:::     :::

โจทก์หัวร้อนของมูรินโญ่

วันอาทิตย์ที่ 21 ตุลาคม 2561 คอลัมน์ ในกะลาครอบ โดย พาสต้า
3,194
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
บนผลเสมอที่ได้มาจากสแตมฟอร์ด บริดจ์ แบบที่น่าชนะ

    เกมนี้มีเรื่องราวให้น่าพูดถึงมากมาย แต่สิ่งที่ขโมยซีนไปแบบหมดจดเลยก็คือจังหวะปัญหาในช่วงทดเจ็บของ โชเซ่ มูรินโญ่ กับสต๊าฟโค้ชของ เชลซี

    ชื่อของ มาร์โก ยานนี่ ดังเป็นพลุแตกในชั่วข้ามคืน เมื่อสามารถทำให้กุนซือชาวโปรตุกีสตบะแตกลุกจากม้านั่งสำรองวิ่งตามไปเอาเรื่องเลยทีเดียว

    แต่จากนั้นสถานการณ์ก็ปกติหลัง เมาริซิโอ ซาร์รี่ กุนซือสิงห์บลูส์เข้ามาขอโทษขอโพยแทนลูกน้องตัวเอง ก่อนที่ตัวต้นเหตุจะมาขอโทษนายใหญ่ผีแดงในภายหลัง

    เอาเข้าจริงนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ มูรินโญ่ มีปัญหาแบบดุเดือดเลือดพล่านในสนาม เราจะไปดูกันว่าคู่ปรับของเขาบนฟลอร์หญ้านั้นจะมีใครกันบ้าง

มูรินโญ่ vs คอนเต้

    อันโตนิโอ คอนเต้ กับนายใหญ่แห่งค่ายผีแดงถือเป็นไม้เบื่อไม้เมากันรุนแรงที่สุดคู่หนึ่งเลย

    ทั้งสองมักจะเปิดสงครามน้ำลายใส่กันอย่างหนักหน่วงในแบบที่ไม่น่าจะมีทางจูบปากกันได้

    ที่แรงๆ หน่อยก็คือการที่ มูรินโญ่ พาดพิงถึงกุนซือชาวอิตาเลี่ยนถึงเรื่องที่เคยโดนตัดสินว่ามีส่วนร่วมกับการล็อกผลแข่งขันช่วงที่ทำงานในอิตาลีจนโดนแบน 4 เดือน

     "สิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นกับผมเลย และจะไม่มีทางเกิดขึ้นก็คือการโดนแบนเพราะล็อกผลการแข่งขัน นั่นเป็นสิ่งที่ไม่เคยเกิดขึ้นกับผม และจะไม่มีทางเกิดขึ้นแน่นอน" นายใหญ่ผีแดงคนปัจจุบันกล่าว

    แต่ คอนเต้ ก็แก้ต่างให้ตัวเองว่า มูรินโญ่ นั้นก็เป็นแค่เด็กน้อยที่ไม่รู้เรื่องห่าเหวอะไรทั้งสิ้น เขาบอกสาเหตุแท้จริงที่เขาโดนแบนก็คือไม่ได้ไปรายงานตัว ก่อนจะไปขอให้มีการไต่สวนผ่านศาล และได้รับการตัดสินว่าไร้มลทินไปแล้ว

    ด้าน คอนเต้ เองก็เคยเปิดฉากใส่ก่อนเหมือนกัน โดยบอกว่า มูรินโญ่ ชอบสร้างกระแส หลังทั้งคู่แทบจะกินเลือดกินเนื้ออีกฝ่ายในเอฟเอ คัพ ปีก่อน ซึ่งเหตุการณ์เกิดขึ้นเนื่องจาก คอนเต้ ไม่พอใจลูกทีมของ มูรินโญ่ ที่เล่นแรง แถมตัวของ มูรินโญ่ ยังไปเตะบอลทิ้งทำนองถ่วงเวลาด้วย ทำให้ทั้งสองปรี่เข้าประชันหน้ากันข้างสนาม และก็ไม่จับมือกันตามคาด


มูรินโญ่ vs บีลาโนบา

    เรื่องน่าเศร้าเกิดขึ้นในวงการลูกหนังหลัง ตีโต้ บีลาโนบา ต้องจากไปแบบไร้วันกลับเมื่อปี 2014 จากโรคมะเร็งต่อมน้ำลาย

    ก่อนที่ บีลาโนบา จะเทิร์นมารับบทนายใหญ่อย่างเต็มตัวกับ บาร์เซโลน่า เขาเคยทำงานเป็นมือขวาให้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ในถิ่นคัมป์ นู และนี่ก็คือคู่ปรับอีกหนึ่งรายของ มูรินโญ่

    ตอนนั้นเป็นศึกซูเปร์ โกปา 2011 มูรินโญ่ ก็ยังทำหน้าที่เป็นเทรนเนอร์ เรอัล มาดริด อดรนทนไม่ไหวเอานิ้วไปจิ้มตาของ บีลาโนบา

    เรื่องของเรื่องก็เพราะ มาร์เซโล่ ไปเสียบหนักใส่ เชส ฟาเบรกาส จนทำให้นักเตะทั้งสองทีมกรูเข้าหากันในแบบที่ร่างกายต้องการการปะทะ ก่อนมันจะบานปลายไปถึงกลุ่มสต๊าฟโค้ชในซุ้มม้านั่งสำรอง และเหตุการณ์ที่ว่าก็เกิดขึ้น

    อย่างไรก็ตาม ในการเสียชีวิตของ บีลาโนบา กุนซือชาวโปรตุกีสก็ได้ทิ้งเรื่องบาดหมางออกมาแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับเพื่อนร่วมอาชีพรายนี้ด้วย

มูรินโญ่ vs เวนเกอร์

    หากนึกถึงภาพคู่ปรับกุนซือที่ดุเด็ดเผ็ดมันส์ที่สุด กุนซือผีแดงกับ อาแซน เวนเกอร์ ถือเป็นมวยคู่เอก

    มูรินโญ่ มีปัญหาส่วนตัวกับ เวนเกอร์ ราวกับต่างฝ่ายต่างฆ่าพ่อของอีกฝั่งมาตั้งแต่คุม เชลซี แล้ว

    แม้จะเปลี่ยนค่ายจากลอนดอนเป็นที่สีแดงแห่งแมนเชสเตอร์ มูรินโญ่ ก็ยังไม่ยอมลดละเลิกความแค้นฝังหุ่นที่มีต่อผู้จัดการทีมชาวฝรั่งเศส

    ครั้งหนึ่ง มูรินโญ่ เคยบอกว่าตัวเองจะไม่หน้าด้านคุมทีมใดทีมหนึ่งนานเป็น 10 ปีแน่หากไม่สามารถพาทีมคว้าแชมป์ได้เลย พร้อมยังเย้ยหยัน เวนเกอร์ ว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องความล้มเหลว

    ย้อนกลับไปปี 2014 จากแต่ก่อนที่มักปะทะกันแค่คำพูด แต่หนนั้นที่ อาร์เซน่อล พบ เชลซี ทั้ง มูรินโญ่ และ เวนเกอร์ โต้เถียงอย่างดุเดือด และเกือบมีการสาวหมัดใส่กัน โดยกุนซือเฟร้นช์แมนเลือดขึ้นหน้าเดินไปผลักอกของ มูรินโญ่

    กระนั้นก็ตาม หลังจากประกาศวางมือแยกทางกับเดอะ กันเนอร์ส มูรินโญ่ ก็บอกว่าตัวเองนั้นให้ความเคารพในตัว เวนเกอร์ อย่างมาก


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด