:::     :::

8เกมพิสูจน์'พอช''ท็อตแน่ม'

วันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม 2561 คอลัมน์ Football Therapy โดย บี้ เดอะสปา
1,677
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ก่อนฤดูกาล 2018-19 เริ่มต้น แม้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ถูกวางเป็นเต็ง 5 โอกาสคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก แต่ในสายตาคนดูฟุตบอล ไก่เดือยทอง เหมือนจะเป็นเต็งบ๊วย

เต็งบ๊วยที่ว่า คือการเป็นทีมเต็งอันดับสุดท้ายในบรรดา 'ท็อป 6' เพราะเอาเข้าจริงๆ มีหลายเหตุผลที่ทำให้ อาร์เซน่อล ยังดูเหนือกว่า ท็อตแน่ม ในภาพรวม

หนึ่ง การไม่เสริมทัพเลยในช่วงซัมเมอร์ อาจส่งผลในเรื่องการสร้างขวัญและกำลังใจภายในทีม
สอง แม้ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ มีทีมคนหนุ่มที่มีลูกสดมากกว่าทีมอื่นๆ แต่ในแง่ความเคี่ยว โดยเฉพาะในช่วงท้ายฤดูกาล ดูเหมือนจะยังขาดหายไปอยู่
และสาม เรื่องสนามแห่งใหม่ที่ยังไม่แล้วเสร็จ ทำให้วางแผนลำบากว่าจะเล่นที่ เวมบลีย์ ไปถึงตอนไหน และจะเริ่มใช้สนามใหม่ได้เมื่อไหร่
แต่ประเด็นสุดท้ายก็ถูกเคลียร์เรียบร้อย เมื่อ แดเนียล เลวี่ ประธานสโมสร คอนเฟิร์มแล้วว่า ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม จะยังไม่ถูกใช้งานจนถึงปี 2019
หมายความว่า มีอีกอย่างน้อย 8 เกมที่ ท็อตแน่ม จะต้องเล่นที่ เวมบลีย์ ต่อไป เริ่มจาก...
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 29 ตุลาคม
พีเอสวี 3 พฤศจิกายน
เชลซี 24 พฤศจิกายน
อินเตอร์ มิลาน 28 พฤศจิกายน
เซาธ์แฮมป์ตัน 5 ธันวาคม
เบิร์นลี่ย์ 15 ธันวาคม
บอร์นมัธ 26 ธันวาคม
วูลฟ์แฮมป์ตัน 29 ธันวาคม
แต่อาจจะมีเพิ่มอีก หากผ่านเข้ารอบคาราบาวคัพ และจับสลากได้เล่นในบ้านรอบต่อไป
ถึงตอนนี้ โปเช็ตติโน่ จะได้หมดห่วงเรื่องรังเหย้าไปอีก 2 เดือน เพราะช่วงเวลาต่อจากนี้อีกราวเดือนเศษๆ ไก่เดือยทอง มีโปรแกรมสุดโหดรออยู่ติดๆ กัน
การเลื่อนเกมเจอ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ออกไปเป็นมันเดย์ไนท์ เนื่องจาก เวมบลีย์ ถูกใช้งานสำหรับเกมเอ็นเอฟแอลในวันอาทิตย์ ทำให้ ท็อตแน่ม ต้องเล่น 2 เกมในรอบ 3 วัน เพราะเกมคาราบาวคัพ รอบ 4 'ลอนดอนดาร์บี้แมตช์' เยือน เวสต์แฮม ที่ ลอนดอน สเตเดี้ยม ถูกวางเอาไว้แล้วในวันพุธ
นั่นทำให้ โปเช็ตติโน่ ไม่มีทางเลือก นอกจากต้องเตรียมนักเตะชุดสองทั้งสิบเอ็ดตำแหน่งเอาไว้เล่นบอลถ้วย แม้ลึกๆ แล้ว แฟนๆ อยากเห็นทีมที่ดีที่สุด เพราะหวังได้สัมผัส 'แชมป์' นับตั้งแต่ครั้งสุดท้ายที่เคยชูถ้วยใบนี้เมื่อปี 2008
แต่กองเชียร์ ท็อตแน่ม ก็คงชาชินแล้วกับแนวคิดเช่นนี้ เพราะถึงอย่างไร อันดับในลีกและการคว้าโควต้าแชมเปี้ยนส์ลีกซีซั่นหน้า ก็ยังมีค่ามหาศาลสำหรับอนาคต
โปรแกรมถัดจากสัปดาห์นี้ ท็อตแน่ม ต้องบุกเยือน วูลฟ์แฮมป์ตัน วันที่ 3 พ.ย. ต่อด้วยอีก 3 วันถัดมามีเกมสำคัญในแชมเปี้ยนส์ลีก ที่ต้องคว้าชัยชนะในรัง เวมบลีย์ เหนือ พีเอสวี เพื่อต่อลมหายใจในการลุ้นเข้ารอบ หากชนะไม่ได้ ก็โบกมือลารอบ 16 ทีมสุดท้ายได้ทันที
จากนั้น 'ลอนดอนดาร์บี้' เยือน คริสตัล พาเลซ วันที่ 10 พ.ย. ก่อนพักหายใจหายคอให้โปรแกรมทีมชาติ 2 สัปดาห์ กลับมาเจอสามโปรแกรมสุดโหด เปิด เวมบลีย์ รับมือ เชลซี เกม 'ลอนดอนดาร์บี้' วันที่ 24 พ.ย. ต่อด้วยเกมในบ้านเจอ อินเตอร์ ในแชมเปี้ยนส์ลีก และเยือน อาร์เซน่อล สุดสัปดาห์ถัดไป เป็น 'ลอนดอนดาร์บี้' สามเกมติด
นี่คือ 8 เกมอันตรายที่ โปเช็ตติโน่ รู้ดีว่าจะพลาดไม่ได้ หรือพลาด ก็ต้องพลาดให้น้อยที่สุด
และหากผ่านพ้นไปได้ด้วยดี โปรแกรมหรรษาในช่วงคริสต์มาสต่อปีใหม่ ท็อตแน่ม เจองานที่ไม่หนักจนเกินไป เพราะมีเกมในบ้านสองนัดกับ บอร์นมัธ 26 ธ.ค. และ วูลฟ์แฮมป์ตัน 29 ธ.ค. ต่อด้วยเยือน คาร์ดิฟฟ์ 1 ม.ค. มีโอกาสกวาด 9 คะแนนเต็มแบบไม่ยากเย็นนัก
จากการคอนเฟิร์มของ เลวี่ ทำให้เกมแรกที่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดี้ยม ถูกเปิดใช้งานจะเป็นเกมเจอ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วันที่ 13 ม.ค. แต่ก่อนหน้านั้นหนึ่งสัปดาห์มีโปรแกรมเอฟเอคัพ รอบสาม หากจับสลากได้เล่นในบ้านก็ไม่แน่!

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด