:::     :::

หรือ "ไก่" จะยังไม่ดีพอสำหรับ ชปล. ?

วันพฤหัสบดีที่ 25 ตุลาคม 2561 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
2,419
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เอาอีกแล้ว "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ทำแต้มหายใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ช่วงท้ายเกมอีกครั้ง คราวนี้โดน พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น ไล่ตีเสมอที่ ฮอลแลนด์ 2-2 โอกาสตกรอบสูงเลย

กับ อินเตอร์ มิลาน จะเสมออยู่แล้วแต่ดันแพ้ กับ พีเอสวี จะชนะดันทำได้แค่เสมอ ทำไม สเปอร์ส มักจะเป็นแบบนี้ ทำไมมักจะรักษาสกอร์เอาไว้ไม่ได้

ตั้งแต่ซีซั่นก่อนแล้วในรอบ 16 ทีมที่ เวมบลีย์ นัดที่ 2 สเปอร์ส นำ ยูเวนตุส ไปก่อน แต่สุดท้ายก็เอาไม่อยู่โดน 2 ประตูรวดเลย ซึ่งทีมที่โดนแบบนี้บ่อยๆมันจะไปโทษดวงอย่างเดียวก็ไม่ได้หรอกนะ มันเป็นที่ศักยภาพของทีมนั่นเอง

แต่กับ พีเอสวี น้าแมวก็ยังมองว่า ไก่ ไร้โชคด้วยจริงๆนั่นแหละ ลูกโหม่งของ แฮร์รี่ เคน ที่ไปโดนคาน ประตูที่ถูกปฏิเสธของ ดาวินซอน ซานเชซ ซึ่งดูยังไงมันก็ต้องเป็นประตู จังหวะนั้น แฮร์รี่ เคน ไม่ได้ล้ำหน้าเลย เฮ้อ !

หรือจะเป็นโอกาสอันมากมายในนัดนี้ที่ สเปอร์ส น่าจะได้ประตูมากกว่านี้แต่ก็ทำไม่ได้ ทุกอย่างมันก็ต้องกลับมาโทษตัวเองที่ไม่ดีพอ

สถานการณ์ในกลุ่ม บี.บาร์เซโลน่า 9 แต้ม, อินเตอร์ มิลาน 6 แต้ม, สเปอร์ส 1 แต้ม และ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น 1 แต้ม แมตช์ที่ 4 ไก่เดือยทอง จะต้องชนะ พีเอสวี ที่ เวมบลีย์ เท่านั้นเพื่อที่จะขึั้นมามี 4 แต้ม และลุ้นให้ งูใหญ่ แพ้ เจ้าบุญทุ่ม ที่ อิตาลี ด้วย เพื่อจะได้หยุดอยู่ที่ 6 แต้มเท่าเดิม

ถ้าผลการแข่งขันของทั้ง 2 คู่ไม่ออกมาแบบนี้ ไก่ ก็เตรียมตัวตกรอบไปได้เลย และดูแล้วมีแนวโน้มที่จะต้องไปเล่น ยูโรป้า ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้ายแทนเสียด้วย

เอาน่ะ ! ไหนๆนาทีนี้ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มันก็ดูไกลเกินเอื้อมไป บางทีการไปเล่น ยูโรป้า ลีก มันก็อาจจะดีกว่าก็ได้ เพราะโอกาสเป็นแชมป์มันยังดูง่ายกว่า ฮ่า ฮ่า !

น้าแมว ล้อเล่นน่ะถ้าเป็นไปได้ยังไงก็อยากจะให้ สเปอร์ส เข้ารอบน็อกเอ๊าต์ถ้วยใหญ่ของยุโรปมากกว่า แต่ดูหนทางข้างหน้าแล้ว มันยากเกินไปจริงๆนั่นแหละ

ศักยภาพทีม ไก่เดือยทอง ที่มีอยู่ในมือ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ มันยังไม่ถึงจริงๆ จุดอ่อนอย่างแรงเลย น้าแมวมองว่า "มิดฟิลด์คู่กลดาง" นะ ไม่ว่าจะเป็น เอริก ดายเออร์, มูซ่า เด็มเบเล่, แฮร์รี่ วิงค์ส, วิคเตอร์ วานยาม่า ฯลฯ เต็มที่เล่นดีสุดก็เป็นได้แคระดับอินเตอร์เนชั่นแนล แต่ สเปอร์ส ต้องการระดับโลกที่จะนำทีมให้ดีกว่านี้

แดนกลางของ สเปอร์ส มีแต่นักเตะบีบวก, เอลบ, เอ แต่หาระดับ "เอบวก" ตัวชูโรงแบบทีมอื่นอย่างที่ เชลซี มี เอแด็น อาซาร์ แมนฯซิตี้ มี เควิน เดอ บรอยน์ ไม่เจอ ก็ต้องรับสภาพกันไป 

แบบนี้ก็ต้องหวังกันที่ คาราบาว คัพ หรือ เอฟเอ คัพ เท่านั้นแหละที่จะได้ลุ้นแบบเป็นเรื่องเป็นราวหน่อย เพราะในพรีเมียร์ลีก ยาวๆ 38 นัด น้าแมว ก็ว่ายังเป็นรอง แมนฯซิตี้ กับ ลิเวอร์พูล ชัดเจนอยู่ดี ยิ่งใน ชปล.ยิ่งแล้วใหญ่

อัตราต่อรอง สเปอร์ส เป็นแชมป์ชปล.ตอนนี้ แล็ดโบร็กส์ จึงปรับไปที่ 80-1 บางแห่งให้กันทึ 100-1 ก็ยังมีเลย

ปีสองปีนี้ น้าแมว รอให้ สเปอร์ส ไปได้มิดฟิลด์ระดับพระกาฬกว่าที่เป็นอยู่โดยเฉพาะมิดฟิลด์คู่กลาง เพื่อที่จะยกระดับทีมให้สูงกว่านี้ นั่นแหละถึงจะหวังแชมป์พรีเมียร์ลีกหรือถ้วยใหญ่ของยุโรปได้บ้าง

แต่ดูจากปัญหาเรื่องการเงินที่เอาไปเทใส่การสร้างสนามใหม่จนเป็นหนี้เป็นสินอย่างนี้ เห็นทีเวลายิ่งผ่านไปจะยิ่งยากขึ้นทุกที

"เกิดเป็นแฟน ไก่ ต้องทำใจ" คำนี้ยังคงใช้ได้ บอกตรงๆว่าเราชินแล้ว

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด