:::     :::

3 ทีมที่จะตกชั้นจากพรีเมียรลีก

วันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม 2561 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
2,625
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แม้ว่าพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เพิ่งจะผ่านไปแค่ 8 นัด แต่ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ และ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ ก็แสดงตัวชัดเจนว่ามีโอกาสตกชั้นสูงมาก ส่วนอีกทีมหนึ่งเราจะต้องรอดูกันว่าจะเป็นทีมใด

ฮัดเดอร์สฟิลด์ และ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ประสบปัญหาเหมือนกันนะ นั่นก็คือเกมรุกยิงประตูไม่ได้ พวกเขาเพิ่งจะทำสกอร์ไปทีมละ 4 ประตูเฉลี่ย 2 นัดยิง 1 ประตูอย่างนี้จะไปรอดได้อย่างไร

ร้านพูลทุกสำนักจึงฟันธงว่าคู่นี้ยังไงก็ไม่รอดแน่ แต่อีกทีมหนึ่งดูยากจริงๆนะ น้าแมวหยิบราคาที่ แล็ดโบร็กส์ มาพิจารณาละกัน คาร์ดิฟฟ์ 1-5, ฮัดเดอร์สฟิลด์ 3-10, เบิร์นลี่ย์ 15-8, นิวคาสเซิ่ล 15-8, ฟูแล่ม 11-5, เซาธ์แฮมป์ตัน 10-3, ไบรท์ตัน 5-1, คริสตัล พาเลซ 13-2, เวสต์แฮม 9-1, วัตฟอร์ด 18-1 ฯลฯ

เราจะเห็นว่า คาร์ดิฟฟ์ และ ฮัดเดอร์สฟิลด์ โดดออกมาเลย ส่วนอีกทีมหนึ่งมีทางเป็นไปได้หลายรายทั้ง เบิร์นลี่ย์, นิวคาสเซิ่ล, ฟูแล่ม และ เซาธ์แฮมป์ตัน

8 อันดับท้ายตารางพรีเมียร์ลีก หลังจบนัดที่ 8 หน้าตาเป็นแบบนี้ 13.ไบรท์ตัน 8 แต้ม 14.คริสตัล พาเลซ 7 แต้ม 15.เวสต์แฮม 7 แต้ม 16.เซาธ์แฮมป์ตัน 5 แต้ม 17.ฟูแล่ม 5 แต้ม 18.ฮัดเดอร์สฟิลด์ 3 แต้ม 19.นิวคาสเซิ่ล 2 แต้ม 20.คาร์ดิฟฟ์ 2 แต้ม

สัปดาห์นี้มีเกม คาร์ดิฟฟ์ vs ฟูแล่ม ซะด้วย ซึ่งถ้า คาร์ดิฟฟ์ เข้าวินได้สำเร็จจะการันตีแน่นอน 100 เปอร์เซ็นต์ว่าพวกเขาจะแซง ฟูแล่ม ด้วยประตูได้เสียที่ดีกว่านะครับ

มีนักข่าวไปถาม นีล วอร์น็อค เรื่องของการตกชั้น ซึ่งกุนซือหัวแข็งรายนี้บอกว่าถ้าเขามีเงินอยู่ในมือก็จะไม่ไปแทงว่า คาร์ดิฟฟ์ จะรอดตกชั้นหรอกนะ อ้าว ! ฮ่า ฮ่า ! 

สกาย เบ็ต ให้อัตราว่า คาร์ดิฟฟ์ จะรอดตกชั้นอยู่ที่ 10-3 เลยทีเดียว คือแทง 3 ได้ 10 ไม่รวมทุน แต่จริงๆแล้วไม่ใช่ วอร์น็อค จะไม่เชื่อมั่นทีมตัวเองหรอกนะ แต่เป็นเพราะว่าเขาไม่ใช่นักพนันต่างหาก เขาบอกต่อว่าซีซั่นที่แล้วเขาก็จะไม่แทงว่า คาร์ดิฟฟ์ จะขึ้นชั้นเหมือนกัน และแนะให้นักเล่นเก็บเงินไว้ในกระเป๋าดีที่สุด

วอร์น็อค ยอมรับว่าทีมของเขามีปัญหาเรื่องการยิงประตู เขาอิจฉาที่ ฟูแล่ม มี อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ซึ่งถ้า คาร์ดิฟฟ์ มีกองหน้าตัวนี้ วอร์น็อค มั่นใจว่าอันดับปัจจุบันจะต้องดีกว่านี้อย่างแน่นอน

ปัญหาเรื่องการยิงประตูไม่ได้นี่แหละที่ทำให้น้าแมวมั่นใจว่า คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ และ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ จะหล่นชั้น ส่วนอีกทีมหนึ่งร้านพูลมองไปที่ เบิร์นลี่ย์ และ นิวคาสเซิ่ล นะครับ

แต่น้าแมวกลับไม่มองอย่างนั้น เบิร์นลี่ย์ พอไม่ต้องเล่น ยูโรป้า ลีก พวกเขาก็ฟื้นแล้ว ฌอน ไดช์ พาทีมเก็บ 7 แต้มจาก 3 นัด ด้วยกระดูกบอลที่ยังดูดีกว่าอีกหลายๆทีม เราว่า เบิร์นลี่ย์ จะรอดนะ

นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ก็เหมือนกัน กึ๋นของ ราฟาเอล เบนิเตซ ระดับไหนเรารู้กันอยู่ โอเค 8 นัดแรก สาลิกาดิง มีสถิติ 0-2-6 แต่ทว่านั่นก็เพราะพวกเขาต้องเจอกับบิ๊ก 6 ถึง 5 ทีมด้วยกันไม่ว่าจะเป็น สเปอร์ส, เชลซี, อาร์เซน่อล, แมนฯซิตี้ หรือ แมนฯยูไนเต็ด ก็ตาม ซึ่งบังเอิญว่าทั้ง 5 ทีมนี้ต่างเอาชนะ นิวคาสเซิ่ล แค่ประตูเดียวเหมือนกันหมดเลยด้วย เชื่อว่าเดี๋ยวนิวคาสเซิ่ลก็ฟื้นครับ

ฟูแล่ม ดูจะมีปัญหาเรื่องการปรับตัวจาก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ มาเป็นพรีเมียร์ลีก เหมือนกับนักมวยรุ่น ไลต์เฮฟวี่เวต ข้ามมาต่อ เฮฟวี่เวต แล้วน็อกเขาไม่ลงยังไงยังนั้น แต่เชื่อว่าเดี๋ยวก็จะดีขึ้นเอง สตาร์อย่าง มิโตรวิช, อังเดร เชือร์เร่ร์, ฌอง มิเชล เซรี่, ไรอัน เซสเซยง ฯลฯ ดีพอที่จะเล่นพรีเมียร์ลีกต่อในซีซั่นหน้าครับ

"นักบุญ" เซาธ์แฮมป์ตัน นี่แหละที่น้าแมวมองว่าจะเป็น "ทีมที่ 3" ที่ลงเหวไปกับ ฮัดเดอร์สฟิลด์ ทาวน์ และ คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ เพราะพวกเขาเป็นทีมที่หน้าไม่คม เมื่อวานน้าแมวเอาสถิติให้ดูแล้วนะครับ่ว่า เดอะ เซนต์ส มีโอกาสยิงเยอะนะ แต่จบสกอร์ไม่ได้ก็เลยไปไม่ไกลจากพื้นที่ตกชั้น

ตัวดีๆ เซาธ์แฮมป์ตัน ปล่อยหมด ขายหมด ปีก่อนขนาดมี ดูซาน ทาดิช ยังแย่ นี่ขายไปให้ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม แล้วอย่างนี้จะไปเหลืออะไร ปีก่อนทีมเกรดเดียวกันอย่าง สโต๊ค, เวสต์บรอมวิช และ สวอนซี ยังหล่นชั้นได้เลย ทำไม เซาธ์แฮมป์ตัน จะตกชั้นไม่ได้ล่ะ กองหน้าอย่าง เชน ลอง, แดนนี่ อิงส์, มาร์โก แก็บเบียดินี่, ชาร์ลี ออสติน ฯลฯ ใช้โอกาสเปลืองนะ นี่มี อิงส์ คนเดียวที่ทำได้ 3 ประตู ส่วนคนอื่นๆยิงกันไม่ได้เลย

น้าแมวฟันธง : คาร์ดิฟฟ์, ฮัดเดอร์สฟิลด์ และ เซาธ์แฮมป์ตัน จะตกชั้นครับ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด