:::     :::

"เรายังห่างจากคู่แข่งอยู่" โชเซ่ มูรินโญ่

วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2561 คอลัมน์ Zero to Hero โดย บังคุง
2,567
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ผลงานช่วงหลังของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เรียกว่าไม่ค่อยดีนัก

โดยผลการแข่งขันตลอด 7 เกมหลังสุด (รวมทุกรายการบ่งบอกว่าพลพรรค "ปีศาจแดงสามารถเอาชนะคู่แข่งได้เพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น

พร้อมกันนี้ สถานการณ์ล่าสุดในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ยังไม่ค่อยดีเหมือนกัน ล่าสุดก็เพิ่งเปิดบ้านพ่ายแพ้ต่อยูเวนตุส 0-1 ทว่าพวกเขาก็ยังสามารถยึดอันดับ 2 ของกลุ่มเอาไว้ได้

แน่นอนว่า คนที่ตกอยู่ในความกดดัน ย่อมหนีไม่พ้น "โชเซ่ มูรินโญ่ที่ต้องทำทุกทาง เพื่อให้สโมสรกลับสู่ฟอร์มการเล่นที่ดี และเส้นทางที่ควรจะเป็นอีกครั้ง

ในช่วงนี้ เจ้าของฉายา "เดอะ สเปเชี่ยล วันจะมาให้สัมภาษณ์ถึงหลังเกมที่พ่ายแพ้ต่อยูเวนตุส ในหลากหลายประเด็น รวมถึงแง่มุมที่หลายๆคนอย่างจะรู้ด้วย

มอบเครดิตให้ยูเวนตุส

"ผมคิดว่า ยูเวนตุส เป็นสโมสรแบบนี้แหล่ะ เมื่อพวกเขายิงประตูออกนำคู่แข่งไปก่อน มันก็เป็นเรื่องที่ยากเอามากๆ ที่พวกเขาจะเสียประตู อย่างไรก็ตาม ลูกทีมของผมพยายามอย่างเต็มที่แล้ว ทุกคนต่างมีความเข้มแข็งในด้านจิตใจ และพยายามจนถึงจบเกมเลยล่ะ"

"ยูเวนตุส มีกองหลังที่มหัศจรรย์อย่างจอร์จิโอ้ คิเอลลินี่ และเลโอนาร์โด้ โบนุชชี่ พวกเขาอาจไปแนะแนวการศึกษาที่มหาวิทยาลัยฮาวาร์ด ถึงเรื่องการเป็นกองหลังตัวกลางได้เลย พวกเขาถือว่าเป็นทีมที่มีความสามารถ พร้อมกับมีสิ่งเหล่านี้อยู่รอบสนามด้วย"

"ดังนั้น มันจึงแมตช์ที่ยากลำบากสำหรับพวกเรา ซึ่งผมมีความคิดแบบนั้นก่อนที่เกมจะเริ่มต้นขึ้น และคิดแบบนั้นระหว่างเกมการแข่งขัน ผมคิดว่าเราน่าจะได้อะไรจากเกมนี้ แต่มันเป็นไปไม่ได้เลย เพราะเราไม่สามารถผลิตสกอร์ได้ แต่ผมก็ยังมีความสุขกับนักเตะของผมเอง"



การประเมินผล

"ผมต้องบอกว่า ยูเวนตุส อยู่ในระดับที่แตกต่างจากเรา ถ้าคนอื่นไม่ยอมรับความจริง มันก็ถือเป็นปัญหาของพวกเขาแล้วล่ะ !! ผมพยายามจะซื่อสัตย์กับมุมมองเหล่านี้ ยูเวนตุส อยู่ในระดับของคุณภาพที่แตกต่างจากเราจริงๆ นอกจากนี้ พวกเขายังเป็นทีมที่มีเสถียรภาพ ประสบการณ์ และความรู้ อีกด้วย"

"อย่างที่ผมบอกไป พวกเขามีคิเอลลินี่ และโบนุชชี่ มันเป็นรากฐาน ที่จะช่วยให้ทีมเล่นเกมบุกได้อย่างอิสระ แถมยังมีตัวรุกอย่างคริสเตียโน่ โรนัลโด้ และเปาโล ดิบาล่า อีกต่างหาก เต็มไปด้วยคนที่สร้างสรรค์เกมจริงๆ"

"หากพวกเขาเสียบอล มันก็ไม่ใช่ปัญหาเลย เพราะกองหลังจะช่วยพวกเขาเอง ผมคิดว่าเราสมควรได้ประตูในช่วงท้ายเกม และเก็บผลเสมอได้ แต่มันไม่เป็นแบบนั้น แต่ผมไม่มีอะไรที่ต้องออกมาวิจารณ์ลูกทีมของตัวเอง ผมยังมีความรู้สึกในเชิงบวก โดยเราจะคิดถึงแต่เกมที่จะเจอกับเอฟเวอร์ตัน ในช่วงวันอาทิตย์นี้"

ระยะห่างกับยูเวนตุส 

"ยูเวนตุส อยู่ค่อนข้างไกลจากพวกเรา แน่นอนว่า พวกเขาเป็นแชมป์ลีกของตัวเองมาแล้ว 7 ปีติดต่อกัน แถมยังทะลุเข้าไปถึงศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ 2 ครั้ง ในรอบ 4-5 ปีที่ผ่านมา กระนั้น พวกเขาก็ยังไม่พอใจกับสิ่งที่ตัวเองมี"

" สโมสรใหญ่ที่มีอดีตที่ยิ่งใหญ่ พร้อมกับมีแรงปรารถนาแห่งความยิ่งใหญ่ ทุกอย่างที่พวกเขาทำคือ ต้องการคว้าชัยชนะมาครอบครองให้ได้ ผมไม่ได้พูดถึงการคว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เพียงอย่างเดียว แต่ผมหมายถึงการคว้า 3 แชมป์ หรือว่าทริปเปิ้ล แชมป์ ส่วนตัวผมคิดว่ามันใกล้เคียงมากแล้ว"


ข้อความในช่วงพักครึ่ง

"เรามีการปรับเปลี่ยนแผนการบางอย่าง เพราะมันเป็นเรื่องที่ยากมาก โดยเฉพาะการเจอกับกองกลางอย่างแบรส มาตุยดี้ และมิลาเร็ม ปานิช เราต้องการเอาบอลมาจากพวกเขา และสร้างความกดดันให้กับพวกเขาด้วย"

"ตามมุมมองของผมแล้ว นักเตะทั้งสองคนมีเวลาจัดการกับลูกฟุตบอลมากเกินไปตลอดช่วงครึ่งแรก และนั่นสร้างความหงุดหงิดกับเราเป็นอย่างมาก"

"ตัดกลับมา ในช่วงครึ่งหลัง เราสามารถทำได้ดีมากขึ้น ด้วยการสร้างความกดดันต่อพวกเขาพร้อมกับแย่งบอลกลับมาครองได้เร็วมากขึ้น เรามีความดุดันมากขึ้นในเรื่องนี้ มันเป็นเรื่องของจิตใจ"

ลูกากู ปืนฝืด

"เขาเป็นนักเตะที่มีความเป็นมืออาชีพที่ยอดเยี่ยม นอกจากนี้ ยังเป็นคนที่ทำอย่างสุดความสามารถ เพื่อเป็นการช่วยเหลือทีม แต่ผมก็เห็นด้วยนะ ในมุมที่ว่าการเคลื่อนที่ของเขายังดีไม่พอ ไม่ใช่แค่การยิงประตูที่เขากำลังขาดหายนะ แต่มันเป็นเรื่องของความมั่นใจ การเคลื่อนไหว และการจับบอลด้วย เขาไม่สามารถเชื่อมเกมกับเพื่อนร่วมทีมได้ดีมากเท่าไหร่"

" แต่สุดท้ายแล้ว เขาเป็นกองหน้าของเรา พร้อมกับเป็นกองหน้าที่ดี และเป็นคนที่เราเชื่อใจ ส่วนในรายของมาร์คัส แรชฟอร์ด ตอนนี้ผมไม่ค่อยมีผู้เล่นตำแหน่งริมเส้น จากปัญหาของอาการบาดเจ็บที่คอยเล่นงาน แรชฟอร์ด เป็นนักเตะที่ทำงานหนัก และมีความเป็นมืออาชีพ วันหนึ่งการยิงประตูจะกลับมา เช่นเดียวกับสิ่งมที่เรียกว่าความมั่นใจ"


การต่อสู้เพื่อแย่งตำแหน่งที่ 2

"ตั้งแต่ผลการจับสลากออกมา เรารู้ว่าเราต้องต่อสู้โดยตรงกับบาเลนเซีย เพื่อเป็นการแย่งอันดับ 2 ของกลุ่ม นั่นเป็นสิ่งที่เราพยายามทำ เรารู้มาตั้งแต่เริ่มแรกแล้วล่ะ ซึ่งตอนนี้เราสามารถเก็บได้ 4 คะแนนจากการลงสนาม 3 เกม"

" ทุกเกมที่คะแนนให้เราลุ้นเก็บ ผมเชื่อว่ามันจะลากยาวไปถึงเกมสุดท้ายกับบาเลนเซีย มันเป็นสถานการณ์ปกตินะ เมื่อกลุ่มของเรามียอดทีมอย่างยูเวนตุส มาร่วมด้วย พร้อมทั้งมีทีมที่ดีอย่างเรา และบาเลนเซีย"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด