:::     :::

Shaq Attack ได้เวลาชาคิรี่ ออกโรง !!

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เซอร์ดาน ชาคิรี่นั้นถือว่า เป็นดีลที่คุ้มค่ามากๆ ของทีมลิเวอร์พูล ด้วยเม็ดเงินจำนวน 13.5 ล้านปอนด์ (โดยประมาณ) นั้น เทียบกับราคานักเตะสมัยนี้อาจจะเรียกได้ว่า ถูกเหมือนได้เปล่าเลยด้วยซ้ำ
แฟนบอลลิเวอร์พูลหลายๆ คน กำลังหวั่นวิตกกันมากพอสมควรกั บเกมส์รุกที่ฝืดเคืองของที มในตอนนี้ ที่การทำประตูแต่ละเกมส์นั้นมั นช่างฝืดเคืองเสียเหลือเกิน ทำให้แฟนๆ หลายๆ คนเรียกร้องให้บอร์ดบริหารของที มนั้น รื้อแผนการซื้อตัวผู้เล่ นในตำแหน่ง “เพลเมกเกอร์” เข้ามาสู่ทีม แบบที่เคยมีข่าวในช่วงซัมเมอร์ นี้ แต่แล้วดีล ก็ล่มลงไปด้วยปัญหาอะไรหลายๆ อย่าง แต่ทางเจอร์เก้น คลอปป์ก็พูดเสมอว่า เขาพอใจแล้วในผู้เล่นของทีมชุ ดนี้ ไม่ได้ต้องการการเสริมทัพเพิ่ มเติมจากนี้แต่อย่างใด ซึ่งตรงนี้ยังคาใจแฟนๆ อยู่หลายคนเลยทีเดียว



ย้อนกลับไปเมื่อตอนซัมเมอร์ที่ ผ่านมา ลิเวอร์พูลได้เสริมทีมด้วยผู้ เล่นระดับบิ๊กเนม หลากหลายคน ซึ่งทำให้แฟนบอลทั้งที มตนเองและทีมอื่นๆ ฮือฮาเป็นอย่างมาก 1 ในดีลที่เรียกได้ว่าสร้างความฮื อฮาและความลิงโลดให้กั บแฟนบอลเป็นอย่างมาก คือดีลของ นาบิล  เฟคีร์  เพลเมกเกอร์คนเก่งของ โอลิมปิก ลียงนั่นเอง ในตอนนั้นถ้าใครยังพอจะฟื้ นความทรงจำได้ เรียกว่าในข่าวการย้ายทีมของนั กเตะ แทบทุกวันเราจะได้ยินชื่อของ เฟคีร์ทุกวัน หรือดีไม่ดีในหนึ่งวันมีข่ าวของเจ้าตัวมากกว่าหนึ่งครั้ งด้วยซ้ำ เรียกได้ว่าเสพข่าวเฟคีร์กั นจนอิ่มเลยทีเดียว ซึ่งดีลนี้หลายๆ คนมั่นใจมากๆ ว่าไม่น่าพลาดไปได้ เพราะเฟคีร์นั้นเรียกได้ว่า เป็นตัวแทนที่เหมาะสมเอามากๆ กับตำแหน่งที่ทีมลิเวอร์พู ลขาดหายไป คือช่องว่างที่เกิ ดจากอาการบาดเจ็บของดิ อ๊อกซ์ ที่ปิดเทอมยาวในปีนี้ นั่นเอง ซึ่งดีลเฟคีร์นี้ก็ไม่มี อะไรสะดุดมากมาย สามารถดำเนินความคืบหน้าไปได้ เรื่อยๆ จนถึงขั้นมีการตรวจร่างกายกั นแล้ว แต่แล้ว!!! ดีลนี้ก็ไม่ลุล่วงอย่างที่หลายๆ คนคิด เพราะมีการตรวจพบว่าหัวเข่ าของเฟคีร์นั้นมีปัญหาขึ้นมา ทำให้ดีลนี้นั้นต้องล้มเลิกไปก่ อน เพราะหลังจากนั้นมหกรรมฟุ ตบอลโลก ก็ได้เริ่มขึ้นแล้วเหล่านั กเตะต่างๆ ก็ต้องทำภาระกิ จของพวกเขาโดยการลงเตะในรายการนี้ นั่นเอง 



ในระหว่างนั้นเองทางสโมสรลิ เวอร์พูลเองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ พวกเขาได้เจรจากับผู้เล่นอย่าง เซอร์ดาน ชาคิรี่ เพื่อมาเสริมทัพให้ทีม และหวังจะใช้ประโยชน์ ของความหลากหลายในการเล่ นของชาคิรี่เพื่อมาอุดจุดอ่ อนของซีซั่นก่อน คือเรื่องของ กำลังเสริมในม้านั่งสำรองของที มนั่นเอง ซึ่งดีลของแชคนั้น ก็เรียกได้ว่าไม่มีปัญหาอะไรเท่ าไร ไม่นานเขาก็มาชูเสื้อเป็นนั กเตะของลิเวอร์พูลคนใหม่ในซีซั่ นนี้ให้แฟนๆ ได้มีความสุขกันถ้วนหน้า

เซอร์ดาน ชาคิรี่นั้นถือว่า เป็นดีลที่คุ้มค่ามากๆ ของทีมลิเวอร์พูล ด้วยเม็ดเงินจำนวน 13.5 ล้านปอนด์ (โดยประมาณ) นั้น  เทียบกับราคานักเตะสมัยนี้ อาจจะเรียกได้ว่า ถูกเหมือนได้เปล่าเลยด้วยซ้ำ เขาเป็นนักเตะที่พร้อมมากๆ และเหมาะสมกับลิเวอร์พูลเป็นอย่ างมาก ไม่ว่าจะด้วยเรื่องประสบการณ์ ทักษะการเล่นของเขา และความยืดหยุ่นในตำแหน่งการเล่ นที่เรียกได้ว่า เล่นได้แทบจะทั้งสนามในเกมรุก เรียกได้ว่าซื้อตัวเดียว ปัญหาที่คาราคาซังในเรื่องของคุ ณภาพนักเตะในกำลั งสำรองแทบจะหมดไปเลย ประกอบกับทัศนคติในวัยวุฒิ ของเขาตอนนี้ที่เรียกได้ว่ากำลั งสุกงอมมากๆ คือเขาโตพอที่จะรู้ว่ าควรทำแบบไหนเพื่อทีม ไม่ได้ต้องการพิสูจน์ตั วเองอะไรมากมาย ตั้งหน้าตั้งตาในการซ้ อมและรอโอกาสที่เหมาะสม เขาก็จะมีส่วนร่วมในที มและโปรเจคที่น่าตื่นตาตื่ นใจของคลอปป์อยู่แล้ว ไม่ต้องงอแง ไม่ต้องดิ้นรนอะไรเหมือนที่ผ่ านมา ที่เขาต้องการพิสูจน์ตัวเองว่า เขาเองก็แน่พอ เก่งพอแบบที่เขายอมลดอีโก้ ของเขาเองเพื่อมาร่วมทีมสโต๊ คอยู่หลายปี ตอนนี้นั้นชาคิรี่ได้เติบโตขึ้ นอย่างมาก และถึงตรงนี้ลิเวอร์พูลได้ ประโยชน์ตรงจุดนี้ของเขาไปเต็มๆ   



คุณภาพในสนามของเขานั้น แชคได้ทำผลงานที่เรียกได้ว่า คุ้มค่ากับที่คาดหวั งและรอคอยเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัวอั นสวยสดงดงามตั้งแต่เกมแดงเดื อดพรีซีซั่น ที่ทำทั้งแอสซิสต์และยิงลูกจั กรยานอากาศอันสวยงาม หรือเกมส์ที่เขาได้ประเดิ มสนามกับเซาท์แฮมตัน แม้จะเล่นได้เพียงครึ่งเดียว แต่แฟนๆ ลิเวอร์พูลนั้นเห็นเหมือนกั นหมดว่าชาคิรี่นั้น มีคุณภาพภาพมากขนาดไหนในเกมนั้น เขาเป็นคีย์แมนคนสำคัญกับทั้ง 3 ประตูที่ได้มาในวันนั้นเลยทีเดี ยว ไม่ใช่เพียงแค่คุณภาพที่จับต้ องได้ในเกมรุกเท่านั้น แต่เขายังวิ่งพล่านไล่บอลไปทั่ วสนาม ช่วยให้ทีมได้กดดันคู่ต่อสู้ได้ เป็นอย่างดี เรียกได้ว่าเพียงแค่การประเดิ มเปิดตัวเกมแรกของเขา ก็ทำให้คำถามต่างๆ ที่อาจจะเคยมีคนสงสั ยในความสามารถของเขาไปได้อย่ างหมดสิ้น นัดล่าสุดก็เช่นกัน เขาเป็นผู้ทำ 1 แอสซิสต์โดยการแทงบอลทะลุช่ องให้โม ซาลาห์ยิงด้วยขวาผ่านมือผู้รั กษาประตูของฮัดเดอร์สฟิลด์ เป็นประตูชัยให้ทีมเก็บ 3 คะแนนกลับบ้านไปได้ตามเป้ าหมายของทีมได้วางเอาไว้ ....นี่อาจจะเป็นเหตุผลลึกๆ ของทีมผู้บริหารและของเจอร์เก้น คล็อปป์เองด้วยก็ได้ที่เขาไม่หั นกลับไปมองเฟคีร์อีกแล้ว เพราะเขานั้นมีนักเตะในแบบเดี ยวกัน อย่างเซอร์ดาน ชาครี่อยู่ในมือของเขาแล้วนั่ นเอง สิ่งที่เฟคีร์ทำได้ ชาคิรี่ก็ไม่ได้เป็นรองยิ่งหย่ อยไปกว่ากันซักเท่าไร แถมยังมีข้อได้เปรียบจากการที่ เคยผ่านเวทีพรีเมียร์ลีกมาแล้ วและยังไม่มีปัญหาเรื่องสภาพร่ างกายมาให้กังวลกันในภายหลังอี กต่างหาก



ถึงตอนนี้หลายๆ คนอาจจะตื่นตระหนกกับเรื่ องของอาการบาดเจ็บของผู้เล่นลิ เวอร์พูลที่ติดตัวกันมาจากเกมส์ ทีมชาติกันอยู่บ้างพอสมควร แต่ในขณะเดียวกันนั้นเอง สถานการณ์แบบนี้กลับเปิ ดโอกาสให้กับ ชาคิรี่ได้ ลงมาวาดลวดลายในสนามอย่างที่ เขาอดทนรอมาตลอด และที่ผ่านมาเขานั้นคว้าโอกาสที่ เจอร์เก้น คล็อปป์มอบให้เขาได้เป็นอย่างดี เสมอ การลงสนามของเขาแทบจะเรียกได้ว่ ามีผลงานที่จับต้องได้ทุกเกมส์ และสถานการณ์แบบนี้แหละ ที่ทีมต้ องการความสามารถของเขามาช่วยที มมากที่สุด และเชื่อว่าตัวเขาเองนั้นก็พร้ อม แล้วที่ จะลงสนามวาดลวดลายของเขาเองในฐา นะตัวจริง ที่เขารอมาตลอด และเชื่อว่าแฟนๆ ลิเวอร์พูลหลายๆ คนก็รอดูการอาละวาดของฉลามตัวนี้  อยู่เช่นกัน ....


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด