:::     :::

แจกผลสอบช้างศึก ซูซูกิ คัพ (นัดแรก)

วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2561 คอลัมน์ ฉันดูบอลที่ร้านเหล้า โดย ดากานดา
2,188
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
แม้นัดแรกของ ทีมชาติไทย คนดูในสนามจะบางตา ทว่าสกอร์ที่ออกมาไม่ได้บางตามไปด้วย


7-0 ถือเป็นผลการแข่งขันที่เซอร์ไพรส์พอสมควร เมื่อเทียบเคียงกับระบบการเล่นของ มิโลวาน ราเยวัช ที่ไม่ได้ทำบอลสไตล์ทะลวงฟัน ดาหน้ารัวตาข่ายคู่แข่ง

อย่างไรก็ดีคู่แข่งคือ ติมอร์ เลสเต ที่ก้าวเดินลูกหนังยังห่างชั้นกว่าเรา 1-2 ช่วง กอปรกับการปลดล็อกประตูแรกไว ยิ่งส่งให้ทุกอย่างเข้าทาง ทีมชาติไทย จนเกิดเป็นสกอร์ที่สุดอำมหตนัดหนึ่ง

ฉันดูบอลที่ร้านเหล้า (แต่นัดนี้ไปดูที่สนาม) ขออนุญาตแจกผลสอบแบบรายคน ที่ฟอร์มการเล่นในมุมของเรา

 

 ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน : B

แชมป์ ถือว่ายังรักษามาตรฐานตัวเองไว้ได้ตามเป้า นอกจากเก็บคลีนชีตได้แล้ว ยังแทบไม่มีข้อผิดพลาดในเกมดังกล่าว บอลถวสองที่ ติมอร์ เลสเต พยายามอัดใส่หลายครั้ง เขาช่วงป้องกันไว้ได้เกือบหมด หากจะหาข้อติติง คงเป็นจังหวะออกบอลไวให้เพื่อน 2-3 ครั้ง ที่ไม่ได้ทำให้ทีมได้เปรียบแค่นั้น

ฟิลิป โรเลอร์ : B
มีส่วนร่วมกับเกมทั้งรุกและรับในนัดนี้  มีจังหวะประสานงานกับเพื่อนในแนวรุกบ่อยครั้ง ขณะที่เกมรับก็ช่วยทีมได้อย่างดี ถือว่าทำหน้าที่ได้ตามมาตรฐานเลยทีเดียว

มานูเอล ทอม : B
อีกคนที่ทำหน้าที่ได้ตามมาตรฐานที่ได้รับ สำหรับปราการหลังลูกครึ่ง บอลกลางอากาศสามารถเก็บได้หมด รวมถึงเล่นได้ค่อนข้างนิ่ง แทบไม่มีจังหวะผิดพลาดให้เห็นเลย

เฉลิมพงษ์ เกิดแก้ว : B+
เด่นที่สุดในแนวรับอย่างไม่ต้องสงสัย สำหรับฟอร์มการเล่น “กัปตันเหลิม” ในเกมล่าสุด ที่ดัก เก็บกิน หยุดแนวรุก ติมอร์ เลสเต อย่างอยู่หมัด ความนิ่ง การเป็นผู้นำเรียกว่าไร่ที่ติ

กรกช วิริยอุดมศิริ : B
ผลงานของ มิ้ง ถือว่าอยู่ในระดับที่พอใช้ แม้ไม่มีอะไรหวือหวา เนื่องจากแบ็กแทบไม่ค่อยได้เติมเกม แต่ก็มีส่วนกับประตูแรกที่ทีมได้ นอกจากนี้เกมรับยังมีวินัยอย่างดี

ธนบูรณ์ เกษารัตน์ : C+
เหมือนจะยังอยู่ในช่วงปรับตัว เรียกฟอร์มหลังอาการบาดเจ็บ แม้จะทำได้ดีระดับหนึ่ง แต่หลายจังหวะของ “ตั้ม” เกมนี้ยังค่อนข้างช้า ทั้งการออกบอล พลิกบอล หรือเปลี่ยนเกมจากรับเป็นรุก รวมถึงมีบางจังหวะที่เสียบอลง่ายๆ

ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ : B+
โดดเด่นตามฟอร์มเช่นเดิม สำหรับมิดฟิลด์ไดนาโมรายนี้ มีบทบาทกับทีมทั้งเกมรุกและรับ และคุมแดนกลางได้อย่างอยู่ หมัด รวมถึงทำให้เพื่อนอย่าง สรรวัชญ์ มีอิสระสร้างสรรค์เกมรุกได้อย่างเต็มที่

มงคล ทศไกร : C+
ถือว่าทำหน้าที่ได้ตามแท็คติกที่ ราเยวัช ได้มอบหมายให้ และมี 1 แอสซิสต์ในเกมนี้ ถึงกระนั้นจังหวะอื่นๆ ยังไม่ได้สร้างความต่างในเกมรุกให้กับทีมได้นัก


สรรวัชญ์ เดชมิตร : A-
เป็นเกมที่โดดเด่นที่สุดของ “แคมป์” ตั้งแต่ติดทีมชาติมาก็ว่าได้ การได้บัญชาเกมหลังกองหน้าอย่างเต็มตัว มีอิสระในการเล่นทำให้เขาปล่อยของได้เต็มที่ 3 แอสซิสต์ในเกมนี้ตอบแทนได้อย่างดี

นูรูล ศรียานเก็ม : B
ได้รับบทบาทปีกซ้ายในนัดนี้ และความเร็วของเขาสามารถปั่นป่วนคู่แข่งได้อย่างดี จากจังหวะสวนกลับไว ที่เลี้ยงกินตัวได้เกือบตลอด แถมมีส่วนช่วยให้ทีมถึง 2 ประตู จากการเรียกจุดโทษ และ 1 แอสซิสต์

อดิศักดิ์ ไกรษร : A
ไม่ต้องมีคำบรรยายให้มากความสำหรับเกมนี้ของ AK9  การได้รับโอกาสจาก ราเยวัช และเขาก็ตอบแทนมันด้วยความโหดเหี้ยมอำมหิต ด้วยการรัวใส่คู่แข่ง 6 ประตู สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะไทยที่รัวใส่คู่แข่งในเกมเดียวมากที่สุดในทีมชาติ

 

ผู้เล่นสำรอง

ชนานันท์ ป้อมบุบผา : C
ได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวสำรอง ทว่าไม่ได้สร้างจุดเปลี่ยนอะไรมากนัก มีโอกาสจะๆที่สมควรทำประตูได้ แต่ก็ทิ้งไป

สุมัญญา ปุริสาย : C
เกมนี้เหมือนลงมาช่วยประคองเกมในแดนกลางมากกว่า ยังไม่มีบอลแอสซิสต์สวยๆ หรือสร้างสรรค์เกมอะไรได้มาก

ศุภชัย ใจเด็ด : B
 แม้จะมีเวลาในสนาม 5 นาที ทว่าสามรถทำประตูได้ทันที รวมถึงสร้างโอกาสจบสกอร์สวยๆได้    



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด