:::     :::

เลาะแค้มป์สิงโตคำราม

วันศุกร์ที่ 09 พฤศจิกายน 2561 คอลัมน์ มาแล้ว แมวเพชร โดย แมวเพชร
1,626
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
สัปดาห์ทีมชาติใกล้เข้ามาอีกแล้ว เมื่อวันพฤหัสฯ แกเรธ เซาธ์เกต ได้ประกาศรายชื่อนักเตะ "สิงโตคำราม" ทีมชาติอังกฤษ ชุดล่าสุดของเขาออกมาแล้วนะจ๊ะ

อังกฤษ จะเปิด เวมบลีย์ อุ่นเครื่องกับ สหรัฐอเมริกา ในวันที่ 15 พ.ย.จากนั้นอีก 3 วันก็จะเตะในบ้านอีกครั้งคราวนี้เจอกับ "หมากรุก" โครเอเชึย รองแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 ในศึกยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก

แกเรธ เซาธ์เกต สร้างความฮือฮาอยู่ 2 อย่างๆแรกก็คือเรียน เวย์น รูนี่ย์ ติดทีมชาติด้วย ซึ่งดูแล้วเป็นการเมืองมากกว่า และนั่นทำให้กุนซือ สิงโตคำราม โดนวิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่ได้กุมอำนาจในการตัดสินใจทั้งหมดเอาไว้ด้วยตัวเอง

รูนี่ย์ เล่นทีมชาติครั้งสุดท้ายเมื่อ 2 ปีก่อน เป็นสถิติ 119 นัดและทำได้ 53 ประตูนับว่าสูงสุดในประวัติศาสตร์ของทีมชาติอังกฤษ และว่ากันตามตรงเขาไม่เหมาะกับทีมชาติแล้ว อย่างไรก็ตามลึกๆ เซาธ์เกต ก็จะให้ รูนี่ย์ อุ่นเครื่องกับ สหรัฐฯ เท่านั้น แต่เกมที่สำคัญและมีความหมายอย่าง ยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก รูนี่ย์ หมดสิทธิ์ลงสนาม

น้าแมวมองว่าอย่าไปซีเรียสนักเลย สิ่งที่ รูนี่ย์ ทำเอาไว้ให้ทีมชาติอังกฤษมันก็คู่ควรที่เขาจะได้อะไรเป็นการตอบแทนมาก รูนี่ย์ไปเล่น เมเจอร์ ลีก ซอคเกอร์ เมื่ออุ่นเครื่องกับสหรัฐฯก็เชิญกันมาเป็นกรณีพิเศษ ไม่เห็นจะน่าเกลียดอะไร

อีกคนหนึ่งที่ฮือฮาก็คือการติดทีมชาติอังกฤษครั้งแรกของ คัลลั่ม วิลสัน นั่นเอง !

วิลสัน ยิงระเบิด 7 ประตูในทุกรายการและเป็น 6 ประตูในพรีเมียร์ลีก ทำให้ บอร์นมัธ บินสูงอยู่อันดับ 6 ก็สมควรที่จะถูกนำมาเล่นอยู่บางทีอาจจะเวิร์กก็ได้ใครจะไปรู้

เจมส์ แมดดิสัน กับ เมสัน เมาน์ต ที่มีอาการบาดเจ็บทั้งคู่หลุดไปจากชุดนี้นะ ส่วนคนที่ถูกเรียกมาอย่าง แดนนี่ เวลเบ็ค และ ลุค ชอว์ ก็ต้องถอนตัวไปเพราะอาการบาดเจ็บ

เรามาดูหน้าตาของทีมชาติอังกฤษกัน

ผู้รักษาประตู : มารคัส เบตติเนลลี่, แจ็ค บัตแลนด์, อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่, จอร์แดน พิคฟอร์ด

กองหลัง : เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, เบน ชิลเวลล์, ลูอิส ดังค์, โจ โกเมซ, ไมเคิ่ล คีน, ลุค ชอว์, จอห์น สโตนส์, คีแรน ทริปเปียร์, ไคล์ วอล์คเกอร์

กองกลาง : รอสส์ บาร์คลี่ย์, เดเล่ อัลลี่, ฟาเบียน เดล์ฟ, เอริก ดายเออร์, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, เจสซี่ ลินการ์ด, รูเบน ลอฟตัส-ชีค, แฮร์รี่ วิงค์ส

กองหน้า : แฮร์รี่ เคน, มาร์คัส แรชฟอร์ด, เวย์น รูนี่ย์, เจดอน ซานโช่, ราฮีม สเตอร์ลิง, แดนนี่ เวลเบ็ค, คัลลั่ม วิลสัน

ดูน่าสนใจทีเดียวนะครับสำหรับผู้เล่นที่เรียกกันมา ซึ่งถ้าทุกคนฟิตเปรี๊ยะกันหมด 11 คนแรกที่น้าแมวเดาว่า เซาธ์เกต จะเลือกเป็นแบบนี้นะครับ

อังกฤษ (3-4-3) : พิคฟอร์ด-วอล์คเกอร์, โกเมซ, สโตนส์-ทริปเปียร์, ดายเออร์, เฮนเดอร์สัน, อัลลี่-ลินการ์ด, เคน, สเตอร์ลิง

สดจากขั้วและรุกจัดเลยชุดนี้ ฮ่า ฮ่า ฮ่า !

"แมวเพชร"


ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})