:::     :::

ลูกากู: 'ผมจริงจังกับการทำประตู'

วันพฤหัสบดีที่ 18 ตุลาคม 2561 คอลัมน์ ผีตัวที่ 13 โดย โกสุ่ย
1,825
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เป้าหมายของ โรเมลู ลูกากู คือการทำประตูให้กับทีมไม่ว่าจะในนามทีมชาติเบลเยียม หรือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

นั่นคือหน้าที่หลักของกองหน้าร่างยักษ์ที่พยายามทุ่มเททุกกำลังเพื่อทำให้ตนเองบรรลุเป้าหมายและทำให้ทีมเดินหน้าคว้าชัยชนะ

มันคือสิ่งที่ติดตัวหัวหอกวัย 25 ปีมาตั้งแต่ยังเป็นดาวรุ่ง ความกระหายในการทำลายตาข่าย ความมุ่งมั่นในการไปถึงเป้าหมาย มันถูกส่งต่อผ่านกาลเวลาและฝังลึกไปลงในดีเอ็นเอของแข้งรายนี้

ยังมีภารกิจอีกมากมายให้ ลูกากู เดินหน้าทำงานและพิชิตให้สำเร็จ และแน่นอนว่าผลงานการทำประตูของเขาจะเป็นกุญแจสำคัญให้งานเหล่านั้นลุล่วงไปด้วยดี ... 



เมื่อใครบางคนพูดคำว่า 'ประตู' กับคุณ อะไรที่ผุดขึ้นมาในหัวอย่างชัดเจน? คุณอธิบายถึงความรู้สึกนั้นได้หรือไม่?

- (หัวเราะ) มากมายเลยล่ะ มันเป็นสิ่งที่ผมทำ มันคือความรู้ที่ดีที่สุดเสมอ ยิ่งไปกว่านั้นการได้เห็นรอยยิ้มของแม่ มันคือสิ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุดเช่นกัน


คุณเคยฝันเกี่ยวกับการทำประตูหรือไม่? 

- ทุกช่วงเวลา ตอนที่ผมยังเด็ก บางครั้งผมเคยวิ่งหรือทำบางสิ่งที่ผมจะทำถ้ามันสามารถทำให้ผมเป็นมืออาชีพ การทำให้ฝันเป็นจริงได้นั้นคือความรู้สึกที่ยอดเยี่ยม


ก่อนเกมคุณเคยจินตนาการว่าตนเองทำประตูได้หรือไม่?

- ไม่ อบอุ่นร่างกายเท่านั้น นั่นคือเมื่อผมพยายามทำในสิ่งที่ผมต้องการทำในแต่ละเกม


ถ้าคุณสามารถทำประตูที่สมบูรณ์แบบได้ มันจะออกมาแบบไหนกัน?

- ประตูที่สมบูรณ์แบบ ... (หยุดคิด) ผมต้องการทำประตูจากระยะ 30 หลาดูบ้าง ผมทำประตูนอกกรอบเขตโทษได้ไม่มากเท่าไหร่ แต่ผมชอบการยิงระยะไกล นั่นคงเท่น่าดู ผมฝึกซ้อมอยู่ตลอด แต่ผมม่ได้อยู่ในตำแหน่งที่จะทำประตูในลักษณะนั้นได้เสมอ ซึ่งประตูส่วนใหญ่ของผมมาจากการครอส ดังนั้นผมก็ต้องการอยู่ในตำแหน่งนั้นบ้าง


คุณมักจะลงโพสต์ไว้ว่าประตูที่คุณทำได้คุณมอบให้กับแม่ของคุณ - เช่นนั้นเธอเป็นแรงบันดาลใจในยามที่คุณลงสนามในทุกๆครั้งใช่หรือไม่?

- ทุกช่วงเวลา เราคุยกันทุกครั้งก่อนเกมและเราคุยกันทุกวัน เมื่อแม่ไม่อยู่ที่บ้านของผมและอยู่ในเบลเยียม เราจะ เฟซไทม์ กันประมาณ 4 หรือ 5 ครั้งต่อวัน ซึ่งบางครั้งเราก็ไม่ได้พูดอะไรต่อกัน! (ยิ้ม) หรือบางครั้งที่เราต่างฝ่ายต่างดูโทรทัศน์ในเวลาเดียวกัน แม่จะดูรายการของเบลเยียมและผมก็ชมจากที่บ้านของผม ดังนั้นเราจะดูอยู่พร้อมกันและจากนั้นเราก็จะพูดถึงสิ่งที่เรากำลังดู แม่เป็นแรงบันดาลใจให้ผมเสมอ


ตอนนี้คุณทำประตูให้ ยูไนเต็ด ไป 30 ประตูแล้ว ประตูไหนกันที่คุณชื่นชอบและทำไม? 

- ผมคิดว่า (หยุดคิด) ผมมีความทรงจำที่ดี ... (หยุดคิดอีกครั้ง) อาจจะเป็นประตูแรก ในตอนนั้นผมจำได้ดีกำลังคิดว่านี่จะเป็นประตูแรกของอีกหลายๆลูก สถิติของผมเป็นเรื่องที่ดีสำหรับ ยูไนเต็ด แต่ประตูแรกของสิ่งที่สำคัญที่สุด มันคือเกมแรกของผมกับสโมสรและคุณรู้ว่ามันเป็นอย่างไรเมื่อพวกเขาซื้อคุณมาและคนกำลังพูดว่า 'ใช่ การเซ็นสัญญาก้อนโต้ ลา ลา ลา'  และอะไรแบบนั้น (ยิ้ม) ... ผมรู้เลยว่าผมจะทำประตูได้ในวันนั้น


คุณเคยบอกว่าคุณพูดคุยกับ ดีดีเย่ร์ ดร็อกบา ทุกๆวัน แรงบันดาลใจของเขาส่งผลอย่างไรกับคุณ แน่นอนว่า คุณทำประตูในพรีเมียร์ลีกครบ 100 ลูกโดยใช้เวลาน้อยกว่าเขา 30 เกม ... 

- (ยิ้ม) ตอนที่สิ่งนั้นเกิดขึ้นเขาส่งถ้วย 4 ใบ (แชมป์ พรีเมียร์ลีก) มาทาง สแน็ปแชท! เราคุยกันทุกวันและมันดีมากเพราะเขาเป็นส่วนหนึ่งในแนวทางปฏิบัติ ตอนนี้ผมกำลังคุยกับ เธียร์รี่ อองรี โดยบอกว่า 'ผมกำลังไล่ล่าคณ' ในจำนวน 175 ประตู ผมกำลังหัวเราะในตอนที่กำลังพูดแบบนั้นกับเขา แต่ลึกๆแล้ว ข้างในเขารู้ดีว่าผมจริงจังโคตรๆ (หัวเราะ)


คุณเพิ่งอายุ 25 ปีแต่กลับสามารถทำลายสถิติมากมายรวมไปถึงในทีมชาติที่เป็นนักเตะที่ทำประตูได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ - หากจะให้พูดมันมีความหมายอะไรกับคุณและเป้าหมายต่อไปคืออะไร?

- ผมคิดว่าผมทำบางสิ่งที่คนไม่คาดคิดว่าผมจะทำได้ ผมจำได้ดีว่าช่วง 2-3 ปีแรกที่ผมเล่นให้เบลเยียมมันไม่ดีเลย ผมทำได้เพียง 4 ประตูและคนต่างพูดกันว่าผมไม่ควรอยู่ที่นั่น ตอนที่ผมเล่นให้เบลเยียม ผมได้ยินเรื่องแย่มามากมาย นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมผมถึงเล่นด้วยความโกรธเพราะผมอยากให้คนเหล่านั้นกลืนคำที่พ่นออกมากลับไป และผมคิดแบบนั้น ตอนนี้เป้าหมายของผมคือการคว้าแชมป์กับทีมชาติ นั่นคือเป้าหมายหลักและจะเป็นเป้าหมายหลักเสมอ แต่ถึงแม้ว่าผมจะต้องการทำสถิติให้สูงเพื่อไม่ให้แตะต้องได้ ผมก็สามารถพักและพูดได้ว่า 'เป็นไง บอกแล้วว่าฉันทำได้'


อะไรคือคำแนะนำที่ดีที่สุดเมื่อทำประตูได้?

- มันคือการทำประตูต่อไป



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด