ไม่มี คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หลังเก็บชัยชนะสองนัด นำ อิตาลี ที่มีเพียง 4 คะแนนจาก 3 นัด แม้ยังมีโอกาสแซงจบอันดับ 1 แต่ดูแล้วริบหรี่มาก ขณะที่ โปแลนด์ พังคาบ้านสองนัดติดในเดือนตุลาคม แพ้ โปรตุเกส 2-3 และ อิตาลี 0-1 จองพื้นที่ในลีกบีฤดูกาลหน้าแน่นอนแล้ว
กลุ่ม 4 ชัยชนะของ อังกฤษ เหนือ สเปน 3-2 ที่ เซบีย่า ทำให้ ทรี ไลออนส์ กลับมามีความหวังในการแซงจบอันดับ 1 ของกลุ่ม หลังปล่อยให้ กระทิงดุ คว้าชัยหล่อๆ ในสองนัดแรก ขณะที่รองแชมป์โลก โครเอเชีย บุกแพ้ สเปน 0-6 และเสมอ อังกฤษ 0-0 ยังมีศึกหนักอีกสองนัดรออยู่ ดูแล้วรอดตกชั้นยากมากๆ
ทีมอันดับ 3 ของลีกเอทั้ง 4 กลุ่ม จะตกชั้นสู่ลีกบี ในฤดูกาลหน้า 2019-10 แล้วทีมอันดับ 1 ไปไหน?
คำตอบคือ 4 ทีมจะเข้าไปเล่นในรอบสุดท้าย ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ไฟนอลส์ 2019 โดยจะมีการจับสลากประกบคู่ และหาทีมเจ้าภาพ ซึ่งจะเป็น 1 ใน 4 ชาติที่ผ่านเข้ามาถึงรอบสุดท้าย วันที่ 3 ธันวาคม และวางคิวเตะรอบรองชนะเลิศ รอบชิงอันดับ 3 และรอบชิงชนะเลิศ ในช่วงต้นเดือนมิถุนายนปีหน้า
ลงไปดูลีกบี ยูเครน คว้าตั๋วเลื่อนชั้นสู่ลีกเอแน่นอนแล้ว บอสเนีย กับ รัสเซีย ก็มีโอกาสสูงที่จะเสนอชื่ออยู่ในลีกสูงสุดซีซั่นหน้าเช่นกัน ขณะที่กลุ่ม 4 เวลส์ กับ เดนมาร์ก ยังไล่บี้กันสนุก ขณะเดียวกัน ก็น่าจะได้เห็นทีมอย่าง สวีเดน, สโลวาเกีย, ไอร์แลนด์ และ ไอร์แลนด์เหนือ หล่นไปเล่นลีกซีฤดูกาลหน้าสูง
เดือนพฤศจิกายนจะได้บทสรุปทั้งสี่ลีกว่าทีมใดจะเลื่อนชั้นหรือตกชั้น และสิ่งที่แฟนบอลจับตามองมากที่สุดก็คงจะเป็น 4 ทีมอันดับ 1 ของลีกเอ ว่าจะมีใครกันบ้างที่ผ่านเข้าสู่ ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก ไฟนอลส์ 2019

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด