:::     :::

คนไหนดี?

วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน 2561 คอลัมน์ ผีตัวที่ 13 โดย โกสุ่ย
3,869
ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
โชเซ่ มูรินโญ่ ไม่เคยปิดบังความต้องการในการดึง 'กองหลังตัวกลาง' รายใหม่เข้ามาเสริมทีม

มันเป็นเรื่องที่กุนซือรายนี้รบเร้ามาตลอดตั้งแต่หน้าร้อนที่ผ่านมา แต่มันก็ไม่เกิดขึ้น และนั่นเป็นข้ออ้างของผู้จัดการทีมชาวโปรตุเกสที่ระบุถึงสาเหตุที่แนวรับปิศาจแดงเสียประตูมากมายในช่วงที่ผ่านมา

จึงไม่แปลกที่มีรายชื่อของกองหลังมากมายจากลีกชั้นนำทั่วยุโรปที่ตกเป็นข่าวกับ เร้ด เดวิลส์ ทั้งบรรดาที่มีชื่อเสียงโด่งดัง ลากยาวไปถึงดาวรุ่งอนาคตใกลที่เพิ่งสร้างชื่อให้กับตนเอง

เอาเป็นว่าอย่าเสียเวลา ไปดูดีกว่าว่าแต่ละรายมีใครบ้างและมีโอกาสมากน้อยเพียงใด ... 



แฮร์รี่ แม็คไกวร์


สโมสร: เลสเตอร์ ซิตี้


ค่าตัว (ประมาณ) : 75 ล้านปอนด์


กองหลังวัย 25 ปีที่เป็นแกนหลักของ จิ้งจอกสีน้ำเงิน ตกเป็นเป้าหมายของ ปิศาจแดง มาตั้งแต่หน้าร้อนที่ผ่านมา ซึ่งผีแดงพยายามที่จะเทียวไล้เทียวขื่อเพื่อขอดึงไปร่วมทีม

แต่ ... สิ่งที่ ยูไนเต็ด ปรารถนากลับไม่เกิดขึ้น แถมแนวรับทีมชาติอังกฤษก็เพิ่งต่อสัญญากับทีมออกไปถึงปี 2023

นั่นจึงเป็นเงื่อนไขสำคัญของ มูรินโญ่ ที่หวังจะดึงกองหลังรายนี้ไปใช้งาน ซึ่งคาดว่าพวกเขาต้องทุ่มเงินเป็นสถิติในการคว้า แม็คไกวร์ ไปร่วมทีม



อิสซ่า ดีย็อป


สโมสร: เวสต์แฮม


ค่าตัว (ประมาณ) : 60 ล้านปอนด์


เพิ่งย้ายมาจาก ตูลูส ในลีก เอิง ฝรั่งเศส ก่อนจะก้าวมาเป็น 1 ในแนวรับที่ มานูเอล เปเยกรีนี่ ส่งลงสนามเป็นประจำ

แม้จะมีวัยเพียง 21 ปี แต่หน่วยก้านใช้ได้ แถมยังมีความเร็วตามแบบฉบับคนหนุ่ม นอกจากนี้ยังปรับตัวกับความเร็วของพรีเมียร์ลีกได้ดีทีเดียว

แต่ ... ปัญหาใหญ่คือเรื่องค่าตัวที่เชื่อกันว่า เดอะ แฮมเมอร์ส ต้องกดชนิดที่พวกเขาต้องได้กำไรเกินคุ่ม จากค่าตัว 22 ล้านปอนด์ในหน้าร้อนที่ผ่านมา เชื่อว่าอาจจะพุ่งไปเกิน 60 ล้านปอนด์ หากทีมที่สนใจคือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด



มิลาน สครีเนียร์


สโมสร: อินเตอร์ มิลาน


ค่าตัว (ประมาณ) : 90 ล้านปอนด์


สร้างชื่อกระฉ่อนยุโรปกับ อินเตอร์ มิลาน จนตกเป็นที่สนใจของยักษ์ใหญ่อย่าง บาร์เซโลน่า และ ยูเวนตุส ซึ่งแน่นอนว่ามีชื่อของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมอยู่ด้วย

ช่วงที่ผ่านมา กองหลังวัย 23 ปีมีข่าวกับ ปิศาจแดง แทบทุกสัปดาห์ แม้จะมีรายงานจากเอเย่นต์ว่า แนวรับทีมชาติสโลวาเกียกำลังจะต่อสัญญา แต่กระแสข่าวการย้ายทีมก็ยังไม่ลดลง

ปัจจัยสำคัญในการย้ายทีม นอกจากเรื่องที่จะต้องกล่อม เนรัซซูรี่ ให้ยอมขาย อีก 1 เรื่องสำคัญ (ที่สุด) คือ ค่าตัวที่ว่ากันว่าอาจจะแตะหลัก 90 ล้านปอนด์



โยอาคิม อันเดอร์เซ่น


สโมสร: ซามพ์โดเรีย


ค่าตัว (ประมาณ) : 28 ล้านปอนด์


มีรายงานว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่งแมวมองไปติดตามดูผลงานของแนวรับชาวเดนมาร์กในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาในนัดที่ 'ลา ซามพ์' ดวลกับ โตริโน่

และว่ากันว่านั่นคือเกมที่แนวรับรายนี้ทำผลงานได้ดีจนไปเข้าตาตัวแทนของปิศาจแดง

ปัจจัยหลักไม่ใช่ค่าตัว แต่สิ่งที่สโมสรดังแห่งแมนเชสเตอร์ต้องแข่งขันด้วยคือคู่แข่งมากหน้าหลายตาไม่ว่าจะเป็น อาร์เซน่อล, ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์, ยูเวนตุส และ อินเตอร์ มิลาน ที่ต่างจับตามองกองหลังวัย 22 ปี เช่นเดียวกัน



นิโกล่า มิลเนโควิช


สโมสร: ฟิออเรนติน่า


ค่าตัว (ประมาณ) : 35 บ้านปอนด์


โชเซ่ มูรินโญ่ เคยเดินทางไปชมฟอร์มของแข้งวัย 21 ปีด้วยตาตนเองมาแล้ว ทำให้ช่วงที่ผ่านมามีข่าวลือหนาหูว่า กุนซือชาวโปรตุเกสอยากได้กองหลังรายนี้มาร่วมงาน

ที่สำคัญคือ กองหลังที่ได้เล่นทั้งปราการหลังตัวกลางและแบ็กขวายังถูกนำไปเปรียบเทียบกับ เนมานย่า วิดิช อดีตตำนานของ ปิศาจแดง ทว่าสิ่งที่เป็นกังวลคือประสบการณ์ของกองหลังรายนี้ว่าจะรับมือกับความกดดันได้ดีเพียงใด



กาลีดู กูลีบาลี่


สโมสร: นาโปลี


ค่าตัว (ประมาณ) : 80 ล้านปอนด์


ของรักของหวงของสโมสรนาโปลี ที่ประธานใหญ่ของทีมยืนยันมาตลอดว่าไม่มีทางปล่อยกองหลังรายนี้ออกไปอย่างแน่นอน

ช่วงที่ผ่านมามีหลายสโมสรที่ต้องการดึงแนวรับวัย 27 ปีไปร่วมงาน เพราะผลงานในสนามมันชัดเจนและไปเข้าตาบรรดาทีมใหญ่

กระนั้นคงเป็นเรื่องยากที่สโมสรดังหรือแม้แต่ ยูไนเต็ด จะไปเจรจา เพราะหากไม่ได้ราคาตามที่ อัซซูร่า ต้องการ ก็คงยากที่จะได้แนวรับรายนี้ไปครอง



ฌอง-แคลร์ โตดีโบ


สโมสร: ตูลูส


ค่าตัว (ประมาณ) : 20 ล้านปอนด์ หรือ ฟรี


กองหลังวัย 18 ปีถูกดันขึ้นมาทำหน้าที่ ดิย็อป ที่ย้ายไปเล่นให้กับ เวสต์แฮม และก็ทำผลงานได้ดีกลายมาเป็นแกนหลักของทีมตั้งแต่ต้นฤดูกาล

อายุน้อย ผลงาน ดี แถมยังนำไปพัฒนาต่อไป ที่สำคัญราคาไม่แพง และ ... อาจจะได้ตัวไปครองแบบฟรีๆ เพราะตอนนี้นักเตะยังไม่ได้เซ็นสัญญาอาชีพ

ทำให้นอกจากจะมี ปิศาจแดง ที่จับตามอง ยังมีสโมสรดังของพรีเมียร์ลีกอย่าง ลิเวอร์พูล และ วูล์ฟแฮมป์ตัน ให้ความสนใจเช่นกัน



อเลสซิโอ โรมันโยลี่


สโมสร: เอซี มิลาน


ค่าตัว (ประมาณ) : 55 ล้านปอนด์


กัปตันทีมเอซี มิลาน ตกเป็นเป้าหมายของ เชลซี ในช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา แต่ทางปิศาจแดงดำปฏิเสธเสียงแข็งว่าไม่ปล่อยแข้งรายนี้ออกไปแน่นอน

ทางด้าน ยูไนเต็ด ของ มูรินโญ่ ก็เล็งแนวรับรายนี้ไว้เช่นกัน แถมสื่ออังกฤษก็มองว่ากองหลังที่ถนัดซ้ายรายนี้จะเข้ามาทำให้แนวรับของทีมดังจากแมนเชสเตอร์มีสมดุลมากกว่าที่ผ่านมา

กระนั้นปัญหาใหญ่นอกจากราคาที่แสนแพง ยังมีเรื่องของการปรับตัวให้เข้ากับความเร็วของ พรีเมียร์ลีก ซึ่งคำถามสำคัญคือ มูรินโญ่ จะรอไหวหรือไม่



โทบี้ อัลเดอร์แวเรลด์


สโมสร: ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์


ค่าตัว (ประมาณ) : 45 ล้านปอนด์


ไม่มีคนนี้ได้อย่างไร ... กองหลังทีมชาติเบลเยียมตกเป็นข่าวกับ ยูไนเต็ด มายาวนานและถือเป็นมหากาพย์ที่ลากยาวจนแฟนบอลเกิดอาการรเบื่อหน่าย

สัญญาปัจจุบันของกองหลังวัย 29 ปี เหลืออีก 1 ปี แม้ทาง ไก่เดือยทอง จะมีออปชั่นในการขยายสัญญา แต่มันมีเงื่อนไขในการปล่อยตัวเพียง 25 ล้านปอนด์ ก็อยู่ที่ ยูไนเต็ด ว่าจะจริงจังและอยากได้แนวรับรายนี้เหมือนเดิมหรือไม่



ถ้าไม่อยากพลาดทุกข่าวสารของวงการกีฬา โปรดติดตามเรา :
เพิ่มเพื่อน
เพิ่มเพื่อน
Share
Twitter
Share
ระดับ : {{val.member.level}}
{{val.member.post|number}}
ระดับ : {{v.member.level}}
{{v.member.post|number}}
ระดับ :
ดูความเห็นย่อย ({{val.reply}})

ข่าวใหม่วันนี้

ดูทั้งหมด