:::     :::

อาลัย เจ้าสัววิชัย บุรุษผู้สร้างตำนาน "จิ้งจอกสยาม"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ผลงานที่ผ่านมาทั้งหมดกลบเสียงหัวเราะและคำพูดที่เคยถากถาง สิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดทั้งมวลเป็นความหาญกล้าของชายที่ชื่อว่า "วิชัย ศรีวัฒนประภา" และไม่ใช่แค่เม็ดเงินที่ลงทุนไป แต่เขาได้ทุ่มใจลงไปด้วย!

เสาร์ที่ 27 ต.ค.ที่ผ่านมา ทันทีที่สิ้นเสียงนกหวีดยาวจากผู้ตัดสินกลางสนาม ผลการแข่งขันระหว่าง เลสเตอร์ ซิตี้ ที่เปิดบ้านรับการมาเยือนของเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ลงเอยด้วยการเสมอกันไป 1 ประตูต่อ1 ผู้ชมนับหมื่นทยอยเดินออกจาก ‘คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม’ หลงเหลือเพียงไฟสปรอ์ตไลท์บางดวงที่ยังคงส่องสว่างมาตรงใจกลางพื้นหญ้า

เฮลิคอปเตอร์จอดนิ่ง...รอรับผู้ชมชุดสุดท้ายออกจากสนาม หนึ่งในนั้นคือ ‘วิชัย ศรีวัฒนประภา’ เจ้าของสโมสรที่เข้าร่วมชมเกมนี้ด้วย เหตุการณ์ทุกอย่างดูเหมือนจะดำเนินปกติเหมือนทุกครั้ง แต่แล้วเฮลิคอปเตอร์ที่ลำเลียงผู้ชมชุดท้ายออกจากสนามเกิดขัดข้องและสูญเสียการควบคุมหลังจากขึ้นบินไปได้ไม่นานนัก...

และแล้วเหตุการณ์ที่สร้างความสะเทือนใจไปทั่ววงการฟุตบอลก็เกิดขึ้น

จากแถลงการณ์ที่ออกมานั้นสร้างความโศกเศร้าแก่บรรดานักเตะทัพจิ้งจอกสยาม รวมถึงครอบครัว “ศรีวัฒนประภา” อย่างยิ่งยวด เมื่อผู้ที่เป็นทุกอย่างของสโมสรและครอบครัว ผู้ที่สร้างตำนานบทใหม่จารึกลงบนหน้าประวัติศาสตร์ฟุตบอล ผู้ที่นำทัพจิ้งจอกสยามผงาดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้เป็นครั้งแรก ต้องจากไปอย่างไม่มีวันหวนกลับ

ก่อนหน้านี้มีการเปิดเผยบทสัมภาษณ์ของเจ้าสัววิชัยผ่านนักข่าวผู้ใกล้ชิดกับสโมสรอย่าง ‘เอียน สตรินเกอร์’ โดยเจ้าตัวระบุว่า ก่อนที่เกมวันเสาร์จะเริ่มต้นขึ้นเข้าและเจ้าสัววิชัยได้มีการพูดคุยทักทายกันตามปกติ โดยที่ไม่คิดเอะใจมาก่อนเลยว่านี้จะเป็นการพูดคุยกันเป็นครั้งสุดท้าย

“ผมเห็นทีมงานร้องไห้ที่นี่เมื่อคืนนี้ แผนกต้อนรับเงียบงัน ผู้คนมองไปรอบๆและร้องไห้ พวกเขาไม่รู้ว่าจะทำอะไรและเข้าปลอบโยนซึ่งกันและกัน นี่คือสโมสรฟุตบอลที่มีความใกล้ชิดกันมาก มันเป็นกลุ่มคนที่มีความแน่นแฟ้น ผู้คนรักชายผู้นี้ พวกเขาประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ เป็นหนึ่งในเรื่องราวที่เหลือเชื่อที่สุดของวงการกีฬาเท่าที่เคยมีมาที่สนามแห่งนี้” สตรินเกอร์เผยถึงคำพูดที่ตัวเขารับรู้และรู้สึกเมื่อนึกถึงประธานสโมสรที่เป็นที่รักยิ่ง

แน่นอนว่าไม่มีใครต้องการที่จะให้ความสูญเสียนี้เกิดขึ้น แต่ในเมื่อเลือกไม่ได้ สิ่งเดียวที่จะทำให้เจ้าสัววิชัยยังคงอยู่ในความทรงจำตลอดไป คือ การต่อยอดความสำเร็จที่ประธานสโมสรคนนี้ผลักดันและสร้างเอาไว้ให้ก้าวหน้าต่อไปอย่างยิ่งใหญ่

ย้อนกลับไปในวันที่เลสเตอร์ ซิตี้ยังดิ้นรนกระเสือกกระสนอยู่ในเวทีเดอะ แชมป์เปี้ยนชิพ  ในเวลานั้นสภาพภายในทีมค่อนข้างย่ำแย่ ไม่มีสตาร์หรือผู้นำทัพ สโมสรเกือบที่จะขาดรายได้มาจุนเจือ และเป็นชายที่ชื่อว่า ‘วิชัย ศรีวัฒนประภา’ ยื่นมิอเข้ามาทั้งที่รู้ดีว่านี่คือความเสี่ยงครั้งสำคัญในการลงทุน

มีหลายคนมองว่ามันเสี่ยงและไม่คุ้ม แต่เจ้าสัววิชัยไม่เห็นเป็นเช่นนั้น เขามองออกว่านี่คือการลงทุนที่คุ้มค่า แม้ว่าจะมีคนในครอบครัวคอยเตือนเสมอ แต่ในเมื่อตัดสินใจแล้วก็ต้องทำให้ได้อย่างที่มุ่งหวัง เจ้าสัววิชัยได้เริ่มลงทุนปรับเปลี่ยนทุกอย่างจากรากไปสู่ยอด ปรับจูนเครื่องเลสเตอร์เสียใหม่ทั้งหมดด้วยวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล

“ผมจะนำทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก” มันคือคำพูดที่แฝงไปด้วยความมั่นใจว่าต้องทำได้ แม้จะมีคนมองว่าแค่พาทีมขึ้นชั้นมาเล่นพรีเมียร์ลีกก็ถือว่าเป็นผลงานที่สุดยอดมากแล้ว แต่เจ้าสัววิชัยไม่คิดจะหยุดอยู่แค่นั้น และระยะเวลาแค่ 2 ปีนับตั้งแต่นั้น เขาก็ทำได้สำเร็จ

เลสเตอร์เป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก!

ผลงานที่ผ่านมาทั้งหมดกลบเสียงหัวเราะและคำพูดที่เคยถากถาง สิ่งที่เกิดขึ้นทั้งหมดทั้งมวลเป็นความหาญกล้าของชายที่ชื่อว่า “วิชัย ศรีวัฒนประภา” และไม่ใช่แค่เม็ดเงินที่ลงทุนไป แต่เขาได้ทุ่มใจลงไปด้วย!

ท้ายที่สุดด้วย “ความรัก” อย่างสุดซึ้งที่มีให้กับ “ฟุตบอล” ชายผู้นี้ได้สร้างตำนานสุดยิ่งใหญ่แก่วงการลูกหนัง ให้โลกได้จดจำ ให้คำว่า “จิ้งจอกสยาม” เป็นที่ประจักษ์ไปตราบนานเท่านาน

 ขอแสดงความเสียใจกับ ครอบครัวศรีวัฒนประภา มา ณ.โอกาสนี้




ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด