:::     :::

โอกาสริบหรี่ แต่ยังดีกว่าไม่มีซะเลย

วันพฤหัสบดีที่ 08 พฤศจิกายน 2561 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,494
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
เมื่อกลางสัปดาห์ "ไก่เดือยทอง" ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ทำ 2 ประตูท้ายเกมไล่แซงชนะ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น 2-1 ที่ เวมบลีย์ นั่นเป็นการต่อลมหายใจของพวกเขา

สเปอร์ส โดน พีเอสวี บุกมานำที่ เวมบลีย์ ตั้งแต่ไก่โห่เสียประตูใน 61 วินาทีแรก นี่เป็นการเสียประตูใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่เร็วที่สุดของพวกเขาแล้ว ซึ่งถ้าสกอร์หยุดอยู่ที่ 0-1 อย่างนั้นจบข่าวตกรอบแน่นอนนะครับ 

จากสถานการณ์ในตอนนั้นจริงๆถ้า สเปอร์ส ทำได้แค่เสมอก็แทบจะไม่มีรูที่จะแซง อินเตอร์ มิลาน อยู่ดี นี่ขนาดกลับมาเอาชนะได้ 2-1 คว้า 3 แต้มแรก ไก่ ก็ยังเป็นรอง งูใหญ่ มากๆ

อันดับคะแนนเมื่อจบเกมที่ 4 ของกลุ่ม บี.บาร์เซโลน่า มี 10 แต้ม, อินเตอร์ มิลาน 7 แต้ม, สเปอร์ส 4 และ พีเอสวี 1 เราจะเห็นได้ว่ายังไงซะ บาร์เซโลน่า เข้ารอบแน่นะครับ ดังนั้น ไก่ จะลุ้นกับ อินเตอร์ มิลาน โดยตรง ซึ่งการที่ แฮร์รี่ เคน เหมาทำ 2 ประตูไล่แซง พีเอสวี ได้นั้นทำให้อย่างน้อย ไก่ ก็ยังได้พึ่งพาฝีเท้าของตนเองไม่ต้องยืมจมูกใครหายใจ

สิ่งที่ สเปอร์ส จะต้องทำก็คือเอาชนะ อินเตอร์ มิลาน ในแมตช์ที่ 5 ที่ เวมบลีย์ ให้ได้ และทางที่ดีควรจะเอาชนะด้วยสกอร์ที่เหนือกว่า 2-1 ตอนที่ สเปอร์ส ไปแพ้ที่ อิตาลี ด้วย เผื่อต้องดูที่ เฮด-ทู-เฮด

นี่ไงล่ะมันสำคัญสุดยอดเลยล่ะที่ อินเตอร์ ชนะ สเปอร์ส 2-1 ท้ายเกมนัดก่อน มิเช่นนั้นสถานการณ์ของ ไก่ ก็ไม่ต้องลำบากอย่างนี้หรอก งูใหญ่ ได้ 3 แต้มสำคัญกับ สเปอร์ส ท้ายเกม และมาได้ 1 แต้มโคตรสำคัญกับ บาร์เซโลน่า ท้ายเกมอีก แสบจริงๆ

ยังดีที่ ไก่ มีกองหน้าอย่าง แฮร์รี่ เคน อยู่ในทีม ทำให้ยังไม่ตายเสียทีเดียว โดยงานของ ไก่ อย่างที่บอกต้องชนะ อินเตอร์ สถานเดียว ด้วยเฮด-ทู-เฮดที่ดีกว่า และนัดสุดท้ายต้องบุกไปชนะ บาร์เซโลน่า ที่คัมป์ นู ไม่ยากเลยใช่มั้ยครับ ฮ่า ฮ่า !

แค่นี้เองก็การันตีว่าได้เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายแล้ว โดยร้านพนันอย่าง แล็ดโบร็กส์ ให้โอกาสเข้ารอบน็อกเอ๊าต์ของ อินเตอร์ ไว้ที่ 1-6 ส่วนของ สเปอร์ส 7-2 นะครับ ต้องยอมรับว่าโอกาสของไก่น้อยกว่าชัดเจนจริงๆ

เอาน่ะ ! ได้ที่ 3 ของกลุ่มมาเล่น ยูโรป้า ลีก รอบ 32 ทีม เส้นทางนี้แชมป์ยังไงก็ง่ายกว่า ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เห็นๆ อิอิ ! ปลอบใจตัวเอง

เคน คือความหวังของ สเปอร์ส จริงๆ สถิติใน ชปล.ของเขายอดเยี่ยมนะครับ 14 เกมที่ลงเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก เขาทำได้ 13 ประตูกับอีก 2 แอสซิสต์ไม่ธรรมดาจริงๆ

ยังไงแฟนไก่ก็อย่าเพิ่งท้อครับ ลุ้นเป็นนัดๆไป เกมที่ 5 กับ อินเตอร์ มิลาน ที่ เวมบลีย์ ยังไงก็ต้องเช็กบิลให้ได้ก่อน หลังจากนั้นค่อยมาว่ากันอีกที

แต่สุดสัปดาห์นี้ สเปอร์ส จะไปเยือน คริสตัล พาเลซ ที่ เซลเฮิร์สต์ ปาร์ค ซึ่งก็เป็นเกมที่ตึงมือทีเดียว พรุ่งนี้เราค่อยมาว่ากันต่อครับ

"แมวเพชร"

ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})